P5 - Chương 97: Chinh chiến

1.1K 93 18
                                    

Kính ải, biên quan phía bắc ngăn cách Đông Ly và Cơ La, địa hình dốc ở sườn tây, thoải dần về đông nam. Nơi đây rừng mọc cao um tùm, vách đá gồ ghề, có nhiều đồi dốc giấu mình trong thâm sơn cùng các cánh núi trút xuống như thác đổ.

Rạng sáng mồng một năm Thập Nguyên nhất tinh thứ bảy (*), đại quân Bắc Chiến xuôi nam qua Cơ La tiến vào Đông Ly.

Mở đầu cho Kính ải là Loan câu (**), thượng nguồn của sông Bình Thiều, phía bắc uốn lượn quanh Kính sơn rồi xuôi dần về nam đổ xuống tạo thành năm nhánh sông Trệ Nguyên nuôi dưỡng cho cả vùng Trệ Nguyên châu. Cánh quân Đông Ly do tướng Mạch Kiến dẫn đầu mai phục tại Loan câu tạo thành trận địa vững chắc, hai bên sườn núi còn cho năm ngàn cung thủ giấu mình cùng ba ngàn kị binh yểm hộ. Mặc khác, dưới vùng trũng của là trận địa chủ lực do bộ binh đảm nhiệm, khinh binh(***) của mỗi đội chỉ đeo đao xếp đan xen nhau chờ đón quân địch.

Ẩn mình sau sườn dốc, Mạch Kiến nhe răng trợn mắt nhìn lên trời. Nàng mắng thầm trong lòng rồi nói khẽ: "Lũ khốn! Giờ này mà còn gặp tâm vực."

"Tướng quân, ngài bình tĩnh." Đoàn trưởng Lương Hồng Tứ đổ mồ hôi lạnh vội cất lời. Nàng sợ bản tính nóng nảy của tướng quân nhà mình trỗi dậy thì nguy.

"Truyền lệnh xuống, ẩn đi!"

"Rõ!"

Ngay lập tức, toàn bộ khí tức quân Đông Ly đều tiêu thất. Trên vùng trời Kính ải, những mảng khói đen lượn lờ khắp nơi, đôi khi còn quy tụ thành tâm vực nhỏ rồi tản ra chỗ khác.

Mắt thấy đội quân Bắc Chiến đã vào địa phận Loan câu, Mạch Kiến càng thêm nôn nóng. Nhận ra đạo cảnh lượn lờ quanh quân địch, nàng biết rõ có danh luyện đạo theo cùng để bảo hộ cho họ. Hàm răng Mạch Kiến nghiến lại kêu ken két.

Đông Ly chia ra ba hướng quân ứng phó ở ba mặt trận, danh luyện đạo hơn phân nửa phải ở lại trấn các vị trí then chốt trên toàn quốc, đưa ra sa trường lại tập trung chủ yếu đánh với Trung An. Hơn nữa, cánh quân hiện giờ của họ chủ yếu tập kích, nếu có đạo cảnh che chở chẳng khác nào bại lộ vị trí. Thật tức chết mà!

"Gọi Nhất Đồng tới đây." Mạch Kiến ra lệnh.

Rất nhanh sau đó, một nam nhân mặc y phục dạ hành đã cung kính đứng phía sau Mạch Kiến.

"Khi có hiệu lệnh, các ngươi toàn lực giết chết bốn danh luyện đạo kia. Mặc kệ quân đội, chỉ cần giết họ."

"Rõ!" Nam nhân đáp lời rồi nhanh chóng trở về vị trí của mình.

"Tướng quân..."

"Bằng mọi giá phải loại kị binh của họ." Mạch Kiến siết chặt nắm tay, đôi mắt hung ác trừng về phía cánh quân Bắc Chiến ở phía xa. "Tinh binh Đồng Cổ vừa giải quyết lũ phá đám kia, lập tức cho tử chiến!"

Đúng như những gì Mạch Kiến định liệu, quân tiên phong Bắc Chiến do Chương Lục Các dẫn đầu, nhìn thấy quân Đông Ly dàn trận trước mặt thì khinh khỉnh cười lạnh. Người này tính tình cao ngạo, sinh ra là con nhà tướng, lúc trước từng tham chiến ở Bắc Mạc dẹp loạn phiến quân, có thể coi là một danh lão tướng. Tuy nhiên tính tình ngày càng kiêu ngạo, nhất là khi biết được thống lĩnh bắc Đông Ly lần này chỉ là một ranh con mới mười sáu tuổi. Do đó, nàng ta một mặt cho thám báo trở về đưa tin, mặc khác chẳng thèm chờ lệnh đã tiến quân lên trước.

[XK, NP] Trói buộc linh hồnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ