Simula
'Kaye Anne's Point Of View'
"Kaye Anne Velasquez!!"Arghhh Ang ingay naman ang aga-aga ehh!
"Hmm."Ungol ko at tinakpan ng unan ang buong mukha ko.Inaantok pa ako istorbo naman 'to!
"Damn It!"Mabilis pa sa alas kwatro ang pagupo ko sa kama ng makarinig ng malakas na kalabog ng pinto
Omyghad!
Patakbo akong nagpunta sa CR at naghilamos at nagsipilyo.Bat ba kasi nakalimutan ko na may asawa akong laging sisira ng maganda tulog ko. Mabilis akong lumabas at bumaba ng kwarto.Shit!Yari nanaman ako nito.
"M-manang?Si Tyler po?"Halong kaba at panginginig ang nararamdam ko habang nagtatanong kay manang , ang nagiisang madrona ng mansion na ito.
'Sana nakapasok na siya'
"Iha,Bat ngayon ka lang nagising.Jusko kang bata ka kanina ka pa ginigising ni Tyler" Mas lalo pang nadagdagan ang kabang nararamdaman ko "Nasa Hapag na siya kasama Si Mr.Villanueva,Pumunta ka na doon kanina ka hinihintay"
Mabilis akong dumiretsyo sa Dining Area At doon nakita ko ang seryosong mukha ni Tyler habang nakikipag-usap sa kanyang ama.
"M-magandang umaga 'ho"Nakayukong sambit ko
"O iha!Buti naman at nagising ka na haha halika na at ng makakain na tayo"Natatawang Sambit ni Mr.Villanueva
Naglakad ako palapit sa kanila at umupo sa tabi ni Tyler.
"Pasensya na 'ho Mr.Villanueva Napasarap po sa tuloy hehe" Nahihiyang Sagot ko.
"Ok lang Iha at sabi ko naman sayo papa o daddy na lang ang itawag mo sa akin masyadong nakakatanda ang Mr.Villanueva"Tawang Sabi Nito at nagsandok na ng pagkain.
Ngumiti na lang ako at napatingin sa katabi kong kanina pa tahimik. 'Kala ko papagalitan nanaman ako'
Nagsimula na rin akong magsandok at kumain kasabay ng paguusap nilang mag ama tungkol sa kanilang mga negosyo.
"So?Kailan ang Honeymoon?You Shou--" Ng Dahil sa Narinig ako ay nabilaukan.
"Fvck!Here Drink It" Mabilis kong ininom ang Manggo Juice na binigay ni Tyler "Dad!We are in front of the foods"
"What?I am just asking and saying the truth, Son." Tawang Sabi ni Mr.Villanueva
Anong bang nakakatawa sa sinasabi ni Mr.Villanueva?Haist.
Napayuko na lang ako dahil alam kong mukhang kamatis na ang mukha ko dahil sa sobrang pula nito.
"You should plan it. Son Why Don't you two book a flight" Bakit pa kailangan pumunta sa ibang lugar?Hindi naman sa gusto ko yung ano.Pero ang gastos naman masyado ok na nga sakin yung simple lang na honeymoon.
Mas lalo yatang naginit ang pisngi ko dahil sa naisip.
'Ano bang iniisip ko'
"Hey Wife,Are you fine?Are You sick?Bat Namumula ka?" Napatingin Ako kay Tyler ng tinawag niya akong 'Wife'
Ito ang unang beses na tinawag niya ako 'Wife'. Ayaw na ayaw niyang tinatawag akong Wife Dahil yun ang tawag niya sa Ex-Fiancè niya.
Mabilis akong nagiwas ng tingin ng mapagtanto na napatitig na pala ako sa kanya.Pinakasalan lang naman niya ako dahil namatay ang mga magulang ko.Nagtratrabaho sa kanya ang aking mama at papa bilang maid and bodyguards nasa school ako nun ng biglang tumawag si Ate Daniella na nakita ang bangkay ng aking mga magulang sa tabing ilog.
BINABASA MO ANG
My Mafia Boss Husband (Book 1 And 2)
RandomKaye Anne Velasquez, ang babaeng hindi man kagandahan, hindi man kasing talino ng iba, marunong namang lumaban. Hindi man siya ang tipo ng mga lalaki, hindi man siya mayaman pero may pusong-mamon naman siya para sa mga taong nasa paligid niya.... Pe...