Chapter Twenty-Seven

3K 75 1
                                    

Chapter Twenty-Seven

'Kaye Anne's Point Of View'

"Mommy mo?" Tanong ng kaklase ni Kelly ng maihatid namin siya sa room siya.

Tumingin ako kay Kelly at nakita ko ang maligay ngiti sa kanyang mga labi.

"Yes!"

Nakita ko ang pag ngiwi ng batang babaeng katabi nung nagtanong at pagtaray ng isa pa. Mukhang maldita ang mga 'to.

"Ehem. Go inside now, honey. Just wait me here again later, okay?" Tyler said.

"Daddy, mommy, you will both fetch me here?" Asked by Kelly. Nagkatinginan naman kami ni Tyler dahil sa tanong ng anak niya.

"Mommy need to work at night, Kelly" agap na sagot ni Tyler. Malungkot naman na tumango si kelly at pumasok na sa loob ng room nila ng walang lingon lingon samin.

Malalim na huminga si Tyler bago ako yayain na umalis na.

Habang naglalakad kami pa labas ng school para pumunta kung saan nakaparada ang sasakyan niya hindi ko napigilan ang sarili kong mag tanong.

"Bakit hindi alam ni Kelly kung sino ang totoong ina niya?" Tanong ko. Naramdaman ko ang pagtigil ni Tyler at pagtitig sa akin at parang hindi makapaniwalang tinanong ko yun. Pumasok kami sa loob ng kotse.

Akala ko hindi niya na sasagutin ang tanong ko kanina ng magsalita siya pagkatapos paandarin ang sasakyan.

"Alam niya sa mukha, but not in name." Sagot nito. Napatango ako at napagtanto ko na kaya siguro akong napagkakamalang Mommy ni Kelly kasi may pagkakahawig kami ni Klare....

"After Klare give birth to Kelly, nalaman ni Drake na iniwan niya ito sa hospital." Nagulat ako sa sinabi niya. She left Kelly at the Hospital? "We take Kelly home, sanggol palang siya, then she grow up until we celebrate her first birthday, Klare called, nalaman niya na na sa amin si Kelly" Tumigil sa pagsasalita si Tyler at sumulyap sakin sandali bago itinuon muli ang pansin sa daan.

"H-how did she knew that Kelly is with you? I mean, oo, you are the father of Kelly but, there's a possibility that she might think that Kelly is not with you....or are you with her while is giving birth?" Naguguluhang tanong ko. Fvck! Kaye Calm Down!.

"Hmm...I'm not....his real father" sabi ni Tyler na mas lalo pang nagpagulo sakin. What? He is not the realy father of Kelly?!

Hindi ako nakapagsalita, kahit siya ay natahimik. Like what the?! After all this weeks, ang akala ko siya ang totoong ama.......

Nakarating kami sa tapat ng apartment ng walang ni isa sa amin ang nagsasalita pagkatapos niyang sabihin na hindi siya ang ama.......ni Kelly.

Ni minsan hindi ko naisip na hindi siya... He looks so close to her so much, he treasure kelly like a diamond. Alam ba 'to ni Kelly? But then, sa nakikita ko mukhang walang alam ang cute na batang yun. She is purely innocent.....

Kinalas ko ang seatbelt ko at tumingin kay Tyler.

"Thank for the ride" ngiting sabi ko. Binuksan ko ang pinto at akmang lalabas na ng hilain niya ang braso ko paharap sa kanya at ang mabilis na paglapat ng mga labi niya sakin. Natulala ako sa nangyari.

"Thank you for making this day special to Kelly...." sabi nito habang nakangiti na sakin samantalang kanina para siyang may malalim na iniisip habang nagmamaneho.

Marahan akong tumango, nagpaalam na ako na lalabas na ako. Pagkalabas ko ay diretsyo ang lakad ko papasok ng lobby. Binati pa ako ng guard doon na kilala ko na pero tumango lang ako at diretsyo ang pasok sa elevator. Nang makapasok ako ay nakita ko din ang pag-andar ng sasakyan ni Tyler.

Napahawak ako sa labi ko, mabilis lang yun pero nararamdaman ko pa din ang lambot ng mga labi niyang maninipis na lumapat sa labi ko kanina kanina lang.

Apat na taon, apat na taon simula ng maramdaman ko ang ganitong pakiramdam....

'Tyler's Point Of View'

"Ngiting ngiti tayo boss ahh. Anong meron?" Bungad ni Drake ng makarating ako sa Mansion. Nakangiti akong umiling at dumiretsyo sa kusina.

"Dumating ka din." Sabi ni Tita Vivian habang masungit na umiinom. Nawala ang ngiti ko kanina ng makita siya.

"What are you doing here, Tita" kunot noong tanong ko at lumapit sa refrigerator at kumuha ng tubig.

"Is that how you welcome your Tita, Tyler?" Sarkastik nitong sabi. "Anyway, saan ka galing? Ang sabi nila manang maaga kang umalis para ihatid ang anak ng baba--"

"Don't." I cut her words off.

"I'm just telling the truth, Tyler! Bakit mo ba kinuha ang batang yun?! She's not your daughter, she is your mistress daug--"

"Mistress?!" Fvck! "Ta, how many times do i have to tell you that Klare isn't my mistress? And Kelly is innocent, she shouldn't be involve here!" Mariing sabi ko bago naglakad palabas ng kusina at dumiretsyo sa kwarto. I even here Tita call my name but i don't give a damn!

Fvck people!

'Kaye Anne's Point Of View'

"Sorry about early, Kaizer" hinging paumahin ko kay Kaizer habang nasa kabilang linya siya. Tumawag siya ilang minuto lang ang nakakalipas ng makarating ako dito sa loob ng apartment.

[ It's okay, maybe next time? ] tanong niya. Tumango ako na parang nakikita niya.

"Sure, Next time" sang-ayon ko. Naikwento ko na din sa kanya ang tungkol kay Kelly, at kung ano kami ni Tyler. Gulat pa siya kanina dahil hindi niya daw inakalang matagal na kaming magkakilala ni Tyler. Apat na taon na yun, at siya pa ang panandaliang teacher namin.

Nag-usap pa kami ni Kaizer sandali bago ako nagpaalam sa kanya dahil pupunta pa ako sa grocery sandali para bumili ng mga pang stock foods dahil paubos na din.

I take a quick bath bago nagibihis ng jeans and a white shirt bago ulit bumaba ng apartment.

Nasa lobby na ako habang inaayos ang buhok ko at itinali ito. Humahaba na din ang buhok ko, siguro magpapagupit na din ako next time.

"Kaye...Iha..." Napaangat ang tingin ko sa glass door ng building ng marinig ko ang pangalan ko. And then there i see Mrs.Saito.

My Mafia Boss Husband (Book 1 And 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon