Chapter Thirty-Five
'Kaye Anne's Point Of View'
"Salamat,Kaizer. Kahit papaano gumaan yung loob ko dahil sayo" I smiled at him.
"Masaya kapala kasama haha" He said and chuckle.
"Ikaw din" Sabi ko. "Una na ako, Kaizer" Paalam ko at kumaway sa kanya.
"Ingat" Sabi nito kaya tumango lang ako at nagsimula nang maglakad papuntang sakayan. 8 pm na at sumabay na ako kay Kaizer pero hanggang dito lang sa school nakakahiya naman kasi na ihatid niya pa ako hanggang sa Subdivision ng bahay nila Tyler.
Hindi pa naman ako nagpaalam at anong oras na baka mapagalitan pa ako. Nang makasakay na ako ng jeep tinignan ko nanaman ang cellphone kong lowbat na lowbat. Napabuntong hininga na lang ako dahil talagang lagot ako nito.
Inenjoy ko kasi yung pamamasyal kasama si Kaizer kung saan saan pa kami nagpupunta at halos marating na namin ang kabilang bayan.
Mabilis akong bumaba nang makarating na ako sa subdivision, palapit ako ng palapit sa gate ng makita ko si Tyler doon na nakatayo at kausap si manong guard ng buong subdivision.
Nang makarating ako sa gate ay siya namang paglingon ni Tyler at iniwan si manong guard at nilapitan ako. Napapyuko na lang ako ng unti at pinaglaruan ang daliri ko na parang bata. Eh!kinakabahan ako!
"Sana naman tumawag ka para hindi kami nag-aalala sayo" Sabi nito na ikinanguso ko.
'Kasalanan ko bang lowbat ako' Gusto kong sabihin yan kaso wag na kasalanan ko pa din naman kasi di man langako nagpaalam.
Napaangat ako ng tingin ng hawakan niya ang braso ko.
"Ano?Tatayo ka lang diyan?" Umiling lang ako at naglakad na papasok sa gate. "About what happ--" Mabilis ko siyang sinenyasan na tumigil na sa sasabihin niya dahil ayaw ko nang alalahanin yun at ayaw ko din masira ang gabi ko dahil doon.
Tumahimik na lang siya habang naglalakad kami. Nang makarating kami sa bahay nakita ko si papa na nasa labas ng pinto ng bahay at mukhang hinihintay kami, bigla naman akong naguilty.
Pinag-alala ko talaga sila....
"Where have you been,Iha?" Tanong ni papa ng makapasok kami sa loob.
"Pasensya na po, lowbat po kasi ako kaya di ako nakapagpaalam. Dinalaw ko po kasi ang puntod ni mama at papa." Hinging paumanhin ko.
"Is that so? Next just wait for Tyler so he can come with you" Tumango na lang ako sa sinabi ni papa.
"We will rest" Sabi ni Tyler.
"Okay" Sagot ni papa.
"Sige po. Una na po kami" Paalam ko at naglakad na kami paakyat sa kwarto.
Pagkapasok namin ibinaba ko na ang bag ko at umupo muna saglit sa kama biglang sumakit yung paa ko. Hinilot ko ang kaliwamg binti ko nang lumuhod si Tyler sa harap ko na ikinagulat ko.
"Saan masakit?" Seryosong tanong nito at mahinang menasahe ang mga binti ko. Tahimik na itinuro ko ang masakit at menasahe naman niya 'to.
"O-okay na" Sabi ko. Tumigil naman na siya at umupo sa tabi ko.
Tahimik lang kami. Naiisipan ko na nga din magpalit pero parang ayaw ko pang tumayo.
"Sakin ka pa ba, Kaye?" Nabigla ako. Hindi dahil sa bigla siyang nagsalita kundi dahil sa tanong niya.
"A-anong tanong yan?" Balik tanong ko.
"Nevermind" sabi nito at tumayo. Bago pa siya umalis ay nagsalita na ako.
"Sayo lang naman ako. Ang tanong, sakin ka ba talaga?" Lakas loob na sabi at tanong ko sa kanya. Naningkit ang mga mata ko nang humarap siya ng nakangisi. Tinaasan ko siya nang kilay "bakit nakangisi ka?May nakakatuwa sa tanong ko?" Pagtataray ko.
Umiling lang ito habang nakangisi pa din.
Magsasalita na sana ako nang unahan niya ako
"Sayo lang ako. Full package, mula ulo hanggang talampakan" Sabi nito at lumapit sakin na ikinailang ko.
Tinulak ko siya nang unti ng sobrang lapit niya na "W-wag ka ngang masyadong m-malapit" Sabi ko.
Ok sabi mo eh" Sabi nito at niyakap ako "bati na tayo?" Paramg batang sabi nito na ikinangiti ko. Yumakap ako sa kanya pabalik at tumango.
"Nag-away ba tayo?" Sabi ko at narinig ko naman ang paghalinghing niya.
"Well..." sabi nito at hinalikan ako sa pisnge
"Bahala na, basta ok na tayo. I'm fine with that bu please wife, don't go anywhere that i am not with you or you won't say it to me your making me so freaking worried" Sabi nito at naramdaman ko ang mahigpit niyang yakap sakin."Sorry, nalowbat na kasi ako kaya di na ako nakapagsabi tapos ginabi pa ako" sabi ko sa kanya. Hinarap niya ako sa hinawakan ang baba ko paangat sa mukha niya.
"It's ok,wife" sabi nito at hinalikan ako sa labi ng malabis. "Magpalit ka na at nang makakain na tayo sa baba.......O pwede namang ikaw na lang ang kainin ko" mabilis ko siyang hinampas sa braso at tinulak. Tumayo naman siya nang maayos habang tumatawa. Tinignan ko siya nang masama.
"Bastos!" Sigaw ko at binato siya nang unan.
"Sayo lang naman" Ngising sabi nito. Hindi ko na siya pinansin at mabilis na naghanap ng pamalit at dumiretsyo sa banyo.
Nang matapos ako ay bumaba na kami ni Tyler at kaming dalawa lang ang kumakain dahil kanina pa tapos sila papa.
Nagmovie marathon na din kami sa sala. Nakasandal lang ako sa kanya nang malapit nang matapos ang pinapanood namin ay nagsalita siya.
"Kailan kaya tayo magkakababy"
A/N:Late update busy lang kahapon sorry💋🌷
BINABASA MO ANG
My Mafia Boss Husband (Book 1 And 2)
RandomKaye Anne Velasquez, ang babaeng hindi man kagandahan, hindi man kasing talino ng iba, marunong namang lumaban. Hindi man siya ang tipo ng mga lalaki, hindi man siya mayaman pero may pusong-mamon naman siya para sa mga taong nasa paligid niya.... Pe...