Chapter Eleven

7.5K 169 3
                                    

Chapter Eleven

"Why are you two late?Ms.Velasquez and Mr?" Napalunok ako at nag-iwas ng tingin kay Tyler.Opo si Tyler,Hindi ko alam kung anong ginagawa niya dito.Hindi naman namin siya kaklase dahil 4th Year College na siya tapos kami 2nd Year College.

"Ahm Mr.Villanueva?" Tapatingin ako kay Clara na nakaupo sa gitna na nasa Pangalawang linya "Si Kaye Anne po pumunta lang po sa CR.Kasabay ko po siya kanina kaso nag CR po kaya nauna na ako" Tulong ni Clara sakin.Thanks God at kahit papaano may silbi rin ang Bestfriend ko na 'to.

"Hmm.And You?" Tingin ni Tyler sa Lalaking katabi ko

"Kaizer Montecillo po Sir.Transfer" Sagot ni Kaizer Kay Tyler.

"Ok.Go Inside" Sambit ni Tyler at sinulyapan ako saglit bago siya bumalik sa Gitna ng Classroom.

Mabilis naman akong Umupo sa Tabi ni Clara at sakto namang bakante ang Upuan sa tabi ko.

"Pwede?" Hingin ng permission ni Kaizer sakin uapang umupo sa bakanteng upuan sa Tabi ko.

Tumango ako ng dalawang beses bago siya umupo sa tabi ko.Tumingin na ako sa Harap at nahuli kong nakatingin si Tyler sakin.Masamang Tingin.

"Your Teacher in Cookery and Smaw Is Mr.Lee but he is not here.He's Outside of the country for Bussiness Matter so i will be holding you all until Mr.Lee Go back here.I Know some of you know me.I am Tyler Villanueva 4th Year College Student" Paliwanag at Pakilala ni Tyler

"Yes Sir.Diba po taga-section ruby ka" Tanong ng Kaklase kong si Stephanie.Si Stephanie Maganda,Sexy,Maarte at may pagkalandi.Maraming nagkakagusto sa kanya at siya pa ang tinanyagan na Campus Queen.

"Yes Ms.Zhou.We don't have any lesson to start for now so lets just have this game.Anyone to all of you will ask me anything and i will answer it then if you done i will choose one Stundent to answer my Question too" Sambi ni Tyler dahilan upang magwala sa tuwa ang mga kaklase ko patin na din ang bestfriend ko.

"Sis,Mabait naman pala itong hubby mo" bulong ni clara sakin dahilan upang mapangiwi ako.

"Ok let's Start.Who will ask first?" Tanong ni Tyler

"Sir!" Taas kamay ni Stephanie.

"Yes Ms.Zhou?"

"May Girlfriend ka na po?" Maarteng tanong niya.

'Kalandian attack'

"Yes" Diretsyong tanong ni Tyler kaya narinig ko ang pag ngiwi ng mga kaklase kong babae

"Maganda ba Sir?" Tanong naman ng isa ko pang kaklaseng bababe

'Q and A ang peg'

"Well....." Tumingin naman ako kay Tyler na nakatingin at nakangisi sakin.Tinarayan ko naman siya.

'Alam kong di ako maganda' Gusto ko isigaw yan sa harapan niya at ng mga kaklase ko pero ano ako shunga?bat ko gagawin yun baka mamaya sabihin ng mga kaklase kong malalandi na assumera ako tapos itong lalaking 'to hindi pa ako ipagtanggol.

"She's not beautiful like you think...But I Love Her" Sagot ni Tyler habang nakatingin sakin.Mabilis akong nag-iwas ng tingin ng maramdaman ang pamumula ng pisnge ko.

'This is Crazy'

"Sino ba siya Sir?Dito ba siya nag-aaral?"
"Same grade level lang din ba kayo sir?"
"Nandito ba sa room sir?"

Sunod-sunod na tanong ng mga kaklase ko kay Tyler.

Napasimangot naman ako ng bigla siyang kumindat sakin at magflying kiss pa dahilan ng pagtitili ng mga kaklase kong mga babae sa harap at likod ko.

"Hala!Si Stephanie ba yun?"
"Baka si Stephanie!"

Mas lalo pa akong napasimangot dahil sa mga narinig ko.Grabe ang dami namin ditong babae sa harap at likod kay Stephanie talaga sila nakafocus diba pwedeng Ako na lang?

'Landi!'

"Ok Stop.....Goodbye now See you all Tomorrow or around of this School" Paalam ni Tyler at inayos na ang gamit niya.

Tumayo naman kami at "Goodbye Sir"

Kasabay ng paglabas ni Tyler at pagsulyap sakin siya namang pagpasok ng next teacher namin.

English Subject na at yun nga Introduction lang ang ginawa.

Sasabihin mo kung bakit mo napili itong school na 'to.Kung bakit mo napili ang Course na tinitake namin ngayon.Kung Ilang taon na kami.Status namin at syempre ang sagot ko doon ay Single aba kahit na Sinabi ni Tyler na In Realationship siya hindi naman ako desperadang sumikit dahil may Boyfriend at baka mamaya tanungin nila ako at bigla pang maging makati ang Dila ko.

Kontento naman ako sa Sekretong Relasyon dahil kahit ako ayaw ko ng Gulo at Sumikat Dahil sa Bashers kung sakali man lalo na marami talagang nagkakagusto kay Tyler.

Pagkatapos ng Introduction sa English nagbigay lang ng unting Assignments at Requirements para sa Subject na 'to.

"Kaye?Pwede ba akong sumabay sa inyo?" Tanong ni Kaizer habang nagliligpit na ako ng gamit para makapunta na kami ni Clara sa Canteen.

"Ok lang,Kaizer" Ngiti kong Sagot.Tumingin naman ako kay clara at okay lang din naman sa kanya.

Tsaka bago pa lang si Kaizer at wala pa siyang mga kaclose?I think?

Panong I Think?Alam niyo kung bakit.Gwapo naman si Kaizer at mukhang Friendly kaya ayan Nilalapitan na ng mga kaklase kong babae.

Naglakad na kami papuntang Canteen nila Clara.

"Grabe yung mga tanong ng mga kaklase natin kay Mr.Villanueva haha" Tawa ni Clara at Kumapit sa Braso ni Dave na kakarating lang at sumabay na samin maglakad

"Q and A" Sabi ko na lang

"Famous pala si Mr.Villanueva dito" Singit ni Kaizer at parang nag iisip pa

"Oo!sobra" Sang-ayon ng Bestfriend ko

Ng makarating kami sa Canteen naghanap agad kami ng Pwesto at Bumili ng Pagkain.Ng Makuha na namin ang pagkain namin kumain na kami ng biglang may Lumapit sa table naming Tatlong lalaki.

"I hope you don't mind if we Join?" Halos maluwa ko ang kinakain ko ng marinig ang Boses ni Tyler at tama nga ako nakatayo siya sa harap namin at malaki naman ang table na nakuha namin kaya siguro kasya pa kami.Tumingin muna ako sa Paligid upang maghanap ng Bakante ngunit ang dami ng Studyante at yung iba wala ng maupuan dahil puno na.

'Nag-aaral pa sila Jake at Drake?'

Oo.Si Jake at Drake ang dalawang lalaking kasama ni Tyler.

"Wala naman na kasing bakanteng upuan dahil puno na at malaki naman ang lamesa niyo So?" Sabi ni Drake habang nakangiti habang si Jake naman parang baliw na iiyak na sa pagpipuigil ng tawa.

Katabi ko si Kaizer at may bakante pa sa tabi ko habang sila Dave at Clara naman at yung dalwang upuan sa Gitna.

Ngiti namang Sumagot ang Kaibigan ko na

'Sure'

Kaya napangiwi na lang ako ng Tumabi si Tyler sakin.Umurong ako ng Konti kay Kaizer ngunit bigla na lang may humila ng marahan sa laylayan ng Uniform ko.

"Subukan mo pang umurong at maglalakad ka talaga pauwi" Bulong ni Tyler sakin

[/Pout;

A/N:Tagal po ud ko kasi natambakan po ako ng Projects at Assignments bawi na lang po ako kapag may Time...Sorry po

My Mafia Boss Husband (Book 1 And 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon