CHƯƠNG 84: Náo loạn
Nghiêm Thần ngồi xếp bằng điều hòa năng lượng trong cơ thể. Bao quanh người cô, năng lượng hắc ám đã hình thành một lớp màng mỏng không ngừng cộng hưởng với năng lượng tự nhiên bên ngoài. Từng hình ảnh mờ ảo thoắt ẩn thoắt hiện trong không gian, thành trấn trong giấc mơ lúc trước của Nghiêm Thần lại tái hiện.
Khí tức của Nghiêm Thần dần nhạt đi rồi hòa vào chính căn cơ ngộ đạo của bản thân, cả hai gần như hòa làm một, có dấu hiệu của đại đạo mới sắp hình thành. Cả vùng không gian rộng lớn bị vây trong trạng thái tĩnh lặng, vạn vật giống như chuyển động chậm dần đi, đến cuối cùng hòa chung một nhịp đập.
Nghiêm Thần mở bừng mắt, tay chậm rãi thu khí về mà thở nhẹ ra.
"Mộng, Vô, Tín, Trung, Diệt, Lập..." Nghiêm Thần thì thào, mắt đăm đăm nhìn vào hai bàn tay của mình. Cảm giác ấm áp đó không thể là giả được. Đại đạo của cô... mặc dù chưa thể gọi tên chính xác được nhưng có lẽ cô biết đó là gì rồi.
[Chủ nhân, các vị quân thượng vẫn còn tồn tại.] Một câu không đầu không đuôi của Thiên Túng bất chợt làm Nghiêm Thần ngạc nhiên, song đó cô chỉ mỉm cười không nói gì.
Đại Đế sinh ra là vì chính nguyên giới. Lúc trước chấp nhận thử thách bởi vì cô nhìn rõ tâm của chính mình, không vì bất cứ điều gì trói buộc. Cô có thể sắp xếp ổn thỏa chuyện ở Thương Khung, có thể biết chắc chắn phụ mẫu sẽ không ngăn cản, có thể bù đắp tiếc nuối của kiếp trước để tâm ma hoàn toàn biến mất... Cô khi đó là tự do, và chức vị Đại Đế là một hành trình mới, một nhiệm vụ mới thôi thúc trái tim này tiếp tục sống vì lý tưởng. Chỉ là bây giờ...
Nếu ngươi biết bản thân có thể chết bất cứ lúc nào, vậy tại sao vẫn chấp nhận họ? Ngươi nhận họ, tại sao không nhận ta? Chỉ cần ngươi cho ta cơ hội, dù ngươi chết, ta cũng thủ ngươi cả đời.
"Nam nhân... đúng là phiền phức cả đời mà."
Nghiêm Thần than nhẹ rồi đứng lên, xoay người đi tới một gốc cây cách mình không xa, ở đó Đoan Mộc Ẩn đang tựa người vào mà thiếp đi. Nhìn ấn kí bông tuyết lúc ẩn lúc hiện trên trán của hắn, cô hiểu được quá trình liên kết Ấn vẫn chưa hoàn toàn cắt đứt. Có lẽ do tu vi của Đoan Mộc Ẩn bị lùi lại quá nhiều khiến hắn không đủ sức cắt đứt liên kết, cũng có lẽ do Hàm Trì Ấn bị chọc giận mà nhất quyết muốn thiết lập liên kết, nói chung thì hai người này tương lai đã bị cột chung vào nhau rồi.
Hàm Trì Ấn, đơn thuần và cố chấp, tinh khiết đầy khát vọng, cả đời chỉ theo đuổi mục tiêu nhận định của tương lai, không bị quá khứ vây hãm mà lùi bước. Hàm Trì Ấn không bình yên và bao dung như Kỳ Nghi Ấn, không hòa nhã và thấu hiểu như Trực Phù Ấn, cũng không bao che khuyết điểm và tinh tường như Thiên Trụ Ấn, nhưng Hàm Trì Ấn lại là người bạn lắng nghe vô cùng tốt, và là người luôn âm thầm giúp đỡ chủ nhân của mình bằng mọi cách có thể. Nhưng là, sao cô chỉ nhìn thấy những đặc tính trái ngược ở Đoan Mộc Ẩn nhỉ?
'Vật cực tất phản' chăng?
Đột nhiên, Nghiêm Thần hướng mắt về cánh rừng thưa ở phía tây, cõi lòng trầm xuống. Nguồn sức mạnh đó hẳn là linh lực, nhưng lại không giống của Kỷ Vô Song, vậy chỉ còn là Tề Dự. Hình như Khởi Nguyên có nói Doãn Tuyết Dao đánh lên Tề Dự thì phải. Nữ nhân trầm tính luôn lấy đại cục làm trọng kia làm sao sẽ có hành động nông nổi như vậy?
BẠN ĐANG ĐỌC
[XK, NP] Trói buộc linh hồn
RomanceTác phẩm: Trói buộc linh hồn Tác giả: Nhạc Tuyết Thể loại: xuyên không, dị giới huyền huyễn, np, tình cảm lãng mạn, nữ tôn. Độ dài: 136 chương + vĩ thanh + 7 phiên ngoại -o0o- Vì đã có nhiều bạn lọt nhầm hố nên mình ra đây viết thêm mấy lời: Truyện...