Chapter Twenty-Five
'Tyler's Point Of View'
"Dad" Napatingin sa akin si Dad habang bumababa ako sa hagdan.Pinatulog ko muna si Kaye bago kami mag usap ni dad.Kahit na may alam na siya hindi parin completo ang impormasyon na nakuha niya kaya di na ako papayag na malaman niya pa ang lahat.
"She's already sleep?" Dad asked when i sit in the couch.
"Yeah" I shortly said
"That's good then.Did Trisha still sleeping here?" Napaisip naman ako.This past few days hindi ko pa nakikita si Ate para kasing iba yung kinikilos niya o baka naman sa bahay ng boyfriend niya siya natutulog.
"I haven't yet see her this past few days maybe she was sleeping in her boyfriend house" I answered.
"What about alyana?Did you have any connections with her?" I look to dad and i just sigh and answer him honestly.
"Yeah" I said and he just look at me, "but that's was before.I think 1 month for now" I added.
"She will be home her with Vivian" What?!
"Why?Dad,don't tell me she will going to stay here" That's not good if she will stay here.Alyana is a kind girl but i can't say that she didn't change,the day i talk to her she is like a ice,her voice is cold like in the freezer of the refrigerator and i can sense that she is dangerous now.
Kahit na pumunta siya sa Paris para doon mag-aral nakakausap ko parin siya.And also tita say to me too that she will be back here in the country soon but i am not specting that she will be back this week or just the days are really fast to move?
"She need to stay here you know that her father is one of the riches man in mafia world,Son" This is trouble.
"Ok Fine,Dad." I just say and rest my head in the head of the couch and close my eyes.
"You can go upstair and say to kaye to wake up and create my grandson" Napailing na ako sa sinabi ni dad.Kaya tumayo na ako at umakyat sa taas para matulog.
***
"Tyler,gising na!" Tumagilid lang ako ng higa at tinakpan ng unan ang mukha ko at natulog ulit ng may maramdaman akong malamig na bagay na tumapon sa akin. Damn!
Napabalikwas ako ng tayo at nahulog pa ako sa kama dahil gilid na gilid na pala ako and then i see kaye walking to go in the Bathroom while holding a cup.
"Kaye Anne!" I shouted her name in a mad tone.Who will not going to be mad at this?!That's what a cold water and she ruined my sleep!
"Hehe Peace" She Said while hiding in the wall door of the Bathroom "Tagal mo kasing gumising malalate na kasi ako" Pagdadahilan niya.
I just look at her.I really can't believe in this girl.She can wake me up in so many ways but do she need to use a cold water?Haist.
"Stupid" I just said and she just pouted her lips.I just look away on what she did.
"Stupid na kung stupid basta bilisan mo na diyan malalate na ako" Sigaw niya at lumabas ng bathroom.Napailing na lang ako sa biglang pagpapalit niya ng mood. Baka meron
'Kaye Anne's Point Of View'
"Tyler!Bilisan mo kanina ka pa diyan sa CR!Wala ka bang planong lumabas diyan" Sumasakit ang ulo ko sa lalaking yun.
Kanina pa ako maghihintay dito at late na late na ako pero kung kumilos siya akala mo walang pasok nakakainis isabay mo pa yung sakit ng puson ko dahil sa wrong timing na menstration na 'to.
"Oo na ito na tsk!" Sigaw niya pabalik at lumabas ng Bathroom habang nagtotootbrush "Bakit ba madaling madali ka?Ako naman first subject niyo" Sabi nito at pumasok ulit sa CR.Magmumumog ata.
"Kahit na!Basta bilisan mo" Sabi ko habang inaayos ang gamit ko.Kailangan ko pa palang bumili ng Paint para sa Art mamaya!
"Gusto mo lang makita yung Kaizer na yun" Sabi niya habang nagpupunas ng buhok.
Hay naku!Bahala siya sa buhay niya sumasakit ang puson ko ayaw kong makipagtalo ngayon baka maibato ko sa kanya 'tong bag ko.
"Bibili pa ako ng Paint.Mauuna na lang ako" Sabi ko at sinabit na ang bag ko sa likod ko.Lalabas na sana ako ng saktong may kumatok kaya dali dali ko yun binuksan.
"Ate Kaye may bisita po sa baba" Sabi ni Janna.
"Sino?" Singit ni Tyler at tumabi sakin para makita sa Janna na nasa labas ng kwarto.
"Wag ko daw pong sabihin kong sino.Sabi po ni Nanay Josie tawagin ko na lang daw po kayo" Sabi ni janna kaya tumango na lang kami ni Tyler at bago siya umalis.
"Sino naman yun?" Curious na tanong ko at humarap sa katabi ko.Sinamaan ko siya ng tingin ng may maisip ako.
"Malay ko.Bakit ganyan ka makatingin?" Umiling na lang ako at nauna nang bumaba.
Naramdaman ko naman na nakasunod na si Tyler sa likod ko.Pagkababa namin may babaeng maganda na nakaupo sa Sofa. Oh my ghad!
"Alyana?"
A/N:Sorry for the late Update
BINABASA MO ANG
My Mafia Boss Husband (Book 1 And 2)
RandomKaye Anne Velasquez, ang babaeng hindi man kagandahan, hindi man kasing talino ng iba, marunong namang lumaban. Hindi man siya ang tipo ng mga lalaki, hindi man siya mayaman pero may pusong-mamon naman siya para sa mga taong nasa paligid niya.... Pe...