Chương 68: Chung kết

2K 157 12
                                    

Một góc âm u của hoàng cung, Lý Chiến Ngân ôm chặt lấy Lý Chiến Dã, tay ra sức bịt chặt miệng của hắn lại không cho một âm thanh nào phát ra. Cả hai cơ thể nhỏ bé run lên liên hồi, đôi mắt đỏ ngòm giăng kín tia máu.

Một biển lửa đỏ rực trong đêm cắn nuốt cả một tòa cung điện nguy nga tráng lệ. Những tiếng 'lốp bốp' vang động đêm khuya, ánh lửa bừng lên như quỷ dữ gào thét. Binh lính và hạ nhân đứng vây ở phía xa, chẳng một ai tiến đến dập lửa. Ngoài vòng vây, hàng chục cung nhân quỳ gối dưới đất khóc đến thương tâm, cơ thể chằng chịt những vết roi ghê rợn. Ánh mắt họ như mù lòa nhìn tòa cung điện trong biển lửa kia, nhìn vị chủ tử thiện lương hòa ái của họ mỉm cười chua xót theo bước chân tử thần.

Chờ cho đến khi mọi thứ đã cháy rụi thì trời đã rạng sáng, người dẫn đầu cấm vệ quân mới lên tiếng: "Phong tỏa nơi này lại. Những người này dẫn đi."

"Rõ."

Một nửa binh lính nhanh chóng dựng rào và kết giới phong tỏa khu vực đổ nát kia, một nửa còn lại thì áp dẫn bọn cung nhân rời khỏi.

"Bọn khốn khiếp! Các ngươi sẽ bị quả báo!"

"Bọn cẩu nô tài! Ghê tởm!"

"Ta nguyền rủa các ngươi chết không toàn thây!"

"Ngay cả súc sinh cũng không bằng!"

...

"Im miệng!" Thống lĩnh cấm vệ quân quát lên.

"Ta cứ chửi! Dù sao cũng chết thì cớ gì không thể phát tiết chứ? Ha ha ha..." Nữ cung nhân cười đến điên cuồng, hai hàng huyết lệ chảy dài đầy đau thương. "Hoàng đế ngu muội, sớm muộn gì cũng hại cả vương triều Bắc Chiến này, ha ha... phốc..."

Máu trào ra đỏ thẩm, đôi mắt của nữ cung nhân dần ảm đạm đi. Nhìn lưỡi kiếm đâm xuyên qua trái tim mình, nàng nở nụ cười thanh thản. Chủ tử, xem ra thuộc hạ không đến đón ngài quá muộn rồi. "Phải sống..." Nữ cung nhân thì thào những lời cuối cùng rồi ngã xuống đất.

"Vô Y!!"

Những cung nhân còn lại thê lương thốt lên, bất thình lình họ ra sức vùng vẫy dữ dội cố gắng chạy tới thi thể của đồng bạn vừa ngã xuống.

Thấy vậy, thống lĩnh cấm vệ tức giận nói: "Ai kháng cự thì giết."

Máu chảy dài như dòng nước trôi nhiễm đỏ cả nền đất. Các cung nhân lần lượt ngã xuống, tuy vậy họ đều mang theo một nụ cười kì lạ cho đến khi hoàn toàn nhắm mắt.

Chủ tử, chúng ta theo ngài.

"Phải sống..."

"Giết hết đi!"

"PHẢI SỐNG!!!" Các cung nhân cuối cùng gào lên thật to, máu và nước mắt hòa lẫn trên gương mặt họ nhìn đến ghê người. Đôi mắt họ điên cuồng như thú hoang phẫn nộ, ánh mắt lăng lên sòng sọc trừng bọn cẩm y vệ rồi mới rũ xuống mà tắt sáng.

Những hình ảnh này, dù chỉ trong thoáng chốc cũng đủ khiến những cẩm y vệ nơi đây ám ảnh đến suốt đời. Rốt cuộc phải bi phẫn, phải oán hận, phải trung tâm, phải luyến tiếc... tới mức nào; rốt cuộc nơi cung đấu hung ác này đã chôn sâu biết bao con người như vị chủ tử trong cung kia và những cung nhân thế này; rốt cuộc hoàng triều này... đã đúng sao...

[XK, NP] Trói buộc linh hồnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ