Phiên ngoại 3: Vạn hạnh vẫn là bất hạnh? (2)

1.2K 98 4
                                    

3. Đêm phủ

Trên vùng trời âm u, khí xoáy đảo lưu va chạm vào nhau tạo thành các xung năng lượng bức phá kinh người. Một vài khe hở kì lạ thoắt ẩn thoắt hiện ở không gian này, các đạo sắc nhiều màu liên tục hiện ra chuyển động xung quanh. Cảnh tượng kì lạ này không thể nhìn thấy bằng mắt thường, càng huống chi nó bị màn mưa trắng xóa bao phủ khắp nơi.

"Ngài đang làm ảnh hưởng thế giới này!" Một giọng nói quát lên gắt gỏng, tiếp đó là một thân ảnh lửa đỏ hiện ra trong vùng trời âm u. Đồ đằng phượng hoàng thêu dài trên vạt áo, cao quý và uy nghiêm, mái tóc màu hỏa kim óng lên xua đi sự âm u xung quanh không gian này.

"Thủ hộ giả Phượng Hoàng bộ tộc? Ta chỉ là muốn đưa một người trở về Thương Khung thôi."

"Nhưng ngài không nên làm rối loạn thế vận và mệnh cách của bọn họ." Một thân ảnh khác lập tức hiện ra với âu phục đen lịch lãm và quý khí, đôi con ngươi màu biển cả ánh lên cái nhìn sắc bén.

"Thủ hộ giả Veatu gia tộc? Hừ, nếu ngươi là bọn họ ngươi cũng sẽ chấp nhận chuyện như vậy thôi. Tự tay đưa con gái của mình rời đi, ngươi sẽ cam lòng sao? Cho nên, bỏ ra một ít công đức nhân quả để gặp lại nhau là chẳng có gì to tát cả."

"Ngài..."

"Được rồi." Lần này, một giọng nói mờ ảo vang lên, nhẹ nhàng u tĩnh như nước hồ không chút gợn sóng. "Phượng Hoàng, Veatu, cứ để ngài ấy đưa người đi."

Vẫn còn sửng sờ khi nghe giọng nói ấy, hai thân ảnh kia lập tức lui về sau lúc nào không hay. Ngài ấy thức tỉnh rồi?

"À há, tiểu Trái Đất, ngươi tỉnh?" Thương Khung trở giọng lưu manh cười hắc hắc. "Ta còn cho rằng ngươi phải ngủ say đến khi hội tụ đủ năng lượng a. Chậc, hành tinh này bị làm cho ô nhiễm rồi, cũng tội cho ngươi và bọn thủ hộ giả."

"Ngài không cần chọc tức chúng ta." Trái Đất vẫn đều đều lên tiếng, thanh âm phiêu miểu khó nắm bắt được tình tự.

"Được, ta cũng không muốn tốn nhiều thời gian nữa."

Dứt lời, nguồn năng lượng đảo lưu nhanh chóng lan tràn bảo phủ cả một khu vực rộng lớn. Đứng cách đó không gia, hai người của Phượng Hoàng tộc và Veatu gia tộc âm thầm líu lưỡi. Nguồn năng lượng mạnh mẽ như vậy còn mang theo cả Thiên đạo, mà đây chỉ là một phần đem từ chính giới đến Trái Đất, thật không hổ là thế giới trực thuộc cao nhất của vũ trụ.

Bỗng nhiên, một tiếng hú quái dị vang lên. Hai người thuộc tộc thủ hộ giả trợn to mắt nhìn xuống khu vực bị màn mưa bao phủ rồi đồng loạt thốt lên: "Ngài làm cái gì? Mau dừng tay!"

"Cô ta là ràng buộc cuối cùng ở đây, tinh duyên phận của ngài ấy, thật là không ngờ tới. Ta phải đem cô ta đi!"

"Không được, cô ấy là người của Trái Đất này!"

"Bọn các ngươi tránh ra! Đây là cơ hội cuối cùng để ta mang ngài ấy về, ai cản ta giết kẻ đó. Hay là các ngươi muốn ta giết cô ta?" Thương Khung dứt lời, một nguồn năng lượng áp bách đổ dồn đến đè ép lên hai người thuộc tộc thủ hộ giả. "Trái Đất, quản tốt thủ hộ giả của ngươi, nếu không đến hạo kiếp thì ngươi chết chắc rồi."

[XK, NP] Trói buộc linh hồnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ