Chapter Fifty-Three

4K 98 53
                                    

Chapter Fifty-Three

'Kaye Anne's Point Of View'

"Just keep your head down!" Tyler shouted. Nilabas niya ang baril na dala. The cab driver was dead, he was shooted in the head. Same with the two bodyguards with us.

"L-Let's get out," I said, trembling. I heard the peoples outside screaming.

Pasimple akong umagat at tinignan ang gilid ng salamin. Nagulat ako at napatili ng magpaputok si Tyler.

He held my hand and looked at me. "Will get out. I'll blocked you from them then run in that building." Tyer said and pointed at the commercial building.

"But--" Hindi ko na natapos ang gusto kong sabihin ng diinan niya ang hawak sa kamay ko at tinitigan ako. Nag aalinlangan akong sumang ayon sa gusto niya. He nodded at pull me closed to him and kissed my lips.

"I love you" he whispered and kissed me again. Hindi na ako nakapagsalita ng binuksan niya ang pinto sa tabi niya at mabilis akong hinila palabas at tinago sa likod niya. Tulad ng sinabi niya mabilis akong tumakbo sa mga sasakyan para makapagtago papunta sa commercial building.

Nasa likod ako ng isa sa mga sasakyan ng lingunin ko ang pwesto ni Tyler kanina ngunit wala na siya doon. I saw mens in black suit holding guns. Nasa tabi ng cab na sinakyan namin kanina. Mabilis akong yumuko ng lumingon sa gawi ko ang isa sa mga tauhan nila.

I tried to looked at them again. Nilibot ko ang paningin ko at sinusubukan hanapin si Tyler but I can't find him. Dapat kanina pa ako tumakbo papuntang commercial building pero hindi ako makaalis ng hindi man lang siya nakikita kung maayos ba siya.

Narinig ko ang ingay ng mga siren ng police cars na dahilan para magsakayan muli ang mga humahabol sa amin sa kanilang mga sasakyan ng mabilis at nagmamadaling umalis upang hindi mahuli. Malalim akong napabuntong hininga at tumayo sa kinatataguan kong sasakyan ng may humatak sa akin na ikinatili ko.

"Hey! Calm down," nilingon ko ang humatak sa akin ng makilala ko ang boses nito.

"Nakakagulat ka naman!" Singhal ko dito.

"Moody," he pinched my nose. "I told you to go in the commercial building, why did you stay here?" He said and glared at me.

I little bit pouted my lips, "Hinahanap ko kung nasaan ka eh."

Natigil ang pag uusap namin ng hatakin niya ulit ako papunta kung saan. Lumingon ako sa likod ko, ang ibang pulis ay hinabol ang sasakyan ng mga nagpaputok sa amin kanina habang ang iba naman ay tinignan at iniimbestigahan ang ibang sasakyan pati ang cab na sinakyan namin kanina.

I looked at Tyler when he handed a yellow hoodie to me.

"Wear it. We need to get out of here as soon as possible. Daryl is waiting for us somewhere," he said.

"Saan? And how about the hospital?" I asked. Dahil ang pinunta namin dito ay ang hospital at si Maxine.

He glared at me again for the second time. "Kaye, we are in danger, do you think will be safe in that hospital? Kung hindi doon? Saan? Sa bahay ng pinunta natin dito? And you think will be safe there too? Magkakagulo lang, madadamay pa sila, those mens are my rival's mens who are trying to take you away from me!"

I shut up my mouth. He's right. I should be selfish for my self for the mean time. We are both in danger, I am in danger, and the people around me will be in danger too.

"I just want you safe. Losing you again will be the death of me," marahan niyang hinaplos ang buhok ko at hinatak ako palapit sa kanya at kinulong sa kanyang mga braso. "I love you, If keeping you safe means being selfish, then, I want to be selfish for now."

I hugged him back.

"Sorry"

He kissed my hair.

"Hmm, you don't have to be sorry too, I just want you to think about yourself first, and be selfish sometimes, not for me but for youself, 'kay?" I nodded and looked at him.

"Then, let's go?"

"Lets go.."

'Tyler's Point Of View'

"Mom! You shouldn't let her!" Daryl is in range of angry talking to their mother.

I looked at Kaye sleeping beside me. We are in the airplane again to go in California where my father's biggest headquarters is.

Fontejon planned well this time. I don't have any idea that they are in New York first before we arrived early.

"Tita and Tito don't want this hing to happened too, Daryl. Calm down, no one wants this to happen, and beside, Kaye is the one who want to go in New York, so you can't blame them if they let her, she's with me anyway." I told to Daryl in the other line.

"Damn! Pupunta agad ako diyan, mamaya pa ang flight. Take care of her, Ty"

"Kahit di mo sabihin, I'll take care and keep her safe."

The call ended up but I know Daryl, hindi niya titigilan ang mga magulang hangga't hindi siya kumakalma. Things become more complicated because of what happened to Montenegro. Klare killed him.

Montenegro and Fontejon are good friends and business alliance. And because of what happened, mas lalo pang nabadtrip ang mga Fontejon, and that's what I like too. To make them burst in anger. Fvck them from everything!

'Kaye Anne's Point Of View'

"Do you think we are safe here?" Tanong ko habang nililibot ang paningin sa loob ng airport, kakalapag lang ng eroplanong sinakyan namin mula New York to California. Sabi ni Tyler, nandito ang isa sa mga headquarters nila kaya kahit medyo delikado ay byumahe agad kami.

Hindi ko parin makalimutan ang nangyari sa New York. Gusto kong isisi sa sarili ko dahil nagmatigas ako at nagpumilit na umalis ng bansang pilipinas kahit alam kong hindi ako ligtas, hindi kami ligtas.

"I'm not sure, but I will keep you safe no matter what," Tyler said and kissed my forehead that made me smile.

Pagkatapos naming makuha ang mga luggage namin, I saw some of our bodyguards na nakakalahat sa loob ng airport at nagmamatyag, naging dahilan pa ito para pag tinginan din kami ng ibang tao dahil sa mga bodyguards na nasa gilid lang din namin. Tyler is talking to someone in his phone while his other hand is on my waist. Seryoso ang mukha niya at diretsyo sa daan ang tingin habang ako ay palinga linga. Tyler told to me that Daryl booked a flight too to go here in California. I also received a lot of messages from my parents and to Klare, asking how are we. Pero hindi ako nakapagreply dahil pinapatay ni Tyler ang cellphone ko at wag ko daw muna buksan hangga't hindi niya sinasabi, baka daw kasi isa sa dahilan kung bakit nalaman kung nasaan kami dahil natrack down ang cellphone ko.

I want to keep our safety this time, sumunod na lang ako sa mga sasabihin nila. Nalulungkot lang ako dahil hindi ko na nakita si Maxine.

My Mafia Boss Husband (Book 1 And 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon