Chapter Fourteen
Naglalakad na ako papunta sa Students Teacher Faculty sa TLE.Hindi naman ako kinakabahan dahil alam kong wala akong ginawang masama kaya bakit ako kakabahan?Siya dapat ang kabahan dahil kapag siya lang ang tao doon ihahampas ko talaga sa kanya 'tong sapatos ko.
Ng makarating ako sa tapat ng pinto mg faculty room kumatok muna ako ng dalawang beses bago pumasok.Binuksan ko lang ito ng dahan dahan at pagtingin ko wala tao kundi si Tyler lang.Napangisi naman ako
'Huli ka'
Pumasok na ako at sinara at pinto habang siya prenteng nakaupo at walang ginagawa.
"Bakit umalis ka kaagad ng hindi nagsasabi sakin?" Yan agad ang bungad niya.Kung sapakin ko kaya siya.Siya nga nagsabi na umalis na ako.
"Ikaw ang nagpaalis sakin" Mataray na sabi ko
"Alam kong hindi ka aalis kasi di ka naman marunong sumakay ng jeep doon" Confident na sabi niya.Ang kapal talaga kahit naman di ako marunong gagawa pa din ako ng paraan.
"Di ko na kasalanan yun.Tsaka ba't mo ba ako pinatawag?" Iritang tanong ko.Ginigigil talaga ako nitong si Tyler lagi na lang.
"Nothing.I just want to make sure you came here safe" Sabi niya at tumayo
"Bakit naman di ako magiging safe?Tsaka Kasabay ko naman si Kaizer" Pagmamayabang ko dahilan para magdilim ang mukha niya.
"You ride with that guy?"Nagprisinta siya kaya bakit pa ako tatanggi kung mahihirapan naman ako sa pag jejeep
"Oo bakit?Bawal ba?Papahirap ko pa ba sarili sa pag jejeep kung meron namang nagprisinta" Iritadong reklamo ko sa kanya.
Lagi na lang akong iniinis ng lalaking 'to ang laki ng problema palagi.
Akmang tatalikod na ako at lalabas ng hilain niya ang braso ko at bumuntong hininga.
"Sorry,Wife" Hinging paumanhin niya
"Wag mo nga akong kausapin.Hindi na kita maintindihan ano bang problema mo?Bat ka ba nagkakaganyan" Humarap ako sa kanya at tinignan siya sa mata.Di ko pa siya masyadong kilala pero alam kong halo-halong emosyon ang nararamdaman niya ngayon.
"I can't say it for now,wife.Not Now" Malungkot na sabi niya.
Lumapit ako sa kanya ng unti at niyakap siya.This is the first time that i am seeing him like this.Di ako sanay na malungkot siya.I feel like a useless wife to him ni wala akong alam sa mga problema niya.
The way he act sometimes is like have a mysterious things that i can't name.I want to know it.It's make me so curious,there's really something strange.
"I love you so damn much,Wife.Always remember that" He said and kiss me in my hair.
"I love you too" Sabi ko at hinalikan siya sa labi.
Mahal ko siya at yun ang totoo.The first day i meet him.Yung pagkakabangga ko sa kanya hindi mo makakaila na gwapo talaga siya at mahuhumaling ka kaagad sa kanya.Yung kasungitan at pagiging bipolar niya.Thats make him more handsome and attractive.
Naramdaman ko ang pagpulupot ng braso niya sa akin kaya pinulupot ko na din ang braso ko sa leeg niya at hinalikan siya ng mas malalim.
"Kaye--AY PORN!" Kasabay ng pagbukas ng pinto ang narinig ko namang sigaw ng kaibigan ko dahilan para maitulak ko ng malakas si Tyler "Di niyo man lang nilock ang pinto!" Sigaw ni Clara habang nakapikit.
"Anong ginagawa mo dito?" Tanong ko at lumapit sa kanya
"Kasi naman kanina ka pa wala.Pinapahanap ka ng teacher natin sa English!" Sabi niya at Dumilat tsaka ngumiti.
"Edi sana kumatok ka muna" Iritang sabi ko
"Sis sorry na.Nabitin ka?" Ngising tanong nito dahilan para mamula ako.Tinignan ko naman si Tyler na nakaupo na sa upuan niya at nakangiti.
'Nginingiti ngiti mo diyan'
Sinamaan ko siya ng tingin at tinaasan naman niya ako ng kilay.
"Halika na" Sabi ko at hinila na si clara ng mabilis at sinara ang pinto ng faculty room.
"Dapat kasi di na kayo pumasok at naghoneymoon na lang kayo hahaha" Binatukan ko naman siya dahil sa sinabi niya.
"Manahimik ka nga,Clara" Sabi ko at naglakad na kami pabalik ng room
"Bakit?Haha kung ako yun mabibitin talaga ako sa ganun ganun lang hahaha" Tawang sabi niya at may nilabas.
"What the heck!?Clara itago mo nga yan!Saan mo nakuha yan" Bulyaw ko kay Clara.
Naglabas lang naman siya ng condom!
"Chill.Nakita ko lang 'to kagabi sa condo ni Dave" Nakangiting sabi niya ngunit may lungkot na emosyon sa mga mata niya.I feel bad for her.alam kong iniisip niya din ang iniisip ko pero di naman siguro ganun.
"Hindi naman siguro ganun si Dave,Clara" Sabi ko.Hindi ko kaclose si Dave but i know hindi siya ganun.The first time i see Dave again nung Enrollment masaya siya sa piling ng bestfriend kaya hindi talaga ako nagduda.
"Alam ko namang hindi siya ganun.Kasi kung gusto naman niyang makipag you know sasabihin niya sakin yun pero hindi eh Ang sabi niya sakin gusto niya ikasal muna kami" I smile to Clara.
"Just trust him,Sis" Sabi ko at tinawag din siya sa Callsign namin.
"Thanks,Sissy" Sabi niya at niyakap niya ako kaya niyakap ko na din siya.
Kahit na lagi niya akong Pinagtritripan mahal ko pa din 'tong kaibigan ko na 'to.Na kahit may pag kabaliw siya hindi pa din magbabago yung pagmamahal ko sa bestfriend ko.
She will always and my one and only Bestfriend.Kahit na may gusto pang makipag-kaibigan sakin hindi ko pa din siya papalitan dahil simula bata hanggang maging ganap na dalaga na kami siya yung nandiyan para tulungan at lagi akong ginagabayan sa mga desisyon ko.
I love you sissy clara.
A/N:Yung 1-15 Chapter is Kaye's POV's then yung 16 then more is halo halo na kasi dito na po magsisimula yung mga masasama at nakakakilig na mang yayari
BINABASA MO ANG
My Mafia Boss Husband (Book 1 And 2)
RandomKaye Anne Velasquez, ang babaeng hindi man kagandahan, hindi man kasing talino ng iba, marunong namang lumaban. Hindi man siya ang tipo ng mga lalaki, hindi man siya mayaman pero may pusong-mamon naman siya para sa mga taong nasa paligid niya.... Pe...