CHƯƠNG 101: Giằng co
Nghiêm Thần đứng trên sườn núi cao, mái tóc màu bạch ngân tung bay trong gió. Sóng mắt sinh động ngày nào giờ chỉ còn là một mảnh băng hàn tĩnh lặng, sắc đỏ như bảo ngọc không rực lửa mà lại bình yên vô ba tựa mặt hồ thâm sâu. Giáp khải đen tuyền mặc trên người ôm gọn lấy cơ thể Nghiêm Thần khiến cô thêm phần nghiêm nghị, cũng đan xen chút tịch liêu.
Dưới thung lũng, từng đạo năng lượng đủ màu sắc liên tục phát ra. Khắp nơi đất đá sụp đổ, cây cối ngã nghiêng, thậm chí cảnh vật đôi lúc còn bị vặn vẹo trong lớp lớp đạo cảnh. Quân binh hai nước hiện đang giằng co, hay nói đúng hơn là quân Bắc Chiến đang bị quân Đông Ly từng bước ép sát ra vùng biên giới. Các tướng lĩnh theo sự chỉ huy của Nghiêm Thần đứng tại các vị trí chủ chốt, thủ vững trận thế đồng thời chỉ đạo quân lính của mình tiêu diệt quân địch.
Mặt đất liên tục sáng lên, văn tự cổ chuyển động thành dòng len lỏi khắp nơi. Nếu nhìn từ trên cao xuống, cả khu vực Việt phủ ở phía bắc Đông Ly hiện đang trở thành một trận pháp khổng lồ.
Đột nhiên, đoàn năng lượng khiếp người phát ra từ phía chủ soái của quân Bắc Chiến. Toàn bộ quân Đông Ly bị ép sát lùi về sau, ai nấy đều khó nhọc chống đỡ. Song lúc này, từng tia năng lượng đen thẫm như những cánh hoa li ti lan tràn khắp nơi, vô hình chung tạo thành một lớp vỏ bọc ngăn cản toàn bộ nguồn năng lượng khiếp người kia. Mọi người kinh ngạc nhìn lên cao, ở đó Nghiêm Thần đang ngự không mà đứng, vẻ mặt hờ hững nhìn về phương xa. Chuyển động xung quanh cô là một lưỡng nghi trận tạo thành từ năng nguyên, che chở cũng như ngăn cản toàn bộ đòn tấn công từ bên ngoài.
Nghiêm Thần vươn tay, ngay lập tức quân Đông Ly chia thành các đạo binh nhỏ tỏa ra mọi hướng. Chỉ trong tích tắc, từng cột sáng tinh thuần lao thẳng về trời cao, xé toang hắc ám đang bao phủ cả một vùng trời. Áp lực ngày một nặng nề, xung quanh khu vực Việt phủ, ai ai cũng đều khó nhọc lập phòng hộ quanh bản thân, ánh mắt hoảng sợ nhìn về dãy Mộc Lương trải dài sừng sững. Họ cảm giác như đang bị hút đi toàn bộ sinh lực vậy.
"Để chúng ta tiến vào Đông Ly, lợi dụng phục binh chia quân ta về các đỉnh núi của Mộc Lương, hy sinh ba quân nhằm giết chết tinh binh Bắc Chiến, cuối cùng dồn chúng ta về huyết lưu của trận pháp; lấy máu của binh lính ta làm dẫn, dùng oán hận của linh hồn do tâm vực gây ra tạo không gian, lợi dụng lòng kiên nghị của tướng lĩnh hai bên lập mắt trận. Kết hợp mọi thứ, hẳn đây mới là Tịch diệt trận truyền kỳ của tộc người Iyik. Ta nói có đúng không, Diệu vương điện hạ?"
Dung Diệp Kỳ vừa dứt lời, bốn phương đều lâm vào tĩnh lặng. Nàng ta cũng ngự không đứng đối diện với Nghiêm Thần, vẻ mặt bình tĩnh không chút nao núng. Bố giáp giản đơn mặc trên người thêu chiến kỳ của Bắc Chiến như ẩn tàng đi lực lượng hùng hậu của nữ nhân này. Gương mặt chữ điền nghiêm nghị, ánh mắt sâu thăm đầy tang thương, khóe mắt có chút nếp nhăn với một vết sẹo nhỏ kéo dài ở gò má trái, nữ nhân này khiến người cảm giác được sự hờ hững lãnh khốc bị che giấu sau lớp mặt nạ phong sương từng trải.
Nghiêm Thần xoáy sâu ánh nhìn vào đôi mắt của Dung Diệp Kỳ rồi gật đầu. Nếu đã làm mà bị phát hiện thì cô rất thoải mái thừa nhận. Đây có thể xem là ưu điểm của bản thân a.
BẠN ĐANG ĐỌC
[XK, NP] Trói buộc linh hồn
RomanceTác phẩm: Trói buộc linh hồn Tác giả: Nhạc Tuyết Thể loại: xuyên không, dị giới huyền huyễn, np, tình cảm lãng mạn, nữ tôn. Độ dài: 136 chương + vĩ thanh + 7 phiên ngoại -o0o- Vì đã có nhiều bạn lọt nhầm hố nên mình ra đây viết thêm mấy lời: Truyện...