P6 - Chương 119: Cục diện biến ảo

899 66 24
                                    

"Đã nuốt trọn Cơ La vậy mà phải rút quân về, còn tạm dừng chiến sự. Hoàng thượng đang nghĩ cái gì vậy? Haiz, cuối cùng chẳng nước nào đoạt được quốc vận." Lê Cẩm chống tay than thở. Nhìn ngọc bài Thanh Long vỡ thành nhiều mảnh đặt trên bàn, nàng lắc đầu tiếc nuối. Ngọc bài vốn tạo ra để khi Thương Khung gặp nguy nan thì dùng nó thức tỉnh thủ hộ thần, không ngờ lần này lại dùng vào việc ngăn chặn hạo kiếp, đã thế còn bị hủy hoàn toàn nữa chứ.

Bao nhiêu thần uy của đều hy sinh cả rồi, tương lai sắp tới Thương Khung cũng đừng mơ tưởng thấy được Lục An thần thủ hộ.

"Lê đại nhân không cảm thấy việc này có chỗ không đúng sao?"

Nghe hỏi, Lê Cẩm giương mắt lên nhìn Phùng Tiệp. Thấy vẻ mặt nàng ta âm trầm cau có thì nàng hơi nhíu mày suy tư.

Nhịp nhịp tay lên bàn, Phùng Tiệp sắp xếp lại ý tưởng mà nói: "Nhật Linh vương tạo trận pháp ở Mộc Lương nhằm đối phó tâm vực, đồng thời lại mở nghi thức hội tụ thần uy ngăn chặn hạo kiếp. Thế nhưng Ma Đế đã kế nhiệm, việc ngăn chặn hạo kiếp của Nhật Linh vương chẳng phải rất đáng ngờ. Ngài ấy chỉ là ứng viên cho vị trí Đại Đế, làm sao có thể kêu gọi thần uy mà đưa nó thoát khỏi Thương Khung? Năm xưa ứng viên ở Thương Lan cũng không làm tới mức này."

Lê Cẩm hạ mi trầm ngâm, tay chạm vào các mảnh vỡ ngọc bài suy xét. Nàng cất lời: "Dù đáng ngờ ra sao thì không thể phủ nhận một việc, ngài ấy chưa từng phản bội Đông Ly và Thương Khung."

Thở hắt ra một hơi, Phùng Tiệp rời khỏi ghế đi đến bên cửa sổ. Từ lầu cao này nhìn xuống, cảnh sắc ngoài kia vẫn rộn ràng náo nhiệt như thường lệ, ai lại nghĩ nơi đây từng trải qua sự tàn phá thảm trọng chứ.

"Nếu Diệu vương còn tại thì tốt biết bao?"

Phòng hào Diệu vương được xướng lên, cả Lê Cẩm và Phùng Tiệp bất giác trầm mặc. Diệu vương Vũ Đình Nghiêm Thần, thiên tài kiệt xuất của Đông Ly được toàn dân yêu mến, đáng tiếc lại mất vào năm mười tuổi. Ngày đó Đông Ly bao trùm trong giông tố hắc ám, Đế Lam đại nhân kém chút nữa là đồ sát toàn thành. May thay, Nhật Linh vương xuất hiện.

Mọi người vô cùng ngỡ ngàng vì dung mạo của Nhật Linh vương hoàn toàn giống Diệu vương như đúc. Nếu không phải hoàng thượng xác nhận năm đó Diệu vương không hề có tỷ muội song sinh thì chuyện đã không biết bị bàn tán đến trình độ nào nữa.

Không ai biết nàng ấy đến từ đâu, thân phận thế nào, tên thật là gì. Thứ mà mọi người biết chỉ là tên gọi kỳ lạ của nàng ấy: Linh.

Sau đó, nàng ấy được phong hào Nhật Linh, trở thành vị vương gia khác họ duy nhất của hoàng tộc Đông Ly.

Sau đó nữa, nàng ấy bị hoàng thất nghi kị và giám sát chặt chẽ.

Sau đó nữa nữa, nàng ấy bị toàn thể cư dân oán hận.

Nếu Diệu vương nghiêm nghị, lạnh lùng nhưng chân thành hòa ái với mọi người bao nhiêu thì Nhật Linh vương lại nham hiểm, mưu mô, tính toán chi li và thù dai bấy nhiêu. Nếu không phải thực lực của ngài ấy cao dọa người đồng thời được hoàng thất bảo hộ thì sớm đã bị mọi người dìm chết bằng nước miếng rồi.

[XK, NP] Trói buộc linh hồnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ