Chapter One
'Kaye Anne's Point Of View'
"What are you doing here, Tyler? How's the operation of Kelly?" I heard Doc Manuel asked Tyler. Before Tyler answer Doc he look at me first kaya napa-iwas ako ng tingin at binuhat ang batang ito, she looks like an angel, ang tangos ng ilong at ang puti ng kutis niya, buti na lang maputi ako kahit papaano.
"Mommy where did you go?" Tanong nitong batang cute na ito, bata pa pala siya para maintindihan lahat ng mga ibig kong sabihin, umiiyak pa siya kanina ng kinuha siya ni Jake sakin kanina, si Jake pala yung nagbukas ng pinto kanina, kaya pala na mumukahan ko, di ko nga siya matignan kasi yung tingin niya parang nanunuri na ewan.
"Somewhere" I answered to this cute little angel in front of me.
"Mommy, let's go home now with Daddy, let's play dolls and some of my toys" She said while pouting her lips that make me pinch her cheeks. She's so cute, same with me when i was a baby but not so cute like this, nacucurious pa din ako kung kaninong anak itong batang 'to, i am sure that this is not mine.....wala din akong kakambal kaya nakakalito at bakit kamukha ko ang batang ito.
Hindi ko na sinagot ang tanong niya kasi ayaw ko naman nakikisabay kami sa pag-uusap nila Doc.
"Ninong, everything is fine, we just visit here for the last time, we will be back to the Philippines" Sagot ni Tyler, Ninong? Ninong niya si Doc? And babalik palang sila ng pilipinas? Ok! Kaye stop thinking, that's none of your bussiness.
"Where's your Dad? And Trisha?" Napatigil ako sa paglalaro sa daliri ko habang inaalalayan ang bigat ng cute na bata na 'to ng marinig ko ang pangalan ng mga taong naging pamilya ko din sa maikling panahon.
"They will stay here in New York, Ninong, Ate Trisha's honeymoon will happened in this country. While Dad and Tita will be having there bussiness meeting in the other country. I need to finish important matters and sign so many papers in Klare's company as her....." Napatanga ako, Oh God! Klare?! "Husband" Napaangat ang tingin ko at doon nagtama ang paningin namin ni Tyler. What the hell is happening?! Nakakalito! Who is really Klare? Bakit pareho kami ng itsura? Are we relatives? But that impossible! My Mama and Papa are only childs so it's impossible to have a cousin with my mother or father side, and imposibleng magkambal kami kasi nag-iisang anak lang ako at alam ng mama at papa ni Clara yun.
"I just want to ask something about Klare, Tyler, I haven't seen her here, even a single photo, you didn't tell me that you two are married, or you just didn't invite me?" May halong pagbibiro ni Doc, calm down Kaye Anne! You change already right? Don't mind other bussiness specially if you are not involve.
I'm not involve? I am not right? Klare have just the same face with and no other thing anymore....wait Klare? Damn! Tyler's wife is Klare? And this cute little angel hugging me in my waist is her daughter?! The hell! Did Miguel know about this? At tungkol sa lalaki ni Klare? Si Tyler ba ang lalaki ni Klare kaya iniwan niya si Miguel?! Sumasakit ang ulo ko.
"Long Story, Ninong, i tell you some other time" sagot ni Tyler at hinarap kami. "Kelly, let's go" sabi nito, so Kelly is the name of this little angel? I heard earlier Kelly's Operation? What's that mean?
"Daddy, we will be home now with Mommy?" Kelly asked to Tyler habang kinukuha siya ni Tyler sa kandungan ko.
"Baby, mommy will not come with us" Sabi ni Tyler sa anak niya habang nakatingin sakin, tinaasan ko siya ng kilay. What the hell is she staring at me?
"M-mommy" i look at Kelly who are crying right now at nagpupumilit na buhatin ko. "I want Mommy!" Sigaw nito at hinampas si Tyler sa pisnge, napangiwi ako, parang ako yung nakadama ng sakit.
"Kelly" May pagbabantang tawag ni Tyler sa anak niya, napalingon ako kay Doc. Nakatingin siya sakin at mukhang hindi alam kung anong nangyayari.
"No!No! I want my Mommy! Mommy!" Mabilis akong tumayo.
"Let me" I said coldly at Tyler, hindi ko na hinayaan na makapagreact pa siya kaya mabilis kong kinuha si Kelly sa kanya na nagpapakarga naman sakin.
"Doc, can we talk about this tomorrow? I will just take good care of this little girl, and also to ready my self for saying my goodbye to grandma and maxine" I asked.
"Yeah, sure" Doc Manuel answered, i nod at him and stare at Tyler who are staring at me the whole minute.
"Aalis na ba kayo?" Tanong ko.
"Yeah" Sagot nito at nauna nang lumabas.
Bago pa ako sumunod nagpaalam na muna ako kay Doctor Manuel.
"Ma'am Kaye? Ikaw ba talaga yan?" Narinig kong tanong ni Jake mula sa likod ko, gumilid ako ng onti para makasabay namin siya ni Kelly sa paglalakad.
I nod and smile at him.
"Ang tagal kang hinanap ni Bossing, hanggang ngayon ng hinahanap ka niyan, tapos nung nakita kita kanina, nashock talaga ako, akala namin may masama nang nangyari sayo noon" sabi nito.
"Meron naman talaga" maikling sagot ko, napatahimik naman ako, sh*t! Ang harsh ko ata masyado, nasobrahan ako sa pagiging maldita.
Hindi na ulit kami nag-usap at nakasunod lang kay Tyler, naramdaman ko naman ang pagbigat ni Kelly, tinignan ko siya at nakatulog na pala, mukhang pagod na pagod siya sa kakaiyak. I kiss her cheek at bumuntong hininga.
"Sana anak na lang kita" i whispered at her.
Kaso impossible yun, dahil anak ka ni Klare at..... Tyler.
A/N: Siguro naman bawing bawi na ako dito?😂😂Grabe para ako yung naiiyak habang sinusulat ko itong chapter na 'to...nafefeel ko kase:<
BINABASA MO ANG
My Mafia Boss Husband (Book 1 And 2)
RandomKaye Anne Velasquez, ang babaeng hindi man kagandahan, hindi man kasing talino ng iba, marunong namang lumaban. Hindi man siya ang tipo ng mga lalaki, hindi man siya mayaman pero may pusong-mamon naman siya para sa mga taong nasa paligid niya.... Pe...