Chapter Forty-Four
'Kaye Anne's Point Of View'
"Ingat kayo, Kaye" Sabi ni Emily. Tumango ako at kumaway bago sumakay sa passenger seat ng kotse ni Tyler. Uuwi na kami ngayon dahil may pasok pa kami bukas, ang gusto ni Tyler bukas na lang para makapagpahinga pa daw ako pero sabi ko hindi na kaya ko naman.
Isinuot ko ang seatbelt ko kasabay ng pagpasok ni Tyler sa Driver seat.
"Sila Jake at Drake?" Tanong ko ng mapansing hindi sila sasama.
"Mamaya pa daw sila, Jake have his Car" Napatango na lang ako. Akala ko sasabay sila, wala tuloy maingay si Tyler kasi hindi naman maingay plus kanina pa tahimik yan parang ang lalim ng iniisip.
Umayos na ako ng upo ng paandarin na niya ang makina ng kotse niya. Tahimik lang ako habang pinagmamasdan ang mga lugar na nadadaanan namin. Kinuha ko yung bag ko at binuksan yung piatos na malaki.
"Gusto mo?" Tanong ko sa katabi ko na tutok na tutok sa harap. Tumingin lang siya sakin ng mabilis at umiling, napanguso na lang ako at sinubo ang hawak ko. Ang bipolar ng lalaking 'to, kanina nakangiti ngayon parang ang laki ng problema niya.
Tahimik lang kami buong byahe, hindi ko din napansin na nakatulog pala ako. Nagising lang ako ng maramdaman ang pagbagal ng andar ng kotse. Traffic pa.
Tinignan ko ulit si Tyler na ngayo'y nakakunot noo na habang patigil tigil ang pagpapaandar sa kotse. Ano kayang iniisip nito?
Kinuha ko ang cellphone ko sa bag, nabobored ako maglalaro na lang muna ako. Pagkabukas ko isang unknown number ang nagtext sakin, binuksan ko ang messages at binasa yun.
Unknown:
Save my number, I'm the guy with the hood...
Napakunot noo na din ako, pano niya nalaman ang number ko?
Sinave ko yun at nagreply
Me:
Pano mo nalaman no. Ko?
Sinend ko yun sa kanya, napatingin ako kay Tyler ng tumikhim ito at tinignan ako. Tinaasan ko siya ng kilay at tumingin na lang ulit sa cellphone ko.
Naglaro muna ako ng Helix Jump at kung ano-ano na lang ang ginawa ko, nagsearch ng kung ano-ano. Bigla naman akong may naisip.
Niresearch ko kung may posible na magkaperiod ka kapag nabuntis ka.
Binuksan ko ang isang article doon.
'Tyler's Point Of View'
Napasandal ako ng tuluyan na talagang hindi gumagalaw ang mga sasakyan. Traffic is really a shit!
I looked at Kaye, nakakunot noo ito habang may binabasa sa cellphone niya. What's with the pretty face?
Nagtatype siya, texting with someone huh? Tumikhim ako para makuha ang attention niya pero pinagtaasan lang ako ng kilay.
I just concentrate my eyes in my front, i sigh when the cars move. Kahit papaano ay lumuwag na din ang traffic, i see a car that been crash in something that's cause the damn traffic. Mabilis na ang pagpapatakbo ko ng sasakyan ng maluwag na maluwag na talaga.
I see some fastfood chain. I park the car in the parking lot here in Mcdo.
"Kakain tayo?" I heard Kaye asked.
"No, we will just watch those damn people eating tthere foods" Pilosopong sabi ko at nauna nang lumabas, sumunod naman siya habang nakanguso nanaman. Aso talaga tsk.
"Good afternoon Sir and Ma'am" The guard open the glass door and greet us. I just nod and walk in the counter.
"What do you want?" Tanong ko sa kanya, madami dami din ang taong nandito pero hindi ganon kahabaan ang pila.
"Kahit ano" sagot niya lang at naglakad na papunta doon sa malapit na table. Napailing na lang ako, we are always like this.
"G-good afternoon Sir, what's your order?" The girl asked me, i said our orders and wait for it to be done. Muntik pang matapon yung hawak hawak niya na Float dahil sa pagmamadali niya para maserve agad yung order namin.
"Thanks" i said. Kinuha ko na yun at lumapit na sa table na kinakaupuan ni Kaye, napatingin naman siya sakin at mabilis na itinago yung cellphone niya. Sino bang katext niya psh-,-
"I don't know what do you want so i just order mushroom pepper steak" I said. I pull the chair and sit on it. She just nod at me and start eating.
Sinimulan ko na din ang kumain. Kinuha ko ang cellphone ko ng tumunog ito.
Alyana's calling....
I reject the call at kumain ulit ng tumunog nanaman ito.
I click the answer and the loud speaker.
"What?" I asked in the phone.
"W-where are you, b-babe?" Napakunot noo ako ng marinig ang malakas na tugtog sa kabilang linya at iba't ibang boses ng lalaki't babae. She's in a bar, what a girl.
"None of your bussiness" I turn off the call, i looked at Kaye. She's like a innocent girl while thinking something dahil sa nakakunot noo nito. I smirked. She's curios.
Alyana is not a girl i know now, she doesn't like going in a place like that. What's with that girl? Why did she came back here? Umiling na lang ako and looked at kaye who are keep on thinking something.
"Bilisan mo kumain, dadaanan na lang natin si Yana sa Memial bar" I said.
BINABASA MO ANG
My Mafia Boss Husband (Book 1 And 2)
RandomKaye Anne Velasquez, ang babaeng hindi man kagandahan, hindi man kasing talino ng iba, marunong namang lumaban. Hindi man siya ang tipo ng mga lalaki, hindi man siya mayaman pero may pusong-mamon naman siya para sa mga taong nasa paligid niya.... Pe...