Chapter Twenty
'Kaye's Point Of View'
Pauwi na ako ng biglang nagvibrate yung cellphone ko at may isang message doon galing kay Tyler.
Wait me outside,I'll fetch you
Napangiti naman ako sa text niya.
Nang makalabas ako sa Gate dumiretsyo ako sa parking lot at hinintay siya doon.Nagmuni-muni muna ako ng makita ko sa Kaizer.
"Kaizer!" Tawag ko sa kanya pero di niya naman ako nilingon. pout
Iniiwasan niya ba ako?Magdadalawang linggo na niya akong iniiwasan.Siguro mas ok na yun kasi di ko naman siya ganun kakilala pero mukha siyang mabait may mga kaibigan na agad siya sa school mapaibanb section man yun.
Mga ilang minuto lang ng dumating si Tyler sakay ng kanyang Mustang.Dami talagang kotse nito.
Ng tumigil siya sa gilit ko binuksan ko na yung passenger seat at sumakay.
"Tagal mo" Kunwaring reklamo ko.Hehe magpapalambing lang eh pano naman kasi kakabati lang namin kanina.
Nagulat ako nung hinalikan niya ako sa gilid ng labi ko.
"Sorry Wife" Sabi nito at Pinisil yung ilong ko
"Masakit ah!" Sabay tampal ko sa kamay niya.Sa dami dami ng pipisilin niya ilong ko talaga.
At ang loko tinawanan lang ako bago pinaandar ang sasakyan niya.
May naalala ako bigla...
"Sila Jake at Drake ba pumapasok pa?Para kasing lagi silang absent" Tanong ko.
Nacurious lang ako.Minsan kasi kapag sinusundo nila ako noon hindi sila pumasok tapos kanina hindi rin sila pumasok kasama nitong magaling na lalaking 'to.
"Why do you care to them?" Ayt.Bawal ba magtanong?Grr
"Bawal magtanong?" Nakasimangot na sabi ko
Tumingin siya sakin saglit at tumingin ulit sa harap.
"Bakit sila ang iniintindi mo?Ako di mo ko tatanungin kung bakit di ako pumasok?" May iritang sabi nito at madilim ang ekspresyon niya habang nagdridrive. Problem nito
Bigla naman akong natawa ng naisip na angseselos siya.Grabe 'tong lalaking 'to ganto pala siya magselos akala mo inagawan ng chocolate
"Don't laugh Wife.I'm deadly serious here" Pananakot niya pfft.
"I'm not laughing" Sabi ko at tumawa ng malakas.
Napatigil naman ako ng bigla niyang ginilid ang sasakyan niya at tumigil at hinarap ako.
"Bakit ka tumigil?"Tanong ko sa kanya
"Why are you laughing?May nakakatawa ba doon?" Masungit na tanong niya at lumapit sakin dahilan upang mapaatras ako.
"Bawal bang tumawa?" Balik tanong ko pero kinakabahan na talaga ako.
"Answer my question first" Sabi nito at kinalas ang seat belt niya. Oh god!
"A-ako unang nagtanong" Singhal ko sa kanya at naramdaman na ang pinto sa likod ko.Napapikit ako ng madiin ng ilapit niya yung mukha niya sakin at hinintay na lumapat ang labi niya ngunit ilang segundo narinig ko ang nakakalokong tawa niya para mapadilat ako at pamulhan ng mukha.
"Your Blushing" Pang-aasar niya at tumawa nanaman.
"Manahimik ka nga!" Sigaw ko sa kanya sabay hampas ng sling bag ko sa braso niya pero ang bwisit lalo lang tunawa
Naiinis na nagtakip ako ng mukha at tumalikod sa kanya.Naririnig ko pa din yung tawa niya ng paandarin niya ang sasakyan at diniretsyo sa isang restaurant. Italian Restaurant
Tumingin ako sa labas at nagpark siya.
"Anong gagawin natin dito?" Takhang tanong ko ng hugutin niya ang susi ng sasakyan at tumingin sakin na nakangisi sakin.
"Date" Sabay bukas ng pinto at labas niya.
Akmang bubuksan ko na din ang pinto upang lumabas ng maunahan niya ako.
Pinigil lang kong ngumiti at kiligin sa ginawa niya kaya ngumuso na lang ako."Wag kang gumanyan mukha kang aso" Ano daw?!Ako Aso?
Ok na sana eh kaso sinabi niya mukha akong Aso.Padabog akong lumabas ng sasakyan niya at inunahan na siyang maglakad habang siya nilock pa yung pinto.Ng makarating ako sa pinto ng Resto parang sarado na.Wala kasing katao tao.
Dumating na si Tyler at Binuksan yung pinto ng restaurant.
"Tyler sarado na ata sila" Sabi ko at nakatayo lang sa labas habang siya nasa loob na.
Pero ang loko di man lang ako nilingun nagulat ako ng biglang may lumabas na dawalang Waitress.Ayt akala ko sarado na.
Pumasok na din ako sa loob at tumabi kay Tyler habang kinakausap siya ni ateng waitress.
"This way Sir " Sabi ni ateng waitress at tinuro yung kurtina na pula...eh?
Ito namang si Tyler pumunta na doon at di man lang ako hinintay.Tumakbo ako at sumunod sa kanya akmang bubuksan ko na yung kurtinang pula ng may pumigil sakin. Si ateng waitress
"Ma'am di pa po kayo pwede si Sir lang muna po" Sabi ni ateng waitress
"Kasama ko po yun,ateng waitress" Tukoy ko kay tyler.Tapos si ateng waitress tinignan ako ng masama.
"Hintayin niyo na lang po si Sir dito,Ma'am" Sabi nito at iniwan ako doon. Mama huhu
Umupo ako sa wooden chair malapit sakin at hinintay si Tyler na lumabas mula sa Kurtinang pula pero wala padin.Ang tagal naman niya akala ko ba magda-date kami.
Tatayo na sana ako ng biglang bumakas yung kurtinang pula at mapatulala ako sa nakikita ko...
Ang ganda*-*
BINABASA MO ANG
My Mafia Boss Husband (Book 1 And 2)
RandomKaye Anne Velasquez, ang babaeng hindi man kagandahan, hindi man kasing talino ng iba, marunong namang lumaban. Hindi man siya ang tipo ng mga lalaki, hindi man siya mayaman pero may pusong-mamon naman siya para sa mga taong nasa paligid niya.... Pe...