"Hoàng thượng vạn tuế, vạn tuế, vạn vạn tuế!"
Ngồi trên bệ rồng, Vũ Đình Thiên Thanh liếc mắt nhìn xuống triều thần. Hắc y lịch lãnh thêu hình long thần uốn lượn uy vũ, tơ vàng chạy dài theo vạt áo dệt thành đồ văn đặc trưng của Đông Ly quốc, tay áo rộng khẽ lay, tựa như chốn mây mù âm u bừng lên kim sắc. Nàng cất lời, thanh âm ôn dịu cũng không che giấu được sự uy nghiêm sắc bén: "Các ái khanh hãy bình thân."
"Tạ hoàng thượng!"
Kết thúc lễ thức, triều thần đứng thẳng người dậy rồi tản đều ra hai bên sân chầu. Đứng đầu bên trái là Nghiêm Luân trong bộ triều phục dành riêng cho thái nữ, huyền y tinh gọn với đồ văn điểm nhấn ở cổ áo và ống tay, hình long thần uy nghiêm trên thân áo nhưng chỉ có một giác và tứ trảo. Phía sau nàng ấy là Diệp Phong, tả thừa tướng với phục sức đỏ thẫm của quan nhất phẩm. Theo sau lần lượt là các quan văn xếp thành hai hàng đứng nghiêm túc theo tước vị giảm dần.
Bên phải, Nghiêm Thần dẫn đầu võ tướng. Hôm nay cô khó được mặc một bộ triều phục cho đúng nghĩa Diệu vương. Huyền y tinh tế ôm gọn như võ phục, giáp khải màu bạc mang trên ngực, cổ tay, eo và chân tô điểm thêm phần uy phong. Đồ đằng Đông Ly thêu dài trên vạt áo, hình long thần chìm trong từng đường tơ dệt ẩn dấu khí phách vĩ đại. Phía sau cô là Tô Mạch Tuệ, hữu thừa tướng, vẫn phục sức đỏ của quan nhất phẩm nhưng kiểu dáng đơn giản và tinh gọn hơn của quan văn. Kế tiếp là Trầm Duy Thắng và các quan lại đứng nghiêm cẩn giảm dần về sau theo tước vị.
"Khởi bẩm hoàng thượng, chuyện bạo loạn ở Tô Mậu châu, thần kính xin cho điều thêm quân từ Thạch Kỳ huyện lên trấn giữ." Tô Mạch Tuệ mở đầu bước ra khỏi hàng mà tấu trình. Vẻ mặt nàng nghiêm lại, ánh mắt bức thiết nhìn Vũ Đình Thiên Thanh ngồi trên cao. "Mật thám liên tục đưa tin về, vùng biên giới ở Tô Mậu liên tục xuất hiện sơn tặc với hành tung quỷ dị, ngoài việc giết người cướp của thì chủ yếu là dò xét khắp nơi. Dù chưa thể xác định là người phương nào nhưng đoán chừng là Trung An quốc."
Nghe vậy, Sở Hằng lập tức bước ra khỏi hàng cung kính lên tiếng: "Khởi bẩm hoàng thượng, điều quân từ Thạch Kỳ sẽ gây ra động tĩnh không nhỏ, như vậy chỉ càng khiến các nước khác có cơ hội đưa quân đến biên giới để bố cục."
"Hoàng thượng, hiện giờ nhiều nước đã chuyển vùng quân sự, chúng ta điều binh cũng không gây ảnh hưởng gì. Hơn nữa mọi người đều biết rõ, thế cục Thương Khung đã lay động, khai chiến chỉ là chuyện sớm muộn." Tô Mạch Tuệ liếc mắt nhìn Sở Hằng một cái rồi mới phản bác. Nữ nhân này từ lúc có được tân thiên tài là Sở Lan Tâm thì hành xử ngày càng... chướng mắt. Dù vẫn trong chừng mực thậm chí biết điệu thấp nhưng nàng vẫn chẳng ưa nổi. Quan văn suốt ngày cứ bo bo giữ mình, một đám cổ hủ.
"Hoàng thượng, vi thần lại thấy để quân phòng tuyến và đội trị an Tô Mậu châu giải quyết việc này là được. Thạch Kỳ cách Tô Mậu không xa, chỉ cần giữ vững liên lạc và các truyền tống trận thì bất cứ lúc nào cũng có thể cứu giúp kịp thời. Như vậy sẽ không kinh động mật thám các nước cũng không làm rối loạn cứ điểm phòng tuyến của ta." Lần này là là Công bộ Thượng thư lên tiếng. Nàng ta vừa nói hết câu thì Tư mã đại nhân đã vội phản bác.
BẠN ĐANG ĐỌC
[XK, NP] Trói buộc linh hồn
Storie d'amoreTác phẩm: Trói buộc linh hồn Tác giả: Nhạc Tuyết Thể loại: xuyên không, dị giới huyền huyễn, np, tình cảm lãng mạn, nữ tôn. Độ dài: 136 chương + vĩ thanh + 7 phiên ngoại -o0o- Vì đã có nhiều bạn lọt nhầm hố nên mình ra đây viết thêm mấy lời: Truyện...