Chapter Twenty-Four

6.5K 144 6
                                    

Chapter Twenty-Four

'Kaye Anne's Point Of View'

"Ayaw ko na" Sabay bagsak ko sa kutsara at tinidor.Ang sakit na nang tiyan ko kanina pa ako pinapakain ng baliw na lalaking 'to para daw maging sexy ako.Natutulog na ako kanina ng binulabog niya ako sa kwarto at pinapakain niya sakin yung niluto niyang Kalabasa na may gata at sitaw. Ginataan.

"Ubusin mo na yan" Sabi niya at siya na ang naglakad ng Kain at ulam sa Kutsara at tinapat sa harap ko. Pout. Para namang hindi pang-sexy yung pinapakain niya sakin baka naman lalo pa akong tumaba nito.

Umiling lang ako at tinakpan ko ang bibig ko ng isa kong kamay.Ayaw ko na talaga!Busog na busog na ako.

"Come on,Wife.Last One" Pamimilit niya at para niya akong ginagawamg bata dahil umakting pa siyang lumilipad yung kutsara na parang eroplano at itinapat nanaman sa akin.

"Kumain ka din kaya" Sabi ko at tumagilid. Ang sakit na ng tiyan ko huhu.

"Para sayo 'to kaya ikaw ang umubos niyan" Nakangisi niyang sabi. Pout.

"Stop pouting,you look like a dog" What?Aso?Ang ganda ganda ko kaya ahmp!

"Niloloko mo naman ako eh, hindi naman pangpa-sexy 'tong pinapakain mo sakin!Yah!" Sabay tabig sa kamay niya kaya nahulog yung ibang kanin.

"Why do you want to be look sexy?Dahil doon sa Kaizer Monterial na yun?" Nakataas Kilay na tanong niya at ibinababa na yung hawak niyang kutsara.Grabe pala magselos 'tong lalaking 'to ibang-iba talaga parang laging may topak.

Tinignan ko na lang siya at di na sumagot baka maibato ko sa kanya 'tong platong nasa harap ko.Ang sabi niya kasi sakin kanina sa sasakyan niya ipagluluto niya ako at ako ang kakain para maging SEXY 'daw' ako sa paningin niya tapos ngayon kung ano anong sinasabi na nagpapa-sexy ako para kay Kaizer. Baliw talaga

Napatingin ako sa pinto ng kusina.

"Goodevening son and my daughter-in-law" Nakangiting bungad ni papa sa amin.Ngayon ko na lang ulit siya nakita siguro kakauwi lang nila galing ibang bansa para sa bussiness.

"Hey,Dad.Why you didn't say that today you will came home?" Sabi ni Tyler tsaka tumayo at tumingin sa pinto ng kusina.Paramg may tinitignan sa Sala "Where's Tita Vivian, Dad?"

"Pagkatapos ng Meeting namin sa Los Angeles bumalik siya sa Paris sabi niya sa Lunes na siya uuwi kaya nauna na ako dito" Sagot ni Papa at umupo sa harap ko "How are you, iha?" Tanong ni papa na agad ko namang sinagot.

"Ok lang naman po papa,kayo po? Ngiting sabi at tanong ko tsaka uminom ng tubig.Parang nawala na yung bigat ng tiyan ko.

"Well..I'm not that fine.Sumasakit na ang likot at batok ko dahil sa dami ng paper works para ngang gusto ko nang magpamasahe" Sagot ni papa at nagsandok ng kanin. "Sino nagluto nito?" Sabay turo ni papa sa ginataang kalabasa.

Tinignan ko naman si Tyler habang umupo.

"Si Tyler po" Sagot ko.

Napatingin naman si Papa kay Tyler. "Buti marunong ka pa magluto.Son,Last na pagluluto mo dito sa bahay ay nung kayo pa ni Alyana" Sabi ni papa at tinikman yung luto ni Tyler.

"Psh" narinig kong sambit ng katabi ko. Demonyo

Kahit na ayaw ko nang kumain sinubukan ko pa ding sumubo,nakakahiya kasi kay papa siya lang yung kumakain mag-isa tapos kaming dalawa nandito nakaupo wala namang ginagawa kundi titigan si Papa. Feel na feel ko yung papa

"Akala ko ba ayaw mo na?" Tanong ni Tyler at pinagtaasan ako ng kilay. Nagkibit-balikat na lang ako sa kanya dahil ngumunguya pa ako kaya di ako makasagot sa kanya.Masarap naman yung luto niya kaya di nakakasawa pero kapag busog na busog ka na talaga dapat ng itigil kaya itinigil ko na baka lalo pa akong mag kasakit.

"Your Done already,Kaye?" Tanong ni papa at uminom ng tubig.

"Opo hehe busog na po" sagot ko at inayos yung pinagkainan ko.

Tumango lang si Papa. "Nasaan pala ang ibang katulong?Sila Manang Josie at Janna?" Tanong ni papa na siya namang sinagot ni Tyler.

"Sila Manang Josie nasa Grocery tapos yung iba nagleave muna ng dalawang linggo.Pinayagan ko na kasi minsan lang din naman nila makasama yung mga pamilya nila" Sabi ng katabi ko at akmang kukunin yung pinagkainan ko at ni papa.

"Ako na" sabi ko bago niya makuha yung plato ko at ni papa.Tumango lang siya kaya tumayo na ako at dinala yun sa lababo at nagsimula nang maghugas.

"Kailan ang balik mo sa opisina,Tyler?" Rinig kong tanong ni Papa kay Tyler habang naghuhugas ako.

"Dad pumupunta naman ako doon tuwing walang pasok para icheck kung may mga bagong gagawin pero kapag hindi naman masyadong mahalaga yung gagawin pinapagawa ko na lang kay Drake o kaya kay Jake" Sagot ni Tyler.

"What about the Mafia?Any News about them?" Papa asked.

"Dad not here,let's talk about that later" Sagot ni Tyler at saktong natapos na rin ako sa paghuhugas.

Pinunasan ko na muna ang mga ito bago nilagay sa drawer.

Nagpunas ako ng kamay at humarap sa kanila.

"I think i need to rest" Sabi ni papa at tumayo na tsaka lumabas ng kusina.

Tumingin naman sakin si Tyler at tumayo.

"Let's Go.Magpahinga na din tayo" Tumango lang ako at sumunod na sa kanya palabas ng kusina.

A/N: Tomorrow is my another Update or maybe later night if i am in the mood to type hehez...Thanks for the support and  votes guys..love a lots

My Mafia Boss Husband (Book 1 And 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon