Đột nhiên nhớ tới hôm nay là 8/3 >< (mặc dù hình như bây giờ là 0h ngày 9/3)
Chúc các bạn nữ luôn vui vẻ và gặp nhiều may mắn!
===============//
Tại một quán nướng nhỏ ở cuối đường, có chút tách biệt với không khí rộn ràng của lễ hội mùa đông đang diễn ra khắp nơi, hai bóng người lầm lầm lũi lũi ngồi đối diện nhau.
"Chủ quầy, thêm mười xâu thịt, mười xâu củ quả! Thêm hai vò rượu nữa!" Nghiêm Thần vẫy tay nói vọng vào quầy hàng.
"Tốt, khách quan!" Chủ tiệm cười toét miệng đáp lời rồi nhanh chóng chuẩn bị xiên nướng.
"Ngươi còn có thể ăn?" Lý Chiến Ngân trợn trắng mắt nhìn Nghiêm Thần, sau đó nhìn qua cả đống que xiên trống không trên bàn mà ớn lạnh.
"Ngươi coi ta là nam nhân ăn ít như kiến sao?" Nghiêm Thần chế giễu, vươn tay cầm một xiên thịt trên vỉ nướng mà bỏ vào miệng ăn ngon lành. "Là vương gia một nước, nắm hơn nửa quyền lực, ngươi chẳng lẽ còn tiếc chút tiền mời ta ăn uống? Ta lặn lội qua đây chịu lạnh chịu rét, ăn chút ít, uống chút rượu có là gì."
Biết có nói nữa cũng bị nàng ta cãi lại, Lý Chiến Ngân quyết định im lặng mà cầm xiên thịt nướng ăn cho đáng tiền bỏ ra.
Cả hai người họ trong quán ăn nhỏ, áo choàng lông thú đạm sắc đặt một bên cùng chiếc mặt nạ, mùi rượu nồng nàn lan tỏa điểm thêm hơi ấm trong trời đông giá rét ở vùng phía bắc Thương Khung.
Thở ra một hơi lạnh, Nghiêm Thần nhìn ra ngoài mà nói: "Các ngươi vừa đánh Trung An, vừa tiến xuống Đông Ly ta, cũng to gan lắm."
"Đây là mong muốn của mẫu hoàng. Ta chỉ là tận dụng cơ hội thôi."
Nghiêm Thần cười đầy ý vị nhìn Lý Chiến Ngân, mà nàng ta cũng rất vô tư nhún vai đón nhận cái nhìn này. Thành vương của Bắc Chiến quốc, tương lai sẽ thay thế Trường Thiên Đế rồi. Một nữ nhân đầy dã tâm thế này, cũng tội cho bao nhiêu triều thần Bắc Chiến bị nàng ta lừa gạt dưới bộ mặt vô tài vô đức trước đây.
Uống cạn chén rượu, Lý Chiến Ngân nhướng mày cất lời: "Mặc kệ nước nào giành được quốc vận, Bắc Chiến vẫn sẽ kết đồng minh với Đông Ly."
"Tốt!"
Nghiêm Thần nâng chén rượu, đối diện Lý Chiến Ngân cũng vậy. Sóng nước dao động khi thành chén chạm vào nhau, cả hai đạt thành hiệp nghị rồi ngửa đầu uống cạn. Lúc sau, hai người họ bật cười rồi tiếp tục ngồi ăn đồ nướng.
Đột nhiên, trời càng chuyển lạnh. Nghiêm Thần giật mình nhìn vài bông tuyết nhỏ chợt rơi xuống bàn. Cô ngẩn đầu lên. Trong đêm đen giá rét, tuyết bắt đầu rơi, điểm trắng cho cả một không gian rộng lớn.
Khí hậu Đông Ly khá ôn hòa, dù là vào đông cũng hiếm khi có tuyết. Nhưng ở phương bắc Thương Khung như Bắc Chiến, tuyết rơi mùa đông là điều vô cùng bình thường. Nhìn cơn mưa tuyết trắng này, Nghiêm Thần có chút thất thần. Kiếp trước, mẹ của cô vẫn thường kéo cô đi nghỉ đông ở nước ngoài đâu. Tiếc rằng khi đó, cô không hiểu được tâm ý của mẹ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[XK, NP] Trói buộc linh hồn
RomanceTác phẩm: Trói buộc linh hồn Tác giả: Nhạc Tuyết Thể loại: xuyên không, dị giới huyền huyễn, np, tình cảm lãng mạn, nữ tôn. Độ dài: 136 chương + vĩ thanh + 7 phiên ngoại -o0o- Vì đã có nhiều bạn lọt nhầm hố nên mình ra đây viết thêm mấy lời: Truyện...