"Vì thời gian cấp bách, Giao ước trăm năm sẽ được rút ngắn. Hai vòng thi cá nhân và đồng đội gộp lại làm một bao gồm năm trăm tám mươi ba thí sinh. Ngày hôm nay đấu loại đối kháng chọn ra hai trăm người tiếp tục vào vòng trong. Địa điểm thi là Vô Lượng thập giới, cho nên, chúc mọi người may mắn!"
Lý Chương Hải Thụy dứt lời thì đại trận pháp dưới chân các thí sinh bắt đầu khởi động. Vầng sáng chói lóa ba trùm cả quảng trường chính mang theo toàn bộ thí sinh rời khỏi Thương Khung. Trên trời cao lần nữa hiện ra một tấm kính khổng lồ để mọi người ở lại quan sát trận đấu.
Vượt mê cung - đó là đề thi ngày hôm nay.
*
Nghiêm Thần ngẩn đầu nhìn vách tường cao chót vót ở hai bên mà cảm thán. Vô Lượng giới đúng là đủ mọi loại hình. Lúc trước nghe mẫu thân kể Vô Lượng nhất giới là biển hoa xinh đẹp nên cô mới dựa vào đó tạo ảo cảnh khi thi ở vòng đầu tiên. Hiện giờ chính thức đi đến Vô Lượng giới mới cảm nhận được sự khác lạ của nó. Không gian xung quanh tĩnh tại đến lạ thường, chẳng cảm giác được sự chuyển đổi sinh cơ gì ở đây hết.
Nhất giới là biển hoa, thập giới là mê cung, chẳng biết các giới khác là cái gì nữa.
Thể lệ thi hôm nay là tranh tài, tức là cứ đi lòng vòng trong cái mê cung này rồi đụng trúng ai thì nhất định phải phân ra thắng bại, khi đó mới được đi tiếp. Còn nếu lỡ gặp được cả nhóm người thì... tự mà phát hiện quy tắc để ứng phó cho phù hợp, mơ mơ màng màng đánh hạ hết cả nhóm có khi bị loại cũng không biết chừng. Mặc khác, quy định chung là không được kết đội.
Thời gian thi là năm ngày đêm quy đổi theo thời gian ở Thương Khung, kết thúc vòng thi, hai trăm người có số trận thắng cao nhất sẽ tiếp tục vào vòng trong. Cho nên vòng thi này, nói trắng ra là một cái bẫy vô cùng to.
Đến trước ngã ba, Nghiêm Thần tùy ý rẽ phải. Khoảng cách giữa hai bên tường rộng tầm hai mét, rêu xanh bám thành từng mảng to trải dài hết lối đi. Không gian khá tĩnh lặng, chỉ nghe tiếng bước chân đều đều vang lên. Có vẻ cảm thấy cô độc a!
"Haizz..."
[Ngài đừng lo nghĩ nhiều nữa. Phụ thân ngài đã không sao nữa rồi.] Thiên Túng cất lời trấn an.
Nghiêm Thần ậm ừ cho có lệ. Hôm qua, linh hồn của phụ thân đột ngột hư thoát khiến người ngất đi, may mà không lâu sau đã khôi phục bình thường. Có lẽ là do Ma Lam Duật đại nhân làm gì đó. Chung quy thì hai linh hồn cùng một nguồn gốc khó tránh khỏi có sự tiếp hợp làm ảnh hưởng lẫn nhau. Đại khái một phần nhỏ lệ khí của Ma Lam Duật đại nhân xâm nhập khiến linh hồn của phụ thân vô thức làm ra kháng cự đi.
Sớm muộn gì phụ thân cũng sẽ biết được mọi chuyện về Ma Lam Duật đại nhân, cô cũng không biết nên làm gì nữa. Nếu họ dung hợp lại làm một thì sao bây giờ?
[Chủ nhân, quân thượng là một người kiêu ngạo, ngài ấy dù chỉ còn là tàn hồn nhưng sẽ không dung hợp với phụ thân ngài đâu.] Thiên Túng từ tốn lên tiếng. [Vài ngày trước khi ngài ấy biến mất, ta có hỏi ngài ấy: Nếu có được tân sinh, ngài vẫn sẽ trở về chứ? Thế nhưng ngài ấy lại cười nói: Tâm ma này đã khiến Ma Lam Duật chết từ lâu. Tân sinh chỉ nên là một trang giấy trắng. Nếu còn tồn tại, ta cũng chỉ tồn tại với tư cách hủy diệt mọi thứ.]
BẠN ĐANG ĐỌC
[XK, NP] Trói buộc linh hồn
RomanceTác phẩm: Trói buộc linh hồn Tác giả: Nhạc Tuyết Thể loại: xuyên không, dị giới huyền huyễn, np, tình cảm lãng mạn, nữ tôn. Độ dài: 136 chương + vĩ thanh + 7 phiên ngoại -o0o- Vì đã có nhiều bạn lọt nhầm hố nên mình ra đây viết thêm mấy lời: Truyện...