P2 - Chương 24: Hỗn loạn nơi trạm dịch

4.6K 341 27
                                    

Đinh!

Đinh!

Đinh!

"Chúng ta lại gặp nhau." Nghiêm Thần một lần nữa đứng trước cánh cửa luyện hồn. Nó hiện tại không khác mấy so với lần cô dẫn phát dao động tâm cảnh. Các đạo sáng bảy màu vẫn không ngừng phát ra liên tục. Có khác chăng chỉ là những sợi xích trước đây đã biến mất cả rồi.

Đặt tay lên cánh cửa, Nghiêm Thần đẩy mạnh.

Két...

Ánh sáng len qua khe hở bắt đầu chiếu sáng khắp không gian tối đen. Cánh cửa dần được mở rộng. Khẽ nheo mắt quay đầu né tránh, Nghiêm Thần có chút thấp thỏm chờ đợi.

Ngay lúc này, một bóng người mờ ảo đang đi từ phía bên kia cánh cửa đến gần Nghiêm Thần. Dừng lại nơi ngưỡng cửa, bóng người đã hoàn toàn hiện rõ.

"Ngươi..." Nghiêm Thần giật mình sửng sốt.

"Ta đã đợi ngươi rất lâu rồi, chính bản thân ta."

Nữ tử cất giọng êm dịu mang theo một nụ cười vui vẻ. Bạch y tung bay trong sáng như tiên giáng trần cùng gương mặt... giống hệt Nghiêm Thần.

Nữ tử vươn tay đến trước mặt Nghiêm Thần nói: "Chào mừng đến cảnh giới luyện hồn, chính bản thân ta!"

"Ngươi... là ta?"

"Đúng vậy. Chúng ta đều trải qua cả một kiếp luân hồi không có kết thúc, cho nên ta mới có thể đứng tại nơi đây chờ đợi ngươi. Đi thôi, con đường luyện hồn đã mở và sẽ rất dài đấy, chính bản thân ta."

Đặt tay vào tay của nữ tử đối diện, Nghiêm Thần được nàng ấy kéo vào cánh cửa luyện hồn. Vào khoảnh khắc cánh cửa khép kín, thân ảnh của nữ tử kia bắt đầu trở nên mờ ảo và hòa tan vào trong Nghiêm Thần.

"Ngươi..." Nghiêm Thần hốt hoảng.

"Ta chính là phần linh hồn bị tâm ma xâm nhập. Cảm tạ ngươi đã thoát khỏi nó, để ta một lần nữa được trở về với ngươi. Chính bản thân ta, hãy tiếp tục bước đi trong linh hải này. Tương lai của chúng ta đã được thắp sáng rồi."

Nghiêm Thần vươn tay nhưng đã chẳng còn ai nữa. Quay đầu nhìn con đường dài mênh mông mờ ảo phía trước, cô nở nụ cười rồi cất bước.

"Ta sẽ!"

==================

=============

Vừa mở mắt đã thấy gương mặt to đùng của phụ thân, Nghiêm Thần lập tức giật nảy mình.

"Cha muốn hù chết con sao?"

Nghe vậy, Lam phượng Khuynh ngay tức khắc vươn tay véo lấy hai gò má của Nghiêm Thần, xoa xoa nắn nắn mà chà đạp hả hê.

"Cha!" Nghiêm Thần kháng nghị.

"Xú nha đầu, con mà dễ chết vậy sao." Lam Phượng Khuynh nói bằng vẻ mặt ghét bỏ.

"Tất nhiên là không rồi." Xoa nhẹ hai gò má của mình, Nghiêm Thần trừng mắt nhìn phụ thân.

Sau đó hai cha con bắt đầu đấu võ mồm.

[XK, NP] Trói buộc linh hồnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ