"Nạp Lan Doanh Chính nợ ta một mạng, Vệ Tường Lâm nợ ta một người thủ hộ, Đoan Mộc Ẩn nợ ta một kim bảo địa, Lý Chiến Dã nợ ta một lòng tín nhiệm, Tô Mặc Hi nợ ta một kiếp quyền uy, Ngọc Nhật Bách nợ ta một thuở bình yên, Âu Cẩn Hiên nợ ta một lòng trung thành, Hách Liên Tân Kỳ nợ ta một lời hứa hẹn."
"Ta thay họ trả lại cho ngươi."
Sở Lan Tâm bật cười thành tiếng. Nét mặt vô dục vô cầu, vô hỉ vô bi suốt ngàn vạn năm cuối cùng cũng phá băng để lộ bản chất thật của nó. Nàng thê lương hỏi: "Ngài trả? Năm xưa ta không tranh cầu quyền uy bảo tọa, chỉ muốn du ngoạn hồng trần, khám phá nhân sinh. Là ngài đến Thương Khung, can thiệp vào số mệnh của họ, thay đổi số mệnh của ta, khiến ta vì giành giật lấy sự sống mà bước vào đạo tâm của Cực Lạc giới."
Từ thuở sơ khai đó, số mệnh của họ đã bị gắn chặt với nhau. Trải qua bao kiếp luân hồi, qua bao đời khổ ải, nàng trở thành Thiên Linh Tâm Chủ của Cực Lạc giới, họ chuyển sinh rồi lần nữa hội tụ tại Thương Khung, Ma Đế bị phong ấn bước vào lịch kiếp.
Sau thời gian vô ngần ấy, mọi người lại trở về điểm xuất phát như ban đầu.
Tinh duyên phận, cuối cùng vẫn phải đối mặt dù muốn hay không.
Hít một hơi thật sâu, Sở Lan Tâm thở ra rồi nói: "Vốn rằng nương nhờ lịch kiếp của ngài để kết thúc duyên nợ giữa chúng ta, không ngờ ngài lại động tâm với họ. Cho nên, ta cũng chỉ đành phá hủy cấm chế, khiến mọi người nhớ lại tất cả."
Thanh Nghiêm mệt mỏi khép mắt.
...còn cái đại kết cục quên ghim vào chung... Đều chết sạch cả, hết truyện.
"Nếu ta không can thiệp, ngươi và cả họ đều sẽ chết?"
Sở Lan Tâm gật đầu. Một khi đã kết thúc duyên nợ, vậy thì tử vong sẽ là điểm khởi đầu tốt nhất đối với tất cả. Nàng thoát khỏi chấp niệm, toàn tâm toàn ý trở về Cực Lạc giới tu luyện, họ giải phóng được nhân quả, thoát khỏi ác nghiệp để hưởng thụ một nhân sinh hoàn mỹ nhất của thế gian.
Đáng tiếc...
"Tinh thần lực của bằng hữu ngài mạnh hơn ta nghĩ, có thể nhìn thấy được ý định tương lai của ta. Đoán chừng ngài hẳn đã phá hủy toàn bộ nhân quả tiền kiếp của Nạp Lan Doanh Chính, Vệ Tường Lâm và Đoan Mộc Ẩn. Cho nên bây giờ, ngài nợ ta một mạng, nợ ta một người thủ hộ, nợ ta một kim bảo địa."
Lúc này, Thanh Nghiêm vẫn còn tâm trạng nói giỡn: "Đừng nói như vậy làm ta hiểu lầm ngươi yêu thương nhung nhớ ta đấy."
Vài dấu thập bắt đầu hiện trên trán của Sở Lan Tâm.
Thấy thời gian kéo dài quá lâu, Thanh Nghiêm hết kiên nhẫn vỗ tay vài cái. Ngay lập tức, cả hai người họ đã bị vô số thân ảnh vây kín không một kẽ hở. Lướt mắt dò xét, Sở Lan Tâm cau mày nghi vấn: "Tuyệt sát lệnh?"
Thanh Nghiêm cười cười gật đầu, vẻ mặt vô cùng hợm hĩnh. Cô phất tay, sau đó là một nam nhân bước ta đi đến đứng cách Thiên Linh Tâm Chủ không xa. Không để nàng ấy thắc mắc lâu, cô giải thích: "Họ sẽ dùng mọi cách giết ngươi, ta chắn cho ngươi vào đao chí mệnh là được. Sau đó, hắn sẽ thủ hộ bên cạnh ngươi cho đến khi ngươi kết thúc thân phận Sở Lan Tâm. Mặt khác, ta sẽ khiến Đông Ly thậm chí cả Thương Khung là hậu phương vững chắc của ngươi, đảm bảo một đời vinh sủng quyền uy không ai sánh bằng, thậm chí tin tưởng ngươi vô điều kiện. Thế nào?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[XK, NP] Trói buộc linh hồn
RomanceTác phẩm: Trói buộc linh hồn Tác giả: Nhạc Tuyết Thể loại: xuyên không, dị giới huyền huyễn, np, tình cảm lãng mạn, nữ tôn. Độ dài: 136 chương + vĩ thanh + 7 phiên ngoại -o0o- Vì đã có nhiều bạn lọt nhầm hố nên mình ra đây viết thêm mấy lời: Truyện...