"Thương Khung do Nhân giới chính nguyên trực tiếp cai quản, lấy ngũ hành trận là tinh hoa và cường đại nhất để thiết lập." Tư Đồ San bất đắc dĩ giải thích, "Ngày đó Diệu vương sử dụng dù không là ngũ hành trận nhưng cũng là từng nhậm hành chi nhất trong ngũ hành bày ra và gọi tên nó là 'quần ma loạn vũ, ngũ hành xung kích'. Kết hợp với trước đó Diệu vương đã gọi danh hào Kiền vương của ta, ám chỉ ta phải học hỏi cách thức dụng binh, như thế đã nói lên rất rõ mục đích của ngài ấy là hướng về hai trấn tháp Xuyên Văn và Chấn của Trung An quốc."
Nhắc đến ngũ hành trận, loại trừ những nơi được thiết lập không liên quan chút nào đến Diệu vương thì cũng chỉ còn bí cảnh của ngũ đại cường quốc và hai trấn tháp của Trung An. Nàng lớn mật suy đoán, với bản tính và thực lực của Diệu vương thì bí cảnh sẽ không có sức hấp dẫn với ngài ấy. Như vậy cũng chỉ còn hai trấn tháp liên quan đến việc thiết lập bài danh của ngũ đại cường quốc. Thế thì Diệu vương muốn gì ở hai trấn tháp? Đáp án cũng chỉ có hủy trấn tháp, phá ngũ hành trận, đoạt lấy ngọc bài của thủ hộ thần Đằng Xà và Câu Trần, đúng với ám chỉ 'quần ma loạn vũ' tức thiên hạ loạn lạc, 'ngũ hành xung kích' tức phong ấn phá vỡ.
Dù tiếp xúc không nhiều nhưng nàng có thể nhìn ra Diệu vương có tâm trách nhiệm rất nặng, ngài ấy sẽ không làm chuyện tổn hại đến Thương Khung. Nếu thế thì hủy trấn tháp, không phải gây chiến khiến sinh linh đồ thán thì cũng chỉ còn bảo vệ Thương Khung. Đến tột cùng xảy ra chuyện gì mà cần đến khôi phục long mạch và hổ uy để thức tỉnh Lục An thần thủ hộ?
Đến sau này được tin Diệu vương là ứng viên cho vị trí Ma Hoàng Đại Đế thì nàng hoàn toàn xác định được nghi vấn. Liên quan đến thời đại của Đại Đế mới cũng chỉ có tâm vực. Nhưng tâm vực lại không có bản sự lớn đến nỗi cần sự hiện diện của Lục An thần thủ hộ, do đó nàng đặt giả thuyết rộng hơn. Thương Khung là một trong hai mươi tám thế giới trực thuộc cao nhất, trách nhiệm mà nó gánh vách chỉ duy nhất là thay thế cho chính nguyên giới hy sinh. Vì vậy đáp án chỉ có một, hạo kiếp buông xuống thế gian.
"Kiền đọc âm chung với quẻ Càn trong Bát quái Cửu cung, ám chỉ thiên không, dương quang. Nếu xoay Bát quát theo Hậu thiên chính là lượng tính: lục. Kết hợp lại sẽ là lục tinh, đại diện cho lục tinh thủ hộ trận của các vị Đại Đế. Thứ tự mà Diệu vương dùng ngũ hành năm đó là thổ-thủy-mộc-kim-hỏa, ứng với Trung An mở đầu, Bắc Chiến, Đông Ly, Tây Vệ và Nam Hà thức tỉnh, âm cực sinh dương tức ám chỉ chí tử rồi sau đó sinh. Lấy Diệu vương làm trung tâm, có thể khiến ngài ấy đánh mất sinh cơ vậy phải dùng thần uy để cứu vãn. Ta đoán ngài ấy hẳn đã liệu được trước mọi việc, ngọc bài chắc chắn sẽ hội tụ đủ. Do đó, việc mà ta phải làm chính là đại diện cho Trung An quốc lập minh ước. Dù sao Tư Đồ gia từng là hoàng tộc, lại là gia tộc đánh hạ hơn nửa giang sơn để có Trung An như ngày nay, ta hoàn toàn có khả năng đảm nhận việc này."
Chờ Tư Đồ San dứt lời, ngoại trừ Lăng Vân, những người còn lại hoàn toàn đờ đẫn. Hiện tại không có cách nào diễn tả được sự rung động trong cõi lòng của họ.
Cứ tưởng tư duy của Diệu vương đã hoàn toàn thoát khỏi phạm trù bình thường, không ngờ bây giờ lại phát hiện thêm một người đủ khả năng liều mạng với nàng ấy. Chỉ bằng một câu nói và một trận đánh hoa hòe lòe loẹt lại có thể suy diễn đến mức này, thần kinh của Tư Đồ San có phải thuộc dạng biến thái không? Chẳng lẽ nàng ấy không suy luôn trường hợp là bản thân suy nghĩ quá nhiều sao? Dù sao Diệu vương đều không ấn lẽ thường hành xử, chẳng may ngày đó mọi việc đều là trùng hợp thì mấy cái suy diễn trên chẳng phải là ngâm nước?
BẠN ĐANG ĐỌC
[XK, NP] Trói buộc linh hồn
RomansaTác phẩm: Trói buộc linh hồn Tác giả: Nhạc Tuyết Thể loại: xuyên không, dị giới huyền huyễn, np, tình cảm lãng mạn, nữ tôn. Độ dài: 136 chương + vĩ thanh + 7 phiên ngoại -o0o- Vì đã có nhiều bạn lọt nhầm hố nên mình ra đây viết thêm mấy lời: Truyện...