Eunice's POV♡♡♡
Tapos na akong maligo, at kasalukuyan na akong nandito na kitchen para magluto ng pagkain.
Nakasaig na naman ako kaya ulam na lang ang lulutuin ko. Teka? Ano ulit yung inutos sa mga mokong na yun na gusto nilang kainin.
*Cheese Hotdog kay Kyler
*Bacon naman ang gustong kainin ni Nicole at Steven
*Corned Beef naman ang sinabi ni Chesca
*Sunny side up Egg naman ang inutos ni EthanMukhang yun na siguro yun. Kinuha ko na lahat na food na kakainin ko sa refrigerator. Yes, tama kayo may laman na ito dahil nagrocery kasi kami kahapon sa hapon.
Okay naman siya. Mukhang hindi lang kami nagkakaintindihan sa house rules dahil gusto ng mga boys na gawin kaming Yaya nila kapag schedule na namin.
And Yes! Ngayon na kami babalik sa school tapos na ang suspension, pero ang nakakaloka andami Kong icomply ngayon.
"Ahmf! Chez. Paki katok nga yung mga mokong dun sa taas, sabihin mo na gumising na sila." Sambit ko na hindi tiningnan ang taong nandito sa kitchen.
Alam ko naman si Chesca eh. Nagpatuloy ako sa pagluluto ko. Nang biglang may yumakap sa akin galing sa likod.
MyGosh! Si Ethan pala ito.
"Grabe ka naman sa mokong baby ko." Sambit nito sa tenga ko na ikinairap ko.
"Ethan. Pwede ba! Umalis ka muna nagluluto ako eh." Sambit ko nito at pilit na kumiwalas sa yakap niya.
"Ayaw ko nga. Good morning baby ko." Sambit nito at nilambing pa ako at hinigpitan ang pagkakayakap niya sa akin.
"Ethan! Wag kang yumakap! Nagluluto ako bwis*t ba!" Inis na Sambit ko sa kanya.
"Baby ko. Hindi mo na ba ako mahal?" Sambit nito na ikinairap ko.
"Ethan! Titigil ka ba?! o Titigil ka?!" Sambit ko sa kanya at ipinakita ang nakakuyom kung kamay. Effective naman siya dahil dali-dali itong kumiwalas sa akin.
"Baby ko. Wala ba akong morning kiss diyan." Sambit nito at ngumuso pa naikinainis ko.
"Hindi ka ba talaga titigil?! Isa pang hirit mo, babasagin ko talaga itong itlog mo!" Sabi ko sa kanya at pinakita ang itlog niya.
"Grabe naman yun. Binasa mo na nga yung itlog ko da----"
"SHUT UP!" Sigaw ko sa kanya.
Grabe! Sobrang grabe na siya naiinis na ako sa kanya. Anong itlog ba ang iniisip niya? Nakakabwisit! Ayaw ko ng maalala ang panahon na yun.
"Anong nangyari dito?" Tanong ni Chesca ng makarating sa kitchen. Nakabihis na pala si loka, nakauniform na siya.
Hala? Rinig ba talaga sa buong mundo ang boses ko?
"Eunice. Ang niluto mo oy!" Sambit ni Chesca na ikinataranta ko.
"Hala! Sorry." Sambit ko at agad kinuha ang cheese hotdog sa pan. Hala, napagod patay ako kay Kyler nito.
"Good Morning!" Sambit ni Kyler dito sa kitchen. "Good morning babe." Sambit n Kyler kay Chesca.
Ngumiti lang si Chesca sa kanya.
"Ano yan? Bakit ganyan ang cheese hotdog ko?" Takang tanong ni Kyler.
"Wala ka ng magagawa, kainin mo na lang yan." Sagot ko sa kanya at nagpatuloy na sa pagluluto.
"Grabe ka naman Eunice kung dinamihan ng betsin, pagod naman ang niluto mo." Sambit ni Kyler sa akin na ikinairap ko.
BINABASA MO ANG
The MADRIGAL Sisters
Teen Fiction"Once a Madrigal, always palaban." motto ng tatlong babaeng palaban na lumipat ng school (Thomas University) at makakasagupa nila ang tatlong lalaking naghari-harian. Sa school ng Thomas University? Ano ang mangyari? Paano babalik sa dati? Away at b...