Chương 53: Huyễn cảnh đại lục

3K 232 30
                                    

Nghiêm Thần vân vê viên ngọc trong tay rồi đứng chờ đợi cùng mọi người. Nhiệm vụ ngày hôm nay của họ là sống sót trong huyễn cảnh đại lục bốn canh giờ, đây là một loại trận pháp phức hợp cao cấp của chính nguyên giới chuyên dùng để khảo sát tinh anh. Còn viên ngọc này là một truyền tống trận thu gọn, chỉ cần bóp nát nó là có thể rời khỏi huyễn cảnh đại lục, đồng nghĩa với việc bỏ cuộc.

Nói là chọn ra năm trăm người nhưng thực chất cuối cùng chẳng biết có đủ năm trăm không nữa. Dù sao yêu cầu là sống sót, tương đương với dùng mạng của mình mà thi đấy.

Không để Nghiêm Thần và mọi người đợi lâu, Lý Chương Hải Thụy khởi động huyễn cảnh đại lục. Trên không trung xuất hiện một tấm kính vô cùng lớn trải dài che kín cả quảng trường thi đấu. Bên trong tấm kính đó, mọi người có thể thấy được cả một giang sơn rộng lớn hùng vĩ và xinh đẹp.

Tiếp đó, hàng loạt tia sáng từ tấm kính chiếu thẳng xuống tất cả các thí sinh rồi mang họ vào huyễn cảnh đại lục.

Vòng một của Giao ước trăm năm chính thức bắt đầu!

-------------------------------

Nghiên Thần ngồi trên một tảng đá chống cằm nhìn trời. Cô ở nơi này đã nửa giờ rồi, sao không thấy thứ gì xuất hiện hay bất cứ một ai thế? Chẳng lẽ vận khí của cô tốt tới vậy?

Rầm rầm rầm rầm rầm!

Ngạc nhiên nhìn về bên trái, Nghiêm Thần hết lời bình luận.

Làn da xanh xao khô héo

Đôi mắt to tròn già nua

Gương mặt ghê tởm nhăn nheo

Tai dài nhọn hoắc cồng kềnh

Dáng người chỉ xương bọc da

Bọc mủ nổi đầy gớm ghiếc

Áo quần te tua tơi tả

Chân dài loạng choạng lều khều.

Mấy thứ sinh vật xấu xí đó, đừng có nói cho cô là cư dân của Ma giới chính nguyên đấy.

[Chủ nhân, đó chỉ là sinh vật được tạo ra để phục vụ cho các hoạt động như thế này thôi.] Thiên Túng giải thích.

[Thế tại sao lại xấu như vậy?] Nghiêm Thần vẫn rất ung dung ngồi chờ đám sinh vật kia chạy nhanh về phía mình.

[Là do phụ thân của ngài. Trước đây khi tổng kết về Ma giới tại các thế giới trong vũ trụ, phụ thân ngài bị chạm tự ái vì đa phần mọi người đối với Ma giới đều dùng những từ như tà ác, xấu xí, nguy hiểm, sa đọa, ô uế... Do đó phụ thân ngài ra lệnh đem hình tượng xinh đẹp của sứ giả Ma giới đổi thành xấu xí như vậy, nói là cho bọn người mù lòa đó sáng mắt nhìn như thế nào mới gọi là xấu, như thế nào mới gọi là ác. Từ đó, Ma giới chết danh luôn.] Thiên Túng thở dài chán chường.

Nghiêm Thần nghẹn lời không nói được. Quả đúng là tác phong của phụ thân, muốn bôi xấu hắn, hắn lập tức tự bôi xấu mình trước rồi chỉnh đám người không biết điều đó chết đi sống lại cho thỏa mãn. Không ngờ dù đầu thai chuyển kiếp thì tính cách của phụ thân vẫn giữ nguyên như cũ, thật đáng ngưỡng mộ.

[XK, NP] Trói buộc linh hồnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ