Chapter Thirty-Three
'Tyler's Point Of View'
"Nagkaroon siya ng Brain injury ilang taon na ang nakalipas at naging dahilan yun ng pagkakaroon ng amnesia." Nasa labas kami ng kwarto ni Kaye habang kausap ang doctor kasama si ang papa ni Kaye at ang kapatid nitong si Daryl. Mom's Kaye leave first to check for Kelly and Klare.
Pupunta ako mamaya doon para icheck ulit ang anak ko. Kagagaling ko lang doon habang kausap ni Kaye ang mga magulang at ngayo'y kakulitan na nito si Tokashi, ang bunso sa magkakapatid.
"Malala ang nangyari noon dahil apektado nasira ang buto na nasa ulo niya para protektahan ang utak ng isang tao." Isa 'to sa mga nangyari dahil sa malakas na pagkatama ng ulo ni Kaye saan mang parte ng sasakyan ni Daryl noong sumalpok sila sa puno dahil sa pagkawala ng preno noong sinubukang tumakas mula sa mga naghahangad na patayin ang asawa ko dahil siya ang kahinan ng tunay na ako.
Maraming sinabi ang doctor at paalala na huwag masyadong gagalawin o hahawakan ang parteng nadamage noon dahil kahit na nagkaroon ng maayos na operasyon sa nasira maaari pa rin itong sumakit ng sobra.
Pagkatapos ng pag-uusap pumasok na kaming tatlo pabalik sa loob ng silid ni Kaye. Nakaupo na si Tokashi ngayon habang nakapikit naman ang mga mata ni Kaye, mahimbing na natutulog.
Lumapit ako sa kanya at hinalikan ang noo niya. Nagpaalam din muna akong pupunta sa silid ni Kelly para tignan ang kalagayan nito.
Pumasok ako sa silid niya.
"Daddy!" Masayang bati nito. Ngumiti ako at nakapamulsang lumapit sa kanya. Tumabi si Klare na pinapainom siya ng gamot.
"How's your shoulder?" I asked.
She smiled happily bago nagthumbs up, nagsasabing maayos na siya. Nakahinga ako ng maluwag ng malaman na maayos na ang dalawang taong napakahalaga sa akin.
"How's Kaye?" I gazed to Klare because of shock.
Tumikhim ako bago sumagot.
"Maayos naman na. She's sleeping." I answer. She nodded and look at her mom who are playing at Kelly's hair.
"You should rest, M-Mom" sabi nito sa ina. Nagulat pa ang ina nila Kaye dahil sa sinabi ng anak. Even me, who wouldn't be shock on that? After so many years of being mad to her parents she called her Mom in the way tita really want it.
"L-Later, iha." Mama answered. Klare only nodded her head and peeled some fruits for Kelly.
I know someday. Kaye's family will be okay. They only need more time to forgive each other and understand the reasons of this....
'Kaye Anne's Point Of View'
Gabi na ng magising ako. Sila Tokashi at Tyler lang ang kasama ko dahil umuwi muna ang magulang namin para makapagpahinga habang si Daryl ay nandoon sa kwarto ni Kelly sinamahan si Klare.
"The doctor said you should not move to much and don't hold your head because of the damage happened years back then." Paliwanag ni Tyler. "The damage 'cause you lost of memories, right?"
I nodded of his question.
"May mga hindi ka pa ba naaalala? Or do something bothered your mind? Like a blurry scenes?"
"Yes...." sagot ko at naisip ang nangyari kanina. "May naalala ako, about the car accident years ago. Naalala ko na si Daryl ang driver because he tried to help me to get away to your mansion"
Tumango ito sa akin.
"Okay. Stop there first. Don't pressure your self to remember everything. Hayaan mo lang na kusnag bumalik." Sabi nito.
Tumango ulit ako. Bigla kong naisip yung mga lalaking narinig ko sa aksidenteng 'yon. And the guy i saw at Tyler's back earlier. Bago ako mawalan ng malay nasabi ko 'yon sa kanya pero hindi niya pa nababanggit sa akin ngayon. Did he forgot about that?
Huminga ako ng malalim bago tumitig ulit sa kanya.
"Ty..." Tawag ko sa kanya. He combed my hair and respond with a 'hmmm'
"About the guy..... the threa--" Hindi ko na natapos ang sasabihin ko ng nilagay niya ang isang daliri sa bibig ko hudyat na pinapatigil ako sa pagsasalita.
"Stop thinking about that. They are just playing with you." Sabi nito. Kinunot ko ang noo ko sa sinabi niya.
"Kung pinagtritripan lang ak--" Hindi ko nanaman natapos ang sasabihin ko ng pinatigil niya ako habang hinahagod parin ang buhok ko.
"Let's talk about that some other time, okay? You need to rest your mind and bring back your energy so i won't get nervous and scared because of your situation." Hindi ako nakapag salita sa sinabi niya. Tinigil ko ang pag-iisip ng kung ano ano pero yung dibdib ko nama ata ang may problema dahil sa bilis ng tibok ng puso ko.
Magkakaheart attack ata ako dahil para akong hinahabol sa bilis nito. Onti-onti kong pinakalma ang puso ko ngunit mas lalo lang bumilis ng ilapit ni Tyler ang mukha sa akin.
Halos ibaon ko ang ulo ko sa unan para lang lumayo ng onti sa mukha niya dahil hindi ako makahinga ng maayos. Ngumiti ito sa akin bago inangat abg labi papunta sa tuktok ng noo ko at naramdaman ko ang paglapat ng labi niya doon.
Please guide me, baka magkaheart attack talaga ako sa kilos niya.
BINABASA MO ANG
My Mafia Boss Husband (Book 1 And 2)
RandomKaye Anne Velasquez, ang babaeng hindi man kagandahan, hindi man kasing talino ng iba, marunong namang lumaban. Hindi man siya ang tipo ng mga lalaki, hindi man siya mayaman pero may pusong-mamon naman siya para sa mga taong nasa paligid niya.... Pe...