Chesca's POV♡♡♡
GAYA ng nakagawian ko pumasok ako na nagmamadali sa school.
Yes! Speaking of nagmamadali, late na kasi ako nagising kanina kaya nagpasya akong hindi magbreakfast para hindi mahuli sa class.
Naglalakad ako sa campus papunta sa building ng Senior High kung saan ang room namin.
Pagdating ko sa building namin, sirado pa ito. So! I dicided na pumunta muna sa canteen upang bumili ng sandwich.
Yes! Kailangan malagyan ang tiyan ko. Alam niyo naman science and math any focus ng STEM student diba. Nakakagutom 'yun. Hehehe
Pagdating ko sa canteen agad akong bumili ng sandwich at mineral water. Syempre kailangan may panulak.
Paglabas ko.
"MY GOD! DITO PA TALAGA KAYO NAGHAHALIKAN! HINDI MAN LANG KAYO NAGHANAP NG PRIVATE PLACE NA HINDI KAYO MAIISTORBO AT WALA KAYONG MAIISTOROBO!" Galit na sigaw ko sa dalawa na nasa harapan pa talaga ng canteen naglaplapan.
"Who are you?!" Taas kilay na tanong ng babae sa akin.
"Babe, umalis ka muna. Mauna ka muna sa classroom." Sabi ni Kyler sa babae.
Yes! Tama kayo si Kyler and may kahalikan.
Tinaasan ko siya ng kilay at siya naman pangiti-ngiti pa.
"Hello. Babe." Sambit niya at akmang hahalikan ako.
*PAK*
Isang sampal any pinadapo ko sa pisngi niya.
"EWWWWWW!" Sabi ko sabay irap.
"Ew-ew ka diyan. Hahalik lang naman ako." Sabi niya sabay kindat.
"KISS KISSIN MO ANG MUKHA MO! NAKAKADIRE KAYO! PUBLIC PLACE MAGHAHALIKAN! GINAWA NIYONG MOTEL O HOTEL ANG CAMPUS NATO!" Galit na sigaw ko sa kanya.
"Hindi ko naman akalain na nagseselos ka." Sabi niya at kumindat na naman.
"Selos? Are you sure? Assume pa more." Sabi ko sabay talikod.
"Babe." Sambit niya at hinawakan ang kamay ko.
Kinuha ko ang kamay ko na hinawakan niya at binuksan ang tubig ko na binili sabay buhos sa mukha niya.
Nagulat nga ang mga stupidents sa paligid ko.
Yes! May mga estudyante na kasi dito ngayon.
"AYAN! PARA MAHIMASMASAN KA SA MGA GINAGAWA MO! MAHIYA NAMAN KAYO SA SARILI NIYO!" Sabi ko sa kanya. "ANO! GUSTO MO PA BANG PAMPAWALA NG HIBANG?" Tanong ko.
Ngumiti lang siya na wala lang sa kanya na nababasa na ang damit at mukha niya.
"Violence... I love it." Sabi niya na parang iniinis ako. Kaya agad kung kinuha ang cup noodles sa isang estudyante na nakatingin sa akin.
"Ate? Pahiram, babayaran ko na lang 'to." Sabi ko sa babae at kinuha ang cup noodles at ibinuhos ulit sa mukha niya.
"OUCH!" Sigaw niya dahil sa init pa naman 'yun. Kaya hawak hawak niya ngayon ang mukha niya.
"NAPA OUCH KA YATA! NAHIMAS-MASAN KA NA BA?!" Galit na tanong ko sa kanya.
"IKAW? SABIHIN MO NA LANG NA NAGSESELOS KA SA AMIN! NAGSESELOS KA NA MAY KAHALIKAN AKONG BABAE! DAHIL ALAM MO NA GUSTO MO AKO." Sabi niya at kinindatan ako.
Hayss. Maniniwala na sana ako na galit na siya kung hindi pa siya kumindat.
"FOR YOUR INFOMATION! NEVER AKONG MAGKAKAGUSTO SA KATULAD MO! HOY! GUMISING KA NA SA KAHIBANGAN MO! SA SUSUNOD NA LIBOG KA NA MAGMOTEL KA NAMAN! WAG KAYONG MAGKAKALAT DITO SA CAMPUS! AT KUNG AYAW MONG SUMUNOD HINDI LANG YAN ANG AABUTIN MO! MR. BLACK EYE!" Sabi ko sabay talikod.
Pero bago ako umalis binigyan ko muna ng 100 pesos yung babaeng kumakain ng cup noodles kanina.
Ewww!! Sobrang ewww! Ewww na eww talaga.
To be continued...
JC Cajoles
BINABASA MO ANG
The MADRIGAL Sisters
Teen Fiction"Once a Madrigal, always palaban." motto ng tatlong babaeng palaban na lumipat ng school (Thomas University) at makakasagupa nila ang tatlong lalaking naghari-harian. Sa school ng Thomas University? Ano ang mangyari? Paano babalik sa dati? Away at b...