"... căn cứ vào đơn kiện của người giám hộ cho ứng viên Vũ Đình Nghiêm Thần, thông qua điều ra xem xét dưới sự trợ giúp của linh trí Thương Khung, tòa Chấp pháp của chính nguyên giới đưa ra bản án: Ứng viên Kỷ Vô Song đến từ Thương Lan vi phạm điều 193, 194, 267 của Luật Bảo hộ trẻ vị thành niên, vi phạm điều 310 và 342 của Luật Khiêu chiến, vi phạm quy tắc giao ước trong tranh cử chức vị Đại Đế, vi phạm... Xét các tội trạng trên, ứng viên Kỷ Vô Song phải chịu mức hình phạt năm năm lao động công ích tại tầng trời Thiên Hành hoặc Thiên Mộ (có thể tự chọn) của chính nguyên giới. Trong vòng bảy ngày, ứng viên Kỷ Vô Song được phép gửi đơn kháng kiện, quá thời hạn sẽ mất quyền này và phải chấp hành nghiêm túc hình phạt đưa ra..."
Tích Đào Vy đọc đi đọc lại bản án vừa được gửi đến mà cười ra nước mắt. Nàng và Vô Song vì phòng ngừa bất trắc nên trước khi đến Thương Khung đã lật xem rất nhiều luật và các quy định mới của chính nguyên giới, tính đi tính lại cuối cùng vẫn bỏ sót cái luật Bảo hộ trẻ vị thành niên mà khiến các vi phạm trong luật này liên đới đến hàng tá luật khác. Thật là... bó tay mà. Vũ Đình Nghiêm Thần người này đúng là chuyện gì cũng làm được, ngay cả đơn kiện cũng viết tốt lắm, chỉ chờ Vô Song đến dâng lên "bằng chứng sống" thôi. Ha ha ha...
"Nàng còn cười được?" Kỷ Vô Song ngồi bên cạnh bĩu môi than thở. Hắn đến Thương Khung đúng là gặp hạn mà.
"Khụ, không cười nữa, chàng có muốn kháng kiện không?" Tích Đào Vy cố nén cảm xúc lại mà nói chính sự. Nàng mà cười nữa chắc Vô Song thẹn quá thành giận mất.
Kỷ Vô Song cầm lấy bản án mà đọc lại lần nữa, cuối cùng chỉ biết lắc đầu đáp lời: "Không thắng được." Bằng chứng đưa ra khiến hắn không tìm thấy được đường chối, dù cho kháng kiện thì cũng chẳng khá hơn bao nhiêu, thôi thì cứ nhận mệnh vậy.
Nghe vậy, Tích Đào Vy trầm ngâm rồi nghiên đầu tựa vào vai của Kỷ Vô Song. Hướng mắt nhìn lên vùng trời bao la của Thương Khung, nàng thì thào: "Vô Song, chàng không thích hợp làm Đại Đế."
Kỷ Vô Song chỉ cười không đáp, tay nắm chặt lấy tay của Tích Đào Vy.
"Chàng không bỏ được Thương Lan, không bỏ được sư môn, không bỏ được ta."
"Đúng vậy." Kỷ Vô Song khẽ cất lời: "Đại Đế phải luôn có tâm thế vững vàng rằng khi cần thiết nhất định phải hy sinh để bảo toàn chính nguyên giới. Ta có thể làm được, nhưng trước đó ta lại vướng bận quá nhiều, như vậy ta sẽ không thể toàn tâm toàn ý vì chính nguyên giới."
Tích Đào Vy khép mắt mệt mỏi. Ràng buộc quá sâu đậm như vậy, làm sao Vô Song có thể bỏ tất cả ở Thương Lan. Dù biết chính nguyên giới gặp nạn thì cả vũ trụ cũng chẳng yên ổn nhưng mà... Con người nếu tuyệt tình đến mức đó, nàng nên nói tâm họ chứa thiên hạ hay nên nói họ trời sinh vô tình?
"Vũ Đình Nghiêm Thần được Ma giới chính nguyên lựa chọn, nàng ấy có phải cũng như các vị Đại Đế? Sẵn sàng bỏ qua Thương Khung, bỏ qua thân nhân, bỏ qua ái nhân để cống hiến cho chính nguyên giới?"
"Ta không biết." Kỷ Vô Song nói khẽ, ánh mắt có chút mông lung. Hắn chưa hoàn toàn hiểu hết được như thế nào là Đại Đế của chính nguyên giới, cho nên không thể đưa ra đánh giá chính xác về Vũ Đình Nghiêm Thần được. Chung quy thì...
BẠN ĐANG ĐỌC
[XK, NP] Trói buộc linh hồn
Storie d'amoreTác phẩm: Trói buộc linh hồn Tác giả: Nhạc Tuyết Thể loại: xuyên không, dị giới huyền huyễn, np, tình cảm lãng mạn, nữ tôn. Độ dài: 136 chương + vĩ thanh + 7 phiên ngoại -o0o- Vì đã có nhiều bạn lọt nhầm hố nên mình ra đây viết thêm mấy lời: Truyện...