Chương 34: Tuyệt tình

4K 329 49
                                    

Cùng Vệ Tường Lâm ngồi hóng mát trong hậu viên, Nghiêm Thần nhẹ nhõm thả lỏng. Không thể phủ nhận, Vệ Tường Lâm luôn khiến cô có một cảm giác an tường mỗi khi ở gần. Bằng lăng tím nở rộ khắp nơi, bóng cây phủ xuống in trên mặt đất tạo thành những hoa văn độc đáo, Nghiêm Thần thích mắt ngắm nhìn.

"Chuyện ngày hôm qua, Thất Sát điện sẽ cho Vệ gia câu trả lời thỏa đáng."

Nghe vậy, Vệ Tường Lâm chỉ đưa mắt nhìn ra xa nhàn nhạt nói: "Ta biết. Vệ gia cũng sẽ tham gia vào."

"Tùy ngươi."

Nghiêm Thần liếc nhìn Vệ Tường Lâm một cái rồi đứng lên. Tao nhã rời đi chỉ chừa cho Vệ Tường Lâm một bóng lưng khiến lòng người chùng xuống.

"À." Nghiêm Thần đột ngột dừng bước. Không xoay người lại, cô cất giọng mang theo tâm tình băng giá. "Vết bớt hoa tử đằng, trong tộc của ngươi hẳn có người cũng có nó giống ta. Vệ Tường Lâm, thay ta nói với người đó, duyên định là thứ mà Vũ Đình Nghiêm Thần ta có thể thay đổi, thậm chí là cắt đứt."

Dứt lời, cô lạnh lùng rời đi.

Vệ Tường Lâm, đừng trách ta tuyệt tình. Nếu ngươi có bất cứ tình cảm nào vượt qua ranh giới hiện tại của chúng ta thì chính tay ta sẽ bóp chết nó. Ngươi tốt nhất vẫn nên chờ Sở Lan Tâm hoặc một ai khác đi. Ngươi cũng mười sáu rồi, một năm nữa sẽ đến tuổi trưởng thành, không cần đâm đầu vào vực sâu đâu. Aizzz, mình đúng là một người tốt mà! Luôn biết lo nghĩ cho người khác được hạnh phúc. Có ai tặng ta bằng khen không?

[Ta tặng ngài huân chương mặt dày hạng nhất, huân chương tổn thương người hạng hai, huân chương vô tình bạc nghĩa hạng ba.]

[Ta kể chuyện ở Trái Đất cho ngươi nghe là để ngươi vận dụng phỉ báng ta sao?]

[Nhàn rỗi không có gì làm thôi.]

Say sưa tán gẫu với Thiên Túng, Nghiêm Thần hoàn toàn bỏ quên người vẫn còn ở trong hậu viên mà một đường đi mất.

Cánh bằng lăng tím nhẹ rơi đung đưa trong gió, phớt qua trái tim như một đạo vết cắt. Vệ Tường Lâm cười khổ. Ngươi vốn tuyệt tình, chỉ là tại ta không chịu hiểu mà thôi. Đưa mắt ngắm nhìn trời cao, Vệ Tường Lâm cảm thấy bản thân thật lạc lõng, giống như một con thuyền lênh đênh không thấy bến. Diệu vương, nếu ngươi thật sự giống như một cô gái mười hai tuổi thì tốt biết mấy. Khi đó ta có thể tự nói với lòng rằng ngươi vẫn chưa đủ chính chắn để hiểu chuyện. Đáng tiếc...

Vệ Tường Lâm cười buồn rồi rời khỏi dịch quán. Vũ Đình Nghiêm Thần, tuyệt tình như vậy dưới cảnh bằng lăng tím nở rộ, ngươi cũng thật biết chọn. Nhưng những lời đó của ngươi dường như... có chút muộn rồi.

*****

Nạp Lan Tử Yên vẻ ngoài chỉ tầm ba mươi, gương mặt bình thường cùng lắm chỉ có thể gọi là thanh tú. Nhưng nữ nhân này có một khí chất lắng đọng rất đặc biệt, lạnh nhạt mà cũng rất nồng nàn. Dù đã bước vào cảnh giới luyện tâm nhưng vẫn rất dễ phát hiện khóe mắt của Nạp Lan Tử Yên có vài nếp nhăn mệt mỏi, điều này rất hiếm gặp ở những cao thủ như nàng ta. Những lo âu chồng chất đã khiến nàng ấy ngày càng trở nên tang thương.

[XK, NP] Trói buộc linh hồnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ