CHƯƠNG 90: Tâm vực
Bước chân hối hả đặt nặng xuống nền đất, người người chen nhau chạy loạn khắp nơi. Phía sau họ là đoàn khói đen kì dị tỏa ra tử khí nặng nề theo sát không bỏ. Từng dòng năng lượng đủ màu sắc phát ra, tuy nhiên chẳng mấy tác dụng với đoàn khói đen đó. Nhịp thở ngày một rối loạn, khí sắc mọi người tái đi khi thấy liêm đao tử thần đang cận kề. Bọn họ đa phần đều chỉ ở cảnh giới luyện thể, có thể chống đỡ lâu như vậy đã là vạn hạnh lắm rồi.
"A!"
Một nam nhân không may vấp ngã, tức thì khói đen vồ tới vây chặt lấy hắn. Tiếng gào thét thê lương làm những người chạy phía trước rùng mình ớn lạnh. Quay đầu lại nhìn, dù không phải cảnh tượng huyết tinh như tưởng tượng nhưng tình cảnh cũng đủ đánh sâu vào tâm lý của mỗi người.
Vẻ mặt nam nhân xấu số kia vặn vẹo liên tục, sự thống khổ bao trùm cả người của hắn cứ như đang chìm trong giằng xé nội tâm đến đẫm máu. Và chỉ trong vài cái chớp mắt, đôi đồng tử của nam nhân kia mở to rồi tối đen lại, vô bi, vô ai. Một tiếng trầm đục vang lên, thân hình của hắn ngã xuống đất, bất động. Máu từ trái tim của hắn nhiễm đỏ y phục, tựa như đóa bỉ ngạn hoa chốn hoàng tuyền bất tận.
"Là tâm vực, chạy mau!"
Không biết ai hét lên nhưng đủ để cảnh tỉnh mọi người. Họ tiếp tục chạy.
Cũng vào lúc này, bốn phía vang lên nhịp chân đều đều. Những người đang chạy bỗng chốc mừng rỡ. Là quân đội. Và để chứng minh cho phán đoán của họ, những bộ giáp khắc hình quốc kì của Đông Ly đã hiện ra trong tầm mắt.
Người dẫn đầu đoàn quân lập tức lớn tiếng: "Đến bắc ngoại thành!"
"Cảm tạ quân gia!"
"Cảm tạ!"
Người dân ríu rít tạ ơn rồi chuyển hướng về bắc ngoại thành, vẻ mặt cũng buông xuống lo âu.
Thấy vậy, binh lính lập tức nhìn về đoàn khói đen trước mặ, tất cả đều ở vào thế sẵn sàng. Binh giáp trên người họ đã nhiễm niêm trù hắc sắc, so với huyết sắc càng khiến lòng người run rẩy.
Khói đen vẫn không dừng lại mà đổi hướng tấn công binh lính. Không thanh âm, không uy áp, nó hoàn toàn là một luồng hư vô nhiễm hắc sắc. Tuy nhiên nếu bị tiêu diệt thì nó lập tức hóa thành thực thể, những chất dịch đen đúa tanh hôi như những cám dỗ sa đọa.
"Khai trận!"
Theo tiếng la to của chỉ huy, các binh lính lập tức đứng vòng cô lập đoàn khói đen. Xa bên ngoài là những đội nhỏ có nhiệm vụ xử lý cá lọt lưới.
Mặt đất sáng lên, cổ ngữ do năng lượng vẽ thành bắt đầu chuyển động xoay vòng. Từng bức tường sáng được lập nên, mang theo năng lượng tinh thuần không ngừng nghiền ép đoàn khói đen. Vùng vẫy liên hồi, nó biến đổi hình dạng liên tục mà tập kích các binh lính. Mỗi một lần va chạm là một lần khiến trận pháp dao động. Trên gương mặt các binh lính xuất hiện sự thống khổ, dù vậy họ vẫn cố giữ vững tâm trí để hoàn thành trận pháp. Ngay khi có người ngã khụy, lập tức người phía sau vào thế chỗ mà đưa người bị thương ra ngoài. Cứ như vậy giằng co cho đến khi trận pháp yếu đi, ánh sáng nhạt dần, đoàn khói đen cũng chỉ còn một mảng nhỏ thì mới thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[XK, NP] Trói buộc linh hồn
RomanceTác phẩm: Trói buộc linh hồn Tác giả: Nhạc Tuyết Thể loại: xuyên không, dị giới huyền huyễn, np, tình cảm lãng mạn, nữ tôn. Độ dài: 136 chương + vĩ thanh + 7 phiên ngoại -o0o- Vì đã có nhiều bạn lọt nhầm hố nên mình ra đây viết thêm mấy lời: Truyện...