Chapter Forty-Five
'Kaye Anne's Point Of View'
"Just wait me here, Wag kang lalabas" Tumango ako kay Tyler bago siya lumabas ng sasakyan at pumunta sa loob ng Bar.
Tumingin ako sa mga taong naglalakad at yung mga babae parang gusto nang punitin yung mga damit nila sa sobrang ikli, ang alam ko sa bar nagiinom lang, hindi ko pa kasi naranasan na makapasok sa ganyan mga bar. Meron lang akong mga nababasa na katulad nito pero hindi ko alam na totoo pala. Napaiwas ako nang tingin doon sa lalaki at babae na naghalikan, parang tumataas ang balahibo ko, live na live talaga, public na public hindi ba sila nahihiya?
Maya-maya lang ay nagbukas ang pinto sa likod at pinasok ni Tyler si Alyana doon.
"Fvck you, Tyler! Don't you know the word slow down tsk!" Humirap na lang ako sa hangin, ang arte nitong babaeng 'to, nauubos talaga pasensya ko dito eh. Kababaeng tao ang lakas magmura, ang lutong.
"Shut up" Malakas na isinara ni Tyler ang pinto sa backseat bago umikot at pumunta sa Driver Seat.
"Your here, i didn't notice" Hindi man niya banggitin ang pangalan ko alam kong ako yun, papatulan ko na talaga 'tong babae na 'to.
Kinuha ko yung maliit na unan sa harap ko at hinagis sa kanya. "Matulog ka muna, ang ingay mo" Sabi ko.
"Tsk whatever" sabi nito, bilib din ako sa babaeng 'to lasing na nga pero ang ingay padin at alam niya pa din yung mga sinasabi niya.
Nakarating din kami sa bahay at ala singko na ng hapon, Inalalayan ni Tyler si Alyana para mahihatid na niya ito sa kwarto nito, kinuha ko naman ang ibang gamit na dala namin at ipinasok na yun. Sakto namang pagbaba ni Tyler mula sa taas.
"Kaye? Can you do me a favor? Can you just help Alyana to clean her self, Tita is not here and Alyana don't want a help from a maid" Napabuga ako ng hangin, Tumango ako at binigay sa kanya ang mga hawak ko. Naglakad na ako paakyat at pumasok sa dating kwarto ko, nandoon si Alyana, nakahiga pero dilat ang mga mata. Nakita ko ang pagkislap ng mata niya. Umiiyak siya
Tumikhim ako para makuha ang atensyon niya, tinignan niya ako pero hindi niya pinahid ang patuloy na pagdaloy ng luha sa kanyang mata, umupo siya sa kama at kumuha ng unan para ipatong sa kanyang hita.
Magsasalita na sana ako ngunit inunahan na niya ako.
"I didn't know that he will fall to someone else, nung time na nakarating ako sa paris, i thought he will follow and beg for me to came back to him, naghintay ako ng tatlong buwan pero hindi niya ako hinanap, hindi niya nagawang pabalikin ako sa kanya. Kasi kasal na pala siya, then a month past and i got a connection to him, we texted, we talked throught phone, expecting and hoping for him to say to me to go back to him" Nakayuko na lang ako habang pinapakinggan ang mga sinasabi niya, kung pano siya magkwento halata mo talaga na nasasaktan at umasa talaga siya ng sobra.
Napatingin ako sa kamay niya ng may ilabas siya na isang papel, napakunot ang noo ko ng malaman kung ano yun.
"Apat na buwan akong buntis noon, nakunan ako, i lost my baby, i love my precious one, naging pabaya ako. I go in deifferent bars and drink alcoholic wines hanggang sa kaya ko. I am drunk but still i drive my car, i don't know what happened next, basta ang alam ko sira ang harapan ng sasakyan ko, i woke up in the hospital, ang una kong hinawakan yung anak ko na wala na, i am so depress and stress the day my mom told me that my baby is gone" Pinigilan ko ang paghikbi dahil sa mga nalaman ko, buntis siya, hinintay niyang si Tyler ang maghabol at maghanap sa kanya. "Parang nawalan ako ng pakeilam sa mundo, i commited suicide, nagbigti ako pero look? Buhay pa ako, i hurt my self in every way i can do, but then i'm still alive, my parents knew about what i did to my life so they hired so many bodyguards para bantayan ako" Ginawa niya yun? K-kaya niyang patayin yung sarili niya para lang takbuhan yung mga problemang meron siya?
"Pumunta ako ng simbahan, that's not my first, pumupunta naman ako sa simbahan noong kami pa, lagi pa niya akong sinasamaan, yeah i know i'm a bitch, pero may takot padin ako sa diyos noon. Pumunta ako sa simbahan hindi para magdasal at humingi ng tawad, you know what i did? Nakakahiya man pero isinigaw ko doon na sana ako na lang yung kinuha niya at hindi yung anak ko, na sana kinuha na lang niya yung buhay ko kaysa sa pahirapan ako ng ganito. Kaya kong buhayin yung anak ko kahit na--" Naputol ang sasabihin niya ng bumukas ang pinto at pumasok doon si Tyler na ngayo'y namumula ang ilong at mata.
"Hindi mo kaya, hindi pa nga siya lumalabas pinatay mo na"
BINABASA MO ANG
My Mafia Boss Husband (Book 1 And 2)
RandomKaye Anne Velasquez, ang babaeng hindi man kagandahan, hindi man kasing talino ng iba, marunong namang lumaban. Hindi man siya ang tipo ng mga lalaki, hindi man siya mayaman pero may pusong-mamon naman siya para sa mga taong nasa paligid niya.... Pe...