CHƯƠNG 79: Gặp "phụ thân"
Cánh cửa đá từ từ nâng lên để lộ gian phòng u tối phía sau. Nghiêm Thần và Lăng Vân chậm rãi bước vào. Lập tức, dạ minh châu khảm đầy trên các bức tường như được vạch bỏ lớp màn che mà đồng loạt chiếu sáng khắp nơi. Nghiêm Thần nhìn quanh một lượt, cuối cùng mới thở ra nhẹ nhõm.
Đi lòng vòng nãy giờ cuối cùng cũng đến được tàng thư các.
Lúc trước khi đến di tích, mọi người không phát hiện ra được các thông đạo ẩn sâu bên dưới vì đại sảnh đó được thiết kế tách biệt chỉ để tạm trú. Chân chính nơi cu ngụ cuối cùng của tộc Iyik chính là khối kiến trúc đồ sộ ẩn càng thêm sâu bên dưới lòng đất. Năm đó nếu không phải cô còn nhớ rõ hình dạng trận pháp mở lối vào di tích, sau này kết hợp với các kiến thức mà họ truyền lại thì cô còn không biết có bí ẩn ẩn dấu bên trong.
Tàng thư các rất lớn, vách tường và trụ đỡ đều làm bằng đá rất chắc chắn, các thanh đỡ thậm chí còn được làm bằng tinh thiết. Dạ minh châu khảm đầy trên trần và các góc quanh, các giá sách đồ sộ làm người nhìn kinh ngạc. Cách bày trí đơn giản mà trang nhã tạo ra một không gian rất thư thái để đọc sách. Trải qua bao nhiêu năm chôn giấu như vậy mà khu di tích này vẫn còn nguyên vẹn, thật không hổ là kiệt tác.
"Các ngươi cứ tham quan tự nhiên đi, học được cái gì thì học, sẽ giúp ích rất nhiều sau này." Nghiêm Thần quay sang nói với Lăng Vân và Đoan Mộc Ẩn đang nằm trên vai của hắn. Hai người họ nghe vậy thì gật đầu rồi tự động tản ra. Nghiêm Thần cũng bắt đầu đi đến gần giá sách cạnh mình nhất.
Nhẹ rút ra một quyển sách bất kì, Nghiêm Thần phủi đi lớp bụi trên đó rồi nhìn dòng chữ bên trên: Dược đạo. Đây hẳn là khu sách cho y sư và luyện dược sư. Nghiêm Thần trả cuốn sách về chỗ cũ rồi đi đến giá sách khác. Tùy tiện rút lấy một cuốn sách, Nghiêm Thần hơi ngạc nhiên nhìn tựa đề: Kiếm tâm. Luyện kiếm cốt ở lĩnh ngộ và tích lũy kinh nghiệm, mà kiếm tâm chính là tinh túy của người luyện kiếm. Mỗi người mỗi vẻ, kiếm tâm biến hóa khôn lường kỳ ảo, nó cũng là một phần rất quan trọng để ngộ ra kiếm đạo. Cho nên, kiếm tâm thường rất khó truyền đạt cho người khác bởi nó vì tâm của mỗi người mà sinh.
"Tâm tĩnh như nước, kiếm ý phiêu bồng; sục sôi tâm chiến, kiếm tựa vũ bão, tâm động hân hoan, kiếm tràn nhựa sống; chìm trong thù hận, tâm ma trói buộc..." Nghiêm Thần khẽ đọc những dòng trích dẫn trên bìa sách, tâm trí bất chợt bị chấn động khiến cô hốt hoảng cầm quyển sách ra khuất khỏi tầm mắt. Chờ đến khi ổn định lại tâm thức, cô mới lần nữa lấy quyển sách tới trước mắt mà nhìn. Kiếm ý, hơn nữa là kiếm ý vô cùng cường đại. Người viết ra cuốn sách này, nếu không phải cao thủ luyện đạo thì cũng là người lĩnh ngộ kiếm đạo hết sức thâm thúy.
"Chủ nhân, ta khuyên ngài khi nào luyện tới cảnh giới nhân kiếm hợp nhất thì hãy quay lại đây đọc cuốn sách này, như thế mới tốt cho ngài." Thiên Túng đứng phía sau nhìn Nghiêm Thần rối rắm không chịu buông cuốn sách mà lên tiếng. Chủ nhân hiện giờ mới ở nhập vi kiếm pháp, tức là hoàn mỹ khống chế thân thể cũng như khống chế kiếm, cả hai như hợp thành một. Chỉ là đến mức độ nhân kiếm hợp nhất thì e là hơi lâu a.
BẠN ĐANG ĐỌC
[XK, NP] Trói buộc linh hồn
RomanceTác phẩm: Trói buộc linh hồn Tác giả: Nhạc Tuyết Thể loại: xuyên không, dị giới huyền huyễn, np, tình cảm lãng mạn, nữ tôn. Độ dài: 136 chương + vĩ thanh + 7 phiên ngoại -o0o- Vì đã có nhiều bạn lọt nhầm hố nên mình ra đây viết thêm mấy lời: Truyện...