"Từ rất lâu ta đã nhận ra thái độ mà Thần nhi đối với ngươi rất kỳ lạ. Không như chủ tớ, cũng chẳng giống ái nhân, càng không là tri kỷ. Giữa ngươi và Thần nhi có một sự ăn ý vượt ngoài ý liệu của ta. Để diễn tả chính xác thì ta chỉ có thể nói, các ngươi tựa như một." Nghiêm Tuyệt từ tốn nói, đôi tay thong thả thu lại toàn bộ quân cờ vào hộp gỗ.
Lăng Vân vẫn một mực đứng bất động mà lắng nghe.
"Phụ mẫu quan tâm Thần nhi hết mực, bảo hộ muội ấy gần như toàn diện thế nên vô tình quên mất ngươi. Điều này khiến ngươi càng tự do thực hiện những mệnh lệnh của muội ấy. Là thiếp thân ám vệ mà ngươi có thể không chút do dự rời khỏi Thần nhi để làm nhiệm vụ, vậy chỉ có thể nói ngươi hoàn toàn nắm rõ thực lực của muội ấy. Là thiếp thân ám vệ mà Thần nhi lại khiến ngươi đi thực hiện những nhiệm vụ tưởng chừng như chẳng có ý nghĩa gì, vậy chỉ có thể nói những chuyện đó có mối liên hệ với nhau mà ngươi là người duy nhất muội ấy tin tưởng giao cho thực hiện."
Đứng dậy rời khỏi chỗ ngồi, Nghiêm Tuyệt thong thả đi đến đứng đối diện với Lăng Vân. Đôi mắt trong suốt lạnh giá như hàn trì, hờ hững lại lãnh khốc xoáy sâu vào người đối diện, cuối cùng hóa thành một mặt hồ tĩnh lặng.
"Ngươi có cam đoan được chủ nhân của mình sẽ trở về?"
"Không." Lăng Vân đáp lời dứt khoát.
"Ngươi có cam đoan được chủ nhân của mình vẫn còn sống."
"Không."
Hít thật sâu để giữ vững bình tĩnh, Nghiêm Tuyệt tiếp tục hỏi: "Thần nhi muốn điều gì?"
Lần này Lăng Vân không trả lời ngay. Gương mặt hắn bị ẩn sau lớp khăn đen bịt kín, chỉ có đôi mắt vẫn hiện hữu thần thái trung kiên đối với chủ nhân mình như trước đây. Lưỡng lự hồi lâu, cuối cùng hắn trầm giọng đáp: "Không thể nói được."
Ngay tức khắc, Vĩnh Diệu cung đột ngột sáng lên, đạo cảnh lượn lờ bao phủ phong tỏa không gian. Chỉ trong chớp mắt, ám vệ đã bao vây toàn bộ cung điện, cao thủ luyện đạo trấn giữ Đông Ly cũng hiện thân. Tầng tầng thiên la địa võng giăng kín, không khí căng thẳng đến nghẹt thở.
Thấy tình cảnh này, Lăng Vân chỉ nhàn nhạt đưa mắt đánh giá khắp nơi, không hề tỏ ra chút bối rối nào cả. Từ lúc nhỏ hắn đã được đưa vào Ám Các, điều đầu tiên của để trở thành ám vệ đó là triệt tiêu cảm xúc của bản thân. Dù lâm vào hiểm cảnh thập tử vô sinh thì cũng không được phép để đối phương nhìn ra bất cứ sơ hở nào.
Hắn là thiếp thân ám vệ của chủ nhân, tuyệt đối sẽ không bại lộ chính mình khiến chủ nhân lâm vào tình cảnh càng thêm nguy cấp.
"Vẫn không nói?" Nghiêm Tuyệt hỏi.
Lăng Vân không đáp, mũi chân hơi di động, cả cơ thể bước vào trạng thái cảnh giới cao độ.
"Không thể nói được!"
Vút! Vút! Vút!
Ám tiễn xuất động như ánh chớp đánh thẳng về phía Lăng Vân. Ngay lập tức hắn lách mình né tránh.
BẠN ĐANG ĐỌC
[XK, NP] Trói buộc linh hồn
RomanceTác phẩm: Trói buộc linh hồn Tác giả: Nhạc Tuyết Thể loại: xuyên không, dị giới huyền huyễn, np, tình cảm lãng mạn, nữ tôn. Độ dài: 136 chương + vĩ thanh + 7 phiên ngoại -o0o- Vì đã có nhiều bạn lọt nhầm hố nên mình ra đây viết thêm mấy lời: Truyện...