Chapter Twenty-Seven

6K 136 5
                                    

Chapter Twenty-Seven

'Tyler's Point Of View'

"What do you want,Alyana?" Walang emosyon kong tanong sa kaharap ko ng makaakyat na ang Asawa ko.

'Asawa ko' Ang sarap pakinggan.

"Don't you miss me,hon?" I glared at her because on what she asked.She's not the Alyana that i love before.She's like a slut and bitch now.

"I don't care about you,alyana.So stop playing around" I said at iniwan siya mag-isa sa sala.Wala akong oras para makipag laro sa baliw na babaeng katulad niya.

Umakyat na lang ako sa kwarto namin ni Kaye at naabutan ko siyang nag-aayos ng mga uniform niya.

Tumikhim ako bago dumiretsyo sa upuan kaharap ang laptop at iba ko pang gamit.
Sumandal ako sa head rest ng upuan at humarap sa kanya na tahimik lang na nag-aayos at nagtutupi.

Ang alam ko umuwi si Alyana dito sa Pilipinas nung nagkausap kami pero alam ko bumalik din siya kinabukasan at yun ang sabi niya sakin bago kami magkausap tungkol kay Kaye.

"Ty?" Napalingon ako sa tumawag sakin.Pauwi na ako at gusto ko nang pansinin si Kaye dahil mababaliw na ako kung hindi ko pa rin siya kakausapin ngayong gabi.

"Alyana?"She smiled to me and hugged me tight dahilan para maitulak ko siya ng malakas.

"What are you doing here?" Diretsyo at matigas na tonong tanong ko sa kanya.She Smiled like seducing a guy. A one slut smile

"Don't you miss me,hon?" Tapos kumapit siya sa braso ko. Shit!

"Get off!" Inis na sigaw ko at sinusubkang tanggalin yung braso niyang nakakapit sa braso ko.

"Come with me first.Let's talk,babe." Sabi niya.

Pumayag na lang ako na sumama sa hotel na tinutuluyan niya para din makapag-usap kami ng maayos at kung bakit siya bumalik ng bansa.

Alam kong hindi siya babalik dito ng walang dahilan.

"Bumalik ka na sa paris" Sabi ko kaagad ng makapasok kami sa Suit na kinuha niya.

"Di mo lang ba ako tatanungin kong bakit ako nandito?" Sabi nito.

"Wala akong pakielam kong bakit ka nandito" Sabi ko at prenteng umupo sa sofa.

"Ok. Hon nandito ako kasi namiss kita at alam ko naman na mahal mo pa ako kaya babalikan na kita at kukunin sa malanding babaeng yun" Biglang nandilim ang paningin ko ng matukoy ko ang sinasabi niya lalo nang sabihin niyang malandi si Kaye.

"Fuck Off,Yana.Wag mong matawag tawag na malandi ang asawa ko" Sabi ko at tumayo akmang aalis na ako ng bigla niyang hilain ang kamay ko at halikan ako sa labi.

Malakas ko siyang tinulak dahilan para tumama siya sa lamesa.

"What's with you,Ty!? The day na nagkausap tayo through cellphone we are ok!" She shouted at me and rolled her eyes.

"We have a deal and you agree on that so stop this shit,Yana!" Walang emosyong sabi ko at sinamaan siya ng tingin

"It's just a deal,Ty.Pwede kong bawiin kung kailan ko gusto.I will get you to her kahit na patayin ko pa siya" Dahil sa sinabi niya kinuha ko ang baril ko sa pantalon at nanlilisik na tinignan siya.

"Fvck you Bitch!We Have a deal so stick on it!" Malakas na sigaw ko sa kanya at Tinutukan siya ng baril

"Ohh come on babe,Ako naman talaga ang mahal mo you just use her to make me jealous and to make me back to you.You don't have to do that,Marrying her is no need to make me jealous you know how much i lov--" I push the trigger of my gun in the side table near at her to make her stop.

"Bitch.I didn't marry her to make you jealous,I marry her because i love her.Kaya oras na may mang yari sa kanya kahit babae ka pa Kaya kitang patayin,Yana" I said and put my gun back at my pants.

Aalis na dapat ako ng bigla siyang lumuhod at humawak sa hita ko

'Desperate Bitch'

"Please Tyler, Ako naman talaga yung mahal mo.Handa kitang palsilbihan basta bumalik ka lang sakin,Mahal na mahal kita Babe" Di ko na siya pinansin at iniwan siyang umiiyak doon.

"Tyler!" Napatingin ako kay Kaye na nakapameywang na nakaharap sakin habang masamang nakatingin sakin.

"Don't shout" Sabi ko sa kanya ngunit inismidan lang ako.

"Hello, kanina pa kita tinatawag!" Inis na sigaw nanaman niya at binato ako ng damit na hawak niya "Kanina pa kita tinatawag kasi kanina pa tayo pinapababa para sa tanghalian na nakahanda pero wala kang naririnig at nakatulala!" Sigaw niya kaya napatakip ako ng tenga.Ano ba 'tong babaeng 'to parang may microphone sa bibig ang lakas ng boses.

"Hinaan mo nga yang boses mo ang lakas" Sabi ko sa kanya at kinamot ang tenga ko na nabasagan na ata ng ear drums.

"Eh kasi naman!Tumayo ka na nga diyan at bababa na tayo" Sabi nito at nagsuklay

"Oo na" Sabi ko na lang at tumayo na tsaka sumunod sa kanyang maglakad.

"Bilisan mo!para kang pagong kung kumilos" Hindi ko alam kong matutuwa o maiinis ba ako sa kasungitan nitong babaeng 'to.Kanina tahimik ngayon ang ingay ingay. Babae nga naman ang gulo.

Ng makarating kami sa hapag umupo ako sa tabi ni Kaye habang sila Tita at Yana ay kaharap namin tapos si Dad naman nasa gitna at mukhang kakagising lang.

"So let's eat.Nagugutom na ako" Sabi ni Dad at tumawa.Napailing na lang ako at nagsandok na ng pagkain.Tapos itong katabi ko nag sign of the cross muna bago kumuha ng kanin at ulam.

"Dapat kasi kuya nagpapahinga ka na lang at hayaan mo na si Tyler ang mag asikaso ng bussiness mo" Sabi ni Tita habang kumakain.

"Tito,Tita Vivian is right.Kaya naman siguro ni Tyler yun" Sabi ni Alyana at tumingin sakin.Tumikhim na lang ako at nagsimula nang kumain.

"Don't mind me.Bussiness na nga lang ang napagkakalibangan ko pinipigilan niyo pa" Sabi ni Dad at tumingin kay kaye na tahimik at subo lang ng subo "Iha, Nagmamadali ka ba?May gagawin ba kayo ni Tyler?" Nakangiting tanong ni Dad kay Kaye na napatigil naman sa pagkain.

"Hehe wala po.Sadyang masarap lang po yung ulam" Sagot niya.

"Is that so?Akala ko kasi naistorbo namin kayo sa pagbuo ng apo ko" Sabi ni dad at sinamahan niya pa nang tawa.Napatigil naman sako pati si Kaye dahil sa sinabi ni Dad.

Napangisi ako nang mapansin kong namumula ang dalawang pisnge ni kaye.

'So Cute'

A/N: Mamaya po ulit ud hehe💋Sorry po kung may wrong grammar and typo's

My Mafia Boss Husband (Book 1 And 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon