Chapter Forty-Two

5.7K 129 7
                                    

Chapter Forty-Two

'Tyler's Point Of View'

"Can you drive fvcking more fast, Lee!" I shouted at Jake. Fvck! I will really kill my self if something happened to my wife.

"Chill,Bossing. Wala namang sigurong gagawin si Darren sa Ate niya" Sinamaan ko nang tingin si Dave.

"Alam mo, boss. Hindi mo pwedeng itago kay Kaye ang lahat, darating ang araw na malalaman niya yun at ang masama sa ibang tao pa." I sighed on what Jake said while driving.

"I know" I said and rest my head.

I just closed my eyes and think.

'Darating ang araw na malalaman niya yun at ang masama sa ibang tao pa'

Is this the right time to say all my secrets and lies?. Sinabunutan ko ang buhok ko, Kapag ba sinabi ko na sa kanya lahat mananatili siya sa tabi ko? Would she hate me? Fvck! Of course she will hate me.

"I-I can't." Mahinang sabi ko pero tama lang para marinig nilang dalawa.

"Desicion ko yan, Boss. Pero para kasi sakin mas maganda kung sasabihin mo yung totoo kay Kaye kasi kahit itago mo yan malalaman at malalaman niya parin. Hahayaan mo bang sa iba pa niya malaman? At sigurado akong lalayuan ka parin niya kahit hindi mo sabihin." Mababaliw na ako! Why do things need to be more complicated right now. This is shit!

A minute past when we reach the warehouse where did Darren take Kaye. Mabilis akong lumabas ng sasakyan at walang pag aalinlangang binuksan ko ang pinto nang malakas dahilan para mapatingin ang tao doon kasama na si Kaye na nakangiti habang kagat-kagat ang isang Fried Chicken.

'I don't want to fade that smile away....'

"Nandito na sundo mo" Sabi ni Tokashi. Mabilis akong lumapit doon at hinila si Kaye patayo sa kanyang kinakaupuan habang hawak-hawak niya padin ang isang hita ng manok sa kamay niya.

"W-wait l-lang" Napatigil ako sa paghila sa kanya palabas ng kalasin niya ang braso niya sa pagkakahawak ko. Mabilis itong lumapit sa magkapatid. "Salamat sa pagkain. Sa susunod ulit ah?" Nakangiting sabi ni Kaye at bumalik ulit sakin. Tinanguan ako ni Darren bago kami makalabas.

"Sakay" Maikling sabi ko ng pagbuksan ko siya ng pinto sa backseat. Sumunod ako sa kanya at pinaandar na ni Jake ang sasakyan pabalik sa bahay.

*****

"Wrong timing ka, Tyler. Maglalaro pa sana kami ng chess, magpapaturo ako sa kanila" Pagkapasok namin sa loob ng bahay yan agad ang sinabi niya at ngumuso pa. Umupo ako sa upuan at tinignan lang siyang pumunta sa kusina at bumalik din agad dito sa sala na may hawak na baso ng tubig.

"Dapat pala inihatid ko na lang mga damit mo para doon ka na lang tumira" Iritang sabi ko at inabot ang remote at binuksan ang TV. Tumabi naman siya sakin at uminom nang tubig.

Narinig ko naman ang pagbukas nang pinto sa likod namin.

"Gutom na ako" I heard Jake whisper to someone.

Tumingin ako doon at nakita ko si Emily pala ang Binubulungan niya. Sumunod naman na pumasok si Dave na mukhang nanigarilyo pa.

"Edi kumain ka" sabi ni Emily kay Jake. Bumalik ang tingin ko sa katabi ko nang sumandal ito sakin habang nanonood ng TV.

"Emily, nakapagluto na ba? Maghanda na kayo para makakain tayo" sabi ko at narinig ko naman ang hiyawan ng dalawa.

Tumayo naman si Kaye at lumapit kay Emily.

"Sorry, Emily. Iniwan kita kanina bigla kasi akong hinila ni--kuyang nakahood" Sabi ni Kaye kay Emily at ang asawa ko naman napasimangot sa di ko alam na dahilan.

"Ok lang, Kaye. Buti okay ka lang akala ko nga nagpunta ka kung saan at naligaw" Sagot ni Emily at nagpaalam na tutulong lang sa pag aayos sa kusina. Sumunod naman si Jake sa kanya. I know Jake and Emily is in relationship that's Dave said to me the day they got home when they done the mission i gave to them.

"Nakalimutan kong kunin name ni kuyang nakahood, ang wrong timing mo talaga, Tyler" Mas nairita pa ako dahil sa sinabi niya. There's something weird with my wife, she's being childish.

'Kaye Anne's Point Of View'

Pagkatapos naming kumain biglang sumakit ang ulo ko. Masyado ba akong napagod?

Umakyat na ako sa kwarto na sinabi ni Tyler pagkatapos kong tumulong sa pagliligpit nang mga pinagkainan. Naabutan ko si Tyler na mukhang kakatapos lang magshower dahil sa basa nitong buhok. Humiga agad ako sa kama dahil sobrang sakit talaga nang ulo ko, nahihilo ako.

"Maglinis ka muna nang katawan bago ka matulog, Mrs.Villanueva" Napangisi ako sa sinabi niya pero hindi ko siya pinansin at nagtakip lang nang unan sa mukha at tumagilid. Mabilis akong napatayo ng makaramdam ako nang pagbaliktad ng sikmura ko.

"Shit!" Mabilis akong tumakbo sa banyo at naitulak ko pa si Tyler na nakaharang sa daanan ko. Lumapit ako sa Inidoro at doon sumuka.

"Hey? Are yo--damn!" Naduduwal ulit ako pero wala ng masyadong lumalabas sa bibig ko. Naramdaman ko ang paghagod ni Tyler sa likod ko at tinulungan akong itayo. Nagmumog ako at kumapit sa braso niya.

"N-nahihilo ako" Nahihirapan kong sabi dahil sa sakit nang ulo ko.

"Let me carry you" Sabi nit Tyler at binuhat ako ng pa bridal shower at hiniga ako sa kama.

"Goodnight Wife and My Baby"

My Mafia Boss Husband (Book 1 And 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon