Chapter Fifty-Four
'Tyler's Point Of View'
"Do i have a meeting?" I asked to my secretary while signing this papers that needed to be sign.
"1:00 pm you have a meeting with the Bautista Corporation at the masiató cafe, Sir " I noded my head at him and sign the last paper. I look at him.
"Only one meeting? How about tomorrow?" I asked.
"Only this meeting, sir , and your schedule for this coming days is clear, sir " I noded again.
"Ok, you can go now" i said and clean my things up. Now, i have time to find ka-- wait. I already see her but everything is really damn complicated. She don't know me? Or she's just denying it? Maybe because she realize that i'm a dangerous person? But fvck! My wife is not like that, she love me as hell.
"Thank You, Sir" I sighed. I have to do something about Kaye or who-ever-she-is. I need to find out if she's really my wife or not.
I looked at my watch and it's already 11:39 in the morning, pupunta muna ako sa meeting with Bautista Corporation then when it all done i will focus about Kaye. Damn! Dapat talaga binuntis ko na siya para kahit anong mangyari wala na siyang kawala sakin.
'Kaye Anne's Point Of View'
"Sasama ka?" Miguel asked. Pupunta kasi siya ng meeting malapit sa cafe na nandito, gusto ko din naman sumama kaya nauna na akong nag ayos pagkatapos naming kumain para makalabas din ako dito sa bahay.
"Yup" sabi ko sabay tango pa, tinitigan niya pa ako, i smiled at him. "Please, gusto kong mamasyal" pakiusap ko at nagpacute pa.
Tumawa siya "Kailan ka pa natuto magpacute?" Tanong nito na ikinakunot ng noo ko pero ngumiti na lang din ako, minsan nakakalimutan niya na may amnesia ako at hindi pa talaga bumabalik ang ala-ala ko kaya tiyaga tiyaga lang sa paghihintay.
"Basta sasama ako" pagpipilit ko sa kanya.
"Ano pa bang magagawa ko? Nauna ka pa sakin magbihis" sahi nito at umiiling iling pa. Kasalan ko bang naeexcite na akong lumabas at gumala.
"Bilisan mo na magbihis baka malate ka pa at magback out yung kameeting mo" Sabi ko at kinuha yung polo niyang nakasabit at inabot sa kanya.
"Yes, ma'am" sagot niya at sumaludo pa. I remember something, biglang napakunot ang noo ko at ipinikit ko ang mga mata. Bigla akong nahilo.
A guy again.
"Sure ka ba talagang sasama ka? Baka mainip ka doon dahil puro business ang pag-uusap namin doon" Paninigurado ulit ni Miguel ng makasakay kami sa sasakyang gagamitin niya.
Tumango ako at ngumiti ako biglang pagtugon.
"Okay" He said. Pinaandar na niya ang kotse niya, tinignan ko ang nadaanan naming park bago makalabas ng subdivision at ang mga nadadaanan pa naming mga bahay, dahil nga malapit lang ang cafe kung saan sila magmemeeting. Ipinark niya ang sasakyan niya at pinatay ang makina, nauna siyang lumabas, tinanggal ko ang seatbelt ko at pinagbuksan naman ako ng pinto ni Miguel. I smiled at him, lumabas na ako ng kotse, sinara niya ang pinto at naglakad na kami papunta sa loob ng Masiató Cafe.
"Reservation, sir?" Salubong ng waitress pagkapasok namin.
"Yes, with Mr.Villanueva" Sabi ni Miguel, Villanueva? Sound familiar.
"This way, sir" itinuro ni ateng waitress ang daan kaya naglakad na kami papunta doon, pagkarating namin wala pang tao.
"It's just 12:20, ang usapan naman namin ay 1:00 so maybe we will just wait, it's that ok, hon?" Tanong ni Miguel, Ngumiti ako at tumango sa kanya, lumapit kami sa lamesa na at upuan, pinaghila niya ako ng upuan kaya umupo na ako at siya naman ay umupo sa tabi ko.
Mga ilang minuto lang ata ay may narinig kaming pagbukas ng pinto mula sa likod namin, baka nandito na yung kameeting ni Miguel.
"Sorry I'm late, traffic" tumayo si miguel at hinarap ang nagsalita, napakunot ang noo ko ng marinig ang familiar na boses na yun, tulad ni miguel ay tumayo na din ako upang batiin ang kakarating lang na si Mr.Villanueva.
"It's ok, Mr.Villanueva, kakarating lang din naman namin" Sabi ni Miguel, Tumayo na ako at humarap sa kanya.
"GoodAfternoon, Mr.Villanueva" Bati ko at yumuko bago siya tignan, nagtama ang mga mata namin at nakitaan ko siya ng gulat. Kumunot ang noo ko dahil familiar sakin yung mukha niya.
"Kaye?" Banggit nito, Kaye? Kaye Anne Vilasquez? That's not me.
"Klare po, Klare Angela Montecarlos-Bautista, Miguel's wife" Pagtatama ko at ngumiti sa kanya. He smiled at me lightly and noded his head.
Okay? What now?
A/N: Hindi ko alam kung kailan po next ud pero sana maghintay kayo:> thank you po
BINABASA MO ANG
My Mafia Boss Husband (Book 1 And 2)
RandomKaye Anne Velasquez, ang babaeng hindi man kagandahan, hindi man kasing talino ng iba, marunong namang lumaban. Hindi man siya ang tipo ng mga lalaki, hindi man siya mayaman pero may pusong-mamon naman siya para sa mga taong nasa paligid niya.... Pe...