Enemy #56

467 61 0
                                    

Cloud's POV


'They said, it just took 3 seconds for a person to change when they got hurt, and took a long time to get back to their old selves.'

3rd day na namin ngayon dito sa resort at mamayang hapon ay dadating na ang bus para ihatid kami pauwi.

Kagabi naisip ko na baka kinabukasan ay babalik na ulit si Lindy sa pagiging masigla, but I was wrong... She became even colder than yesterday. Her eyes are full-blank as if she doesn't care about the world.

"U-uhm Lindy, nagyaya pala sila mag swimming for the last time bago daw tayo umuwing lahat. Sabay na tayo bumaba?" - tanong ko sa kanya.

"Ge, mauna kana. Susunod nalang ako." - she answered without even looking at me.

"A-ah, sige." - usal ko.

Hindi ko ba alam, pero parang bigla akong nahirapan na maka-usap si Lindy. She seems aloof and quiet.. Hinding-hindi siya yung Lindy na nakilala ko.

Hindi nalang ako nag react at nag prepare na para mauna sa pool. Sinadya ko na ring hindi siya pilitin na maka-sabay para naman magkaroon rin ako ng time na makapag-libot sa mga stall at maka-pili ng regalo para sa kanya.

Sa paglilibot ay naisipan kong bumili ng isang Ulap na design ng keychain bilang regalo. I got no choice.. wala akong alam sa mga regalo.

Pagka-rating ko sa pool kung nasaan ang mga kaklase ko ay halos kumpleto na ang lahat maliban kay Lindy. Inikot-ikot ko pa ang paningin ko para hanapin siya pero hindi ko siya mahagilap. Nasaan naman kaya yun?

Napako ang paningin ko kina Sofia at Jao na naka-upo sa isang sun lounger. Nakikita kong kinaka-usap ni Sofia si Jao pero parang hindi siya nito napapansin dahil nakatulala lang ito sa isang tabi. Tsk. Taimtim kong pinag-masdan si Jao habang nakatulala, he looks calm but very wasted as well. It seems that something is bothering him.

Maya-maya pa ay napa-tigil ako sa pag-iisip ng narinig kong sumipol si Johnny kaya naman ay halos lahat kami ay napa-tingin sa direksiyon na tinitingnan niya. May isang babaeng naglalakad palapit sa amin. I look at her mula paa hanggang ulo at halos mapa-mura ako ng mapag-tanto ko kung sino ang babaeng naglalakad papalapit!

"Lawlaw?" - narinig kong usal ni Jao na halatang nagugulat rin sa nakikita.

____________________________________________________________________________________________

Jao's POV

Fvck.

"Lawlaw?" - hindi mapigilang usal ko habang pinagmamasdan ang babaeng naglalakad papalapit.

Si Lindy yan, hindi ako nagkakamali. We've been together since our childhood kaya kilalang-kilala ko na siya, but this Lindy that I'm seeing right now is different. Suot niya ang two-piece na niregalo ko sa kanya para lang asarin siya.. I gave it to her kasi alam ko namang hindi niya yun susuotin, pero ngayon... I would probably lie if I say na hindi yun bagay sa kanya.

I can't stop my gaze as she walks closer at our direction. This is my first time seeing her in a two-piece at bagay na bagay yun sa kanya! Hindi ko alam na ganyan pala kaganda ang hubog ng katawan na itinatago niya. Muli ko siyang tinitigan mula sa paa, pataas sa makinis at morena niyang legs, at halos mapalunok ako ng mas lalo pang tumaas ang paningin ko sa kanyang tiyan papunta sa kanyang dibdib which I can say na nabiyayaan talaga. She's wearing a beach bra that is just one inch away from the nips! It's fvcking too liberating, at parang nagsisi ako bigla na ibinigay ko yun sa kanya. Her undies are too high enough to reveal the half of her butt cheeks. Fvck it!

Enemy vs Enemy | ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon