Chapter Eight
'Kaye Anne's Point Of View'
Tinignan ko ang mga pictures na nakuha ko sa maasul na mga ulap kanina, ala una na ng hapon ng magising ako, the crews delivering the snacks for the passenger's. Ang gaganda ng kuha ko, hindi naman ako mahilig magtake ng mga photos but i'm proud to myself na kahit papaano ay marunong akong kumuha ng maayos na larawan.
Kumagat ako sa Sandwich na galing sa crew na dumaan kanina lang, i think it's a mayo with lettuce sandwich because of the green veges inside on the bread and it's taste mayonnaise.
Nakakagat lang ako sa samdwich na hawak ko ng tumingin ako sa gawi nila Tyler. May hawak na milk bottle si Tyler at ibinigay niya sa anak niya yun, i smiled, never in my life na maisip na ganyan pala siya mag-alaga ng bata, mas nanay pa siya kung kumilos kapag dating sa bata.
Hindi ko napansin na nakatingin na din pala siya sakin habang nakakunot ang mga noo niya, mabilis kong iniwas ang paningin ko at kinain na lang ang sandwich na kagat-kagat ko.
Ilang beses na niya akong nahuling nakatingin sa kanya.
Umiling na lang ako sa mga pinaggagagawa ng sarili ko, trinatraydor na ako ng sarili, iba yung gusto kong gawin at iba din yung gustong gawin ng sarili ko. Hindi na kami magkasundo, baka sa susunod kapag gusto kong lumangoy sa swimming pool, lunudin ko lang ang sarili ko dahil hindi ko na ito makontrol.
Tsk tsk..
Nakaramdam ako ng call of nature, tinanggal ko ang seat belt ko at nag-excuse sa katabi ko para makadaan ako papunta sa bathroom, buti na lang at walang tao. I did my things inside the bathroom at naghugas ng kamay, i put some powder at my face and lite color pink lipstick at my lips.
Pagkatapos ko ayusin ang sarili ko ay lumabas na ako, nagulat ako ng makita ko si Kelly na nasa harap ko habang nakahawak siya sa tiyan niya.
"Mommy, my tummy is aching" sabi nito at mukhang iiyak pa. Mabilis ko siyang dinaluhan.
"Why? Where's your daddy?" Tanong ko dito at nilibot ko pa ang paningin ko sa loob ng eroplano para makita si Tyler, and there he is, he was near at the backdoor of this airplane habang seryosong may kausap sa telepono.
"I want to poop, Mommy" binalik ko ang tingin ko kay Kelly, mabilis ko naman siyang inalalayan papasok sa bathroom. I help her to poop and wash her thing, pinagsabon at hugas ko din siya ng kamay at nilagyan ng alcohol ang dalawa niyang kamay.
"All done?" I asked at her, napaka cute niya kapag ngumingiti siya na may kasamang tango. Inabit niya sakin ang dalawamg braso niya at parang gustong magpabuhat, hindi na ako nagdalawang isip pang buhatin siya.
Lumabas kami ng bathroom na buhat siya at nakita namin ang Daddy niyang hinahanap siya.
"Kelly" sambit nito at kinuha sa akin ang anak niya, tinignan niya lang ako sandali at umalis na hindi man lang nagtanong kung anong ginawa namin ng anak niya. Naplaplastiko akong tumingin sa likod niyang naglalakad pabalik sa upuan nila.
The hell? Noong nakaraan lang sinusundan niya ako tapos ngayon tinignan lang ako at hindi na pinansin?! Dinaig niya pa ang babaeng may period! Lakas maka mood swing!
Bumalik ako sa upuan ko na may bahid ng inis sa mukha, sino bang hindi maiinis? Pasalamat siya at inasikaso ko pa ang anak niya tapos hindi man lang ako pinansin o magpasalamat?!
Sino ba siya? Ex-husband ko lang naman yun, akala niya ako maghahabol sa kanya after all this year? Akala niya magpapakatanga pa ako sa kanya? A-S-A! Hindi naman siya artista at lalong hindi naman siya Adonis para habulin ko at parang maghihingalo ako kapag nawala siya?! Pag-untugin ko pa sila ni Klare ehh!
Nangunot ang noo ko sa mga sinabi ko sa isip ko, anong connect? Masyado naman akong bitter sa mga iniisip ko, hindi lang ako pinansin ganon na reaksyon ko, ganon ba talaga kalakas tama ko sa kan----okay! What the heck, wala na akong gusto sa kanya at lalong wala na akong pake sa kanya, bahala na siya.
'Hindi naman niya sinabing isipin at pakielaman mo siya' sabi ng traydor kong isip. Gigil na kinabit ko yung seat belt ko.
"Are you okay?" Matalim na tumingin ako sa katabi ko ng tanungin niya ako, mukha ba akong okay?!
"Do i look like okay?!" Inis kong sambit, napatahimik naman ito, bigla tuloy akong nahiya dahil sa inasta ko, parang gusto ko na lang magpalamun dito sa upuan na kinaroroonan ko ngayon dahil sa kahihiyan.
Si ate na nga yung nagtanong ako pa yung galit, putek naman talaga. Tumingin ako aa harap ko at biglang dumulas ang paningin ko sa mag-ama, si kelly naglalaro sa cellphone ng papa niya habang si Tyler naman ay walang emosyong nakatingin sa harapan niya.
Napanguso na lang ako ng malala ko nanaman yung hindi niya pagpansin sakin.
Self umayos ka nga! Babanatan na kita, noong nakaraan ka pa arghhh!
A/N:Mamaya ulit ud dahil wala kaming pasok😊
BINABASA MO ANG
My Mafia Boss Husband (Book 1 And 2)
RandomKaye Anne Velasquez, ang babaeng hindi man kagandahan, hindi man kasing talino ng iba, marunong namang lumaban. Hindi man siya ang tipo ng mga lalaki, hindi man siya mayaman pero may pusong-mamon naman siya para sa mga taong nasa paligid niya.... Pe...