Chapter Forty-Eight
'Kaye Anne's Point Of View'
"Delicious?" Mabilis aking tumango sa sinabi ni Miguel.
"Sobrang sarap" Masayang sabi ko habang kumakain ng Adobong niluto niya, pang isang linggo ko na dito sa hospital ngunit wala parin aking maalala kung ano ba talaga ang nangyari sakin. At apat na linggo na din akong buntis, Miguel Bautista, siya ang asawa ko, ipinakita niya lahat ng papeles na nagpapatunay na ako ang asawa niya, My name is Klare Angela Montecarlos-Bautista, Kinasal kami sa France, at may picture na nagpapatunay na kasal kami. Kulot ang buhok ko doon at mahaba haba, dark brown at mukha akong mataray doon.
"Eat up, kapag natapos ka diyan aayusin ko na din ang papeles mo para makalabas ka na din bukas, babalik na tayo sa France kapag na ayos ko na ang lahat ng dapat ayusin sa kompanya" Tumango na lang ako sa sinabi niya at tinapos na ang pagkain ko.
"Drink" Kinuha ko yung ibinigay ni Miguel na tubig at ininom ko yun.
"Thank you" Sabi ko at ibinalik ang baso sa lamesang nasa harap ko.
May inabot siya saking gamot. "That's your Vitamins for your pregnancy, Sabi ng doctor mas maganda uminom ka ng vitamina para maging lamusog si Baby" Aww, Sweet. Kinuha ko yun at ininom.
I smiled at him "Salamat kasi inaalagaan mo ko" Masayang sabi ko.
"Of course, you are my baby, and also we will have our baby soon" Nakangiti niyang tugon at tumabi sakin. "I should be the one who thanking you, I know nahihirapan kang alalahanin ang meron tayo noon dahil malakas ang epekto ng nangyari sayo kaya ka nagkaroon ng amnesia but i don't mind the past memories we had, gusto ko na lang kalimutan lahat ng yun dahil hindi naman maganda ang naging simula at kung ano man ang meron sa ating nakaraan, jsut focus on me, on our baby in your tummy. I will take care you two" Nararamdaman kong punong puno ng pagmamahal ang mga binatawan niya, masaya ako sa mga sinabi niya pero wala na akong ibang naramdaman doon.
I should feel loved on what he said. Siguro dahil sa kondisyon ko.
Umurong ako ng konti ng tumabi siya sakin at hinalikan ako sa noo.
"Let's start together, let's fix everything. I love you, kahit na galit ka sakin kasi wala akong nagawa ng pilitin kang ipakasal ng mga magulang mo sakin, i know you love someone, you cheated but i didn't mind, because i love you" Nagulat ako sa sinabi niya, I cheated? Ginawa ko ba talaga yun? Omy! Nagawa ko yun sa lalaking tulad niya? A gentleman guy like he him, iniisip ko palang na nagawa ko yun para akong nalungkot. I been a bad wife to him.
"I-I really did that?" Paninigurado ko.
"But its doesn't matter to me. Magkakaanak na tayo, we will start over and this time i will not let you own by others cause your just mine" Bakit ganun? There's something worng....
"O-okay" I just a shortly said and force my self to smile, i can't think properly, may gumugulo sakin at hindi ko alam kung ano yun. Ayaw ko naman nang sumakit ang ulo kapag pinilit ko ang sarili kong alalahanin ang lahat. Maybe i have to wait.
"For now sleep first, para may lakas ka bukas bago tayo umuwi sa bahay" Tumango ako, inalalayan niya akong humiga at kinumutan. "Sleep tight, baby" He said. I smiled at him and closed my eyes.
'Tyler's Point Of View'
"What now?! Isang Linggo pero wala pa din yung asawa ko! Kaya ikaw ang kinuha ko kasi magaling kang detective but still no good news?!" I am so damn frustrated! Until now i don't know where's my wife is, fvck!
"Bossing, Calm down. Hindi natin mahahanap si Kaye kung magwawala ka diyan, hindi ganun kadaling maghanap ng isang tao lalo't planado ng kalaban ang lahat" Tang*na mababaliw na ako! Papatayin ko talaga ang mga tarantadong kumuha sa asawa ko!
I looked at the door when someone opened it and came in. It's Kaye's Brother
"Planado ang pagkuha kay Kaye pero hindi nila nagawa, I hired a investigator to go in the mansion of Redchazil, the who wants to get Kaye from you, Nagwawala daw siya sa mansion niya dahil hindu nakuha ng tauhan niya ang asawa mo" Napakunot ang noo, then who the hell get my wife?!
"Son, wala ka bang alam na ibang kaaway mo?" I looked at dad who are sitting in the sofa and reading a newspaper.
"None, except to the moandalon companies, that own of Redchazil Moandalon" I said. Redchazil is only the one who are trying to destroy me, to steal all the moneys and companies i have, and that damn mafia world position.
"What about a simpe living guy? You know, a guy who are attracted to my daughter-in-law" Bigla akong napaisip sa sinabi ni Dad, Kaizer, but that's impossible.
"Painvestigahan niyo si Kaizer Monetcillo, Alyana's Cousin" I commanded.
BINABASA MO ANG
My Mafia Boss Husband (Book 1 And 2)
RandomKaye Anne Velasquez, ang babaeng hindi man kagandahan, hindi man kasing talino ng iba, marunong namang lumaban. Hindi man siya ang tipo ng mga lalaki, hindi man siya mayaman pero may pusong-mamon naman siya para sa mga taong nasa paligid niya.... Pe...