Chapter Forty-Two

2.7K 68 3
                                    

Chapter Forty-Two

'Kaye Anne's Point Of View'

"Can i have this dance?" Tanong ni Tyler habang nakatayo sa harap ko, katatapos lang namin kumain ng dessert, habang tumutugtog ang kantang 'You are the reason' by Calum Scott.

Nangingiti akong tumango at inabot ang kamay ko sa kanila.

There goes my heart beating
'Cause you are the reason
I'm losing my sleep
Please come back now

Tumayo ako at bigla niya akong hinila palapit sa kanya. Pinulupot niya ang dalawang braso niya sa akin, kaya pinulupot ko naman ang akin sa kanyang batok.

There goes my mind racing
And you are the reason
That I'm still breathing
I'm hopeless now

Sobrang bilis ng tibok ang puso ko habang titig na titig sa mga mata niya.

I'd climb every mountain
And swim every ocean
Just to be with you
And fix what I've broken
Oh, 'cause I need you to see

"That you are the reason" he sang the last sentence, while directly deep looking at my eyes.

Marahan niya lang ako inisway. Hindi pinapansin ang kung sino mang mga nakatingin sa amin.

"There goes my hands shaking
And you are the reason
My heart keeps bleeding
I need you now, oh" Sinabayan niya ang pagkanta na ikinangiti ko, hindi ko talaga mapagkakaila na maganda ang boses niya.

"If I could turn back the clock
I'd make sure the light defeated the dark
I'd spend every hour, of every day oh
Keeping you safe"

Yumuko siya ng unti at pinagdikit ang aming mga noo, ramdam na ramdam ko ang lapit ng mukha niya sa akin dahil sa hininga niyang tumatama sa mukha ko.

"I'd climb every mountain
And swim every ocean
Just to be with you
And fix what I've broken
Oh, 'cause I need you to see
That you are the reason"

He hold my chin up and i feel his lips into mine. His lips is soft and i can taste the sweet of what we ate early. I slowly closed my eyes and kiss him back, passionately.

I can't stop my self from pulling him more closer to him. Ganun din ang ginawa niya kaya napaangat ang paa ko ng unti para lang magpantay kami at mas mapalalim pa ang halik.

While kissing, i also cherish every moment. This night will be my favorite part of my life, me and him, kissing and dancing with full of love for each other.

I'd climb every mountain
And swim every ocean
Just to be with you
And fix what I've broken
'Cause I need you to see
That you are the reason

Kasabay ng pagkatapos ng kanta ay siyang pagpapakawala niya sa mga labi ko. Hinihingal akong humiwalay at biglang nag init ang mga pisngi ko ng marealize ang nangyari.

A small smile crept into his lips. He pull me closer again and lock me into his arms. Hindi ko mapigilan ang maging masaya ng niyakap siya pabalik. He planted a kiss at my hair and whisper the three word who make my heart skip a beat.

"I love you..."

Maayos na at masayang natapos ang gabi namin. Hinatid niya ako sa bahay ng may ngiti, natulog ng may ngiti at nagising ng may ngiti sa mga labi.

Hanggang sa hapag ay hindi ko mapigilan ang ngumiti habang inaalala ang nangyari kagabi. Nararamdaman ko ang nagtatakang mga tingin ng mga magulang namin. Minsan napapayuko ako sa hiya pero mas umaangat pa din ang saya ko kaya parang baliw akong nangingiti minu-minuto.

"Something happened, huh? Halata sa mga ngiti mo" Napabaling ako kay Klare, nasa sala kami ngayon habang nanonood, naglalaro si Kelly sa lapag habang sila Mama, Papa at Daryl ay umalis dahil may aasikasuhin daw, si Tokashi naman ay nasa kwarto niya at naliligo.

Nakangiti akong tumango sa kanya. Isang araw pa lang ng maging maayos kami ni Klare ngunit kung mag usap kami ay parang matagal na kaming mag kakilala, ganto talaga siguro kapag wala ng sama ng loob sa isa't isa.

Magkewkewnto na sana ko ng tumunog ang cellphone ko na nasa bulsa hudyat na may tumatawag. Mabilis kong kinuha yun at bakitang si Clara ang tumatawag.

"Sagutin ko lang" Paalam ko, tumango naman siya, tumayo ako at naglakad palabas bago pinindot ang answer at nilapit sa tenga ko.

"Hello, Clara" Bati ko.

[ Kaye! Kamusta ka na? ]

"Okay lang, ikaw? Pasensya ka na hindi ako nakatawag sayo, nakalimutan ko kasi eh" Sabi ko.

[ Okay lang, basta okay ka. Kita naman tayo this coming saturday, catch up ba ] Sabi nito. Nasabihan ko na si Clara na nandito ako sa bahay ng mga totoong magulang ko, nagkwento ako sa kanya bago umalis ng hospital.

"Sige sige, ikaw na bahala kung saan" Pagpayag ko. Minsan na lang din kami magkita kaya pumayag na ako, para makapagbonding naman kaming magkaibigan.

[ Sige, itetext ko sayo, marami din akong sasabihin ] Sabi nito at halata ang saya sa tono nito.

Natapos ang pag uusap namin ng magpaalam na siya at narinig ko ang boses ni Dave sa kabilang linya, magkasama siguro sila ngayon.

Pagkababa niya ng tawag ay siya naman pagpasok ng isang text galing kay Tyler. Nangingiti nanaman akong binuksan ang mensahe niya at binasa.

'Goodmorning, i'm in the office right now, i'll visit you later, i love you :*'

Natatawa akong nagreply sa kanya dahil sa emoticon na gamit niya.

'Goodmorning din. Okay, work well' I typed and send it to me with a smile on my lips.

My Mafia Boss Husband (Book 1 And 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon