Chapter Fifty-Eight
'Kaye Anne's Point Of View'
"Ano ba Miguel, Nasasaktan ako!" Sigaw ko sa kanya habang hinihila niya ako paakyat sa hagdan, ang higpit ng hawak niya sa braso ko.
"Masasaktan ka talaga kapag hindi ka pa tumigil diyan!Nakaalala ka lang kung ano-ano na sinasabi mo, pati ang pangalan ni Tyler dinadamay mo" Galit na sigaw nito sa akin, ilang beses kong sinabi na hindi siya yung asawa ko at si Tyler yun pero hindi siya naniniwala at pinagpipilitan niyang gumagawa lang ako ng dahilan para makasama ko daw ang kabit ng totoong asawa niya.
"Hindi nga ako si Klare! Please, bitawan mo na ako, ibalik mo na ako kay Tyler" Pagmamakaawa ko pero hindi niya ako pinapakinggan at todo hatak siya sa akin at mabilis na hinila ako papasok sa isa sa mga kwarto.
Tinulak niya ako papasok dahilan para mawalan ako ng balanse kaya napaupo ako sa sahig, mabilis kong hinawakan ang tiyan ko para masuportahan ang pagbagsak ko at hindi mapahamak ang baby ko.
"Don't you dare scape at me again, Klare! You won't like what can i do if you try!" Singhal niya ang malakas na isinara ang pinto mula sa labas. Tumayo ako at lumapit sa pinto.
Nakalock
"Miguel!Buksan mo 'to!" Sigaw ko at pilit na binubuksan ang pinto. Sumigaw ako ng sumigaw pero napaupo na lang ako sa sahig at umiyak.
"Tyler" Bulong ko, nagbabasakaling darating siya para kunin ako dito. Sinubukan kong huminga ng tulong sa mama niya kanina pero hindi niya ako tinulungan bagkus siya pa ang nagsasabi kay Miguel na kaya ko sinabi lahat yun para makatakas ulit ako at makita ang kabit ko.
Hinawakan ko ang tiyan ko, ano bang nangyayari sakin, kailan ba matatapos itong paghihirap ko.
'Tyler's Point Of View'
"Mom, what are you doing here?" I asked to my mother, nakauwi na ako mula sa mansion ng mga Saito at ang nadatnan ko dito ay si Mom at Ate Trisha.
"Iho,are you not happy that I'm here? And i want to meet your wife, hindi mo man lang sinabi sa akin na nag-asawa ka na, kay Trisha at Vivian ko pa nalaman" Tinignan ko si Ate. The Heck?!
"Pinilit ako ni Mommy nung umuwi ako sa Brazil last week pagkatapos naming ihatid si Yana sa Paris" The fvck! This past few days i don't know where they are then i will just know that they go paris and brazil?! What's with my family?
"You didn't inform me nor text me?Where's dad?" I said, life is suck, how could Alyana go back in Paris? She still need to be investigate after what happened!
Damn!I'm freaking frustrated!
"Dad said that you've busy for finding your nowhere-to-be-found wife" Ate said and rolled her eyes with me, Girls as always, tsk.
"What? Where's my daughter-in-law? I want to me her" I sighed, i was about to answer my mother when we heard a girl shouting outside.
Kumunot ang noo ko at pumunta sa pinto at binuksan ko yun, nakita ko si Drake na may hilang hilang babae at pinipilit na ipasok dito sa loob ng bahay. Tinignan ko kung sino yun.
"What the?! Klare?!" Mabilis ko silang nilapit at hinila sa braso ang kapatid ni Kaye at inilayo kay Drake.
"Bossing, Nakita ko si Ma'am Kaye sa Grocery, kinausap ko pero hindi niya daw ako kilala kaya dinala ko na dito" paliwanag ni Drake.
"She's not Kaye" I shortly said at hinila papasok sa bahay si Klare. Iniwan ko si Drake na nasa labas lang at halata sa mukha ang pagtataka, tatanga tanga talaga kahit kailan psh.
"Can you let go at my hand?! And you again?! What do you need to me?" Pilit niyang tinatanggal ang kamay ko pero hindi niya matanggal tanggal.
"Sino yung sumi--" hindi na natapos ni mama ang sasabihin ng makita niyang may kasama na ako papasok.
"Tita?!" Tawag ni Klare kay Mom.
"Klarey?" My mom said too.
What?!
'Kaye Anne's Point Of View'
Nakaupo lang ako sa gilid ng pinto, ramdam na ramdam ko na ang lagkit sa mukha ko dahil sa pag-iyak ko. Nakaramdam ako ng gutom, hindi pa ako kumakain masama para sakin ang magpalipas ng gutom.
Tumayo ako at lumapit sa kama, nandito ako sa isa sa mga guestroom, medyo nahihilo ako at parang gusto kong matulog siguro dahil sa pag-iyak. Hindi ko pwedeng pagudin yung sarili ko dahil hindi lang ako ang mapapahamak oras na magkasakit ako at napagod. Yung cellphone na binigay ni Miguel sa akin nandoon sa kwarto niya, gusto kong tawagan si Clara dahil number niya lang ang kabisado ko. Hindi ko kabisado ang number no Tyler, ngunit pano ko sila tatawagan kung wala naman ni isang telepono na nandito.
Humiga ako sa kama, magpapahinga muna ako bago mag-isip kung pano ba ako makakaalis dito ng hindi napapahamak si baby, kailangan ko munang isipin yung kalagayan ko bago gumawa ng mga bagay na maaring ikapahamak namin.
A/N: Happy Halloween Everyone💋 Don't Forget to visit your love ones in the semetery or they will be the one who will visit you😂kidding, love a lots:> i will update again later night if i have time...
BINABASA MO ANG
My Mafia Boss Husband (Book 1 And 2)
RandomKaye Anne Velasquez, ang babaeng hindi man kagandahan, hindi man kasing talino ng iba, marunong namang lumaban. Hindi man siya ang tipo ng mga lalaki, hindi man siya mayaman pero may pusong-mamon naman siya para sa mga taong nasa paligid niya.... Pe...