Chương 28: Bài ca bạc triệu

4.2K 335 54
                                    

Lúc Vụ Nhiên và Vụ Kiếm tới nơi thì Nghiêm Thần đang ngồi trong một quán ăn ven đường. Một ý nghĩ bỏ chạy chợt lóe trong đầu cả hai nhưng đã nhanh chóng bị đè xuống. Cẩn thận bước đến gần Lăng Vân, Vụ Kiếm dè dặt lên tiếng.

"Thiếu chủ làm sao vậy?" Cái biểu cảm quỷ dị trên mặt thiếu chủ, nguyên cả không gian xung quanh càng trở nên u ám cứ như gió bão sắp ập đến vậy.

"Không biết." Lăng Vân lắc đầu. Hắn hiện tại cũng không ẩn núp làm ám vệ nữa, chỉ sợ một khi chủ nhân bùng nổ thì hắn sẽ trở tay không kịp mất. Thôi cứ xuất hiện làm hộ vệ thì tốt hơn.

"Này, ba người các ngươi xì xầm to nhỏ gì đấy?" Nghiêm Thần ngẩn đầu lên hỏi. Sau chuyến lịch luyện trước kia thì Vụ Nhiên và Vụ Kiếm chính thức trở thành hộ vệ làm thêm ngoài giờ của cô rồi.

"A, dạ, không có gì."

Chống tay lên bàn nâng lấy khuôn mặt, Nghiêm Thần u oán lên tiếng: " Các ngươi nói ta có nên đến Nam Hà quốc diễn thêm một vở kịch bội tình bạc nghĩa không?"

"..." Lần này là ai chọc đến ngài thế?

"Aizzz, mà không được. Với tính cách của tên kia chỉ sợ ta vừa mở miệng nói câu đầu tiên thì hắn sẽ lập tức nắm lấy tay áo của ta quỳ xuống khóc lóc giữa đường mất, sau đó nhận hết mọi tội lỗi về mình rồi cầu xinh tha thứ. Như vậy chẳng khác nào ta tự đào hố chôn mình. Vẫn là nghĩ cách khác vậy." Nghiêm Thần thở dài chán chường.

"..." 'Hắn' ở đây là ai thế? Còn cao tay hơn cả ngài thật là hiếm có.

Nghiêm Thần nằm dài trên bàn, cả người lâm vào suy tư. Nạp Lan Doanh Chính người này thật sự rất khó làm người khác không thể không yêu thích và kính phục. Hơn nữa, trong nguyên tác hắn mặc dù vẫn chưa hoàn toàn yêu Sở Lan Tâm nhưng tình cảm mà hắn dành cho cô ấy là chân thành nhất, trong sáng nhất. Không có vụ lợi, không có thăm dò lẫn nhau, không có nghi kị, hắn dành cả linh hồn của mình để bảo vệ và thử yêu Sở Lan Tâm. Đáng tiếc đến cuối cùng lại... chết. Chính vì thế Nghiêm Thần cũng không biết có nên gọi hắn là nam chủ không nữa. Kết thúc câu chuyện cũng đặt dấu chấm hết cho Nạp Lan Doanh Chính, hắn có được tình yêu của Sở Lan Tâm nhưng lại không còn cơ hội để đón nhận nó.

Ta chỉ sợ làm rơi chậm lại thân phận của muội...

Đúng là một tên ngốc mà!

Ngụy trang giỏi thật, đến cả phụ thân cô cũng không nhìn ra hắn là nam nhân. Biết vậy kiếp trước cô nên nghe lời trưởng quan mà đăng kí khóa học chuyên sâu về 'nhận diện và điều tra tội phạm' thì giờ này đâu đến nỗi ngay cả nam giả nữ cũng không phân biệt được. Thật là... lịch sử đen tối mà.

Không làm khuê mật được, thôi thì làm bằng hữu vậy. Haizzz...

Suy nghĩ thông suốt, Nghiêm Thần ngẩn đầu lên hô lớn: "Chủ quán, cho một chén m..."

ĐỒNG TIỀN SÁNG LẤP LÁNH

TỎA ÁNH KIM ÓNG ÁNH

LÀM THẾ GIAN TRONG LÀNH

XÓA ĐI BAO BẤT HẠNH...

[XK, NP] Trói buộc linh hồnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ