Chapter 96: SHS Dean's Lister

544 22 7
                                    


Chesca's POV

♡♡♡

Nandito kami ngayon sa dining area. Hinintay si Steven na bumaba para sabay na kaming kumain.

Maya-maya pa.

"Ay, salamat. Sa wakas bumaba ka na rin." Sambit ni Kyler.

Napatingin naman si Steven sa amin.

"Bakit?" Tanong nito.

"Upo na." Sambit ni Ethan.

"Wag na. Kailangan ko ng umalis ng maaga. Sige, umalis na ako." Sambit nito at tumalikod bigla.

Bwis*t! Sana pala sinabi niya na hindi na siya kumain para naman hindi na kami maghintay sa kanya. Nakakabwisit rin eh.

"Anong bang problema ng kaibigan niyo? Kahapon pa yun wala sa mood, hanggang sa pag-uwi at pati ngayon." Sambit ko kina Kyler at Ethan na umirap pa sa kanila.

"Ewan ko." Sambit ni Kyler.

"Ikaw ba Nicole. Alam mo anong nangyari dun?" Tanong ni Ethan kay Nicole.

"Nag-iinarte." Sambit ni Nicole st sumubo ng pagkain.

"Ano ba talaga ang nangyari?" Tanong ulit ni Eunice kay Nicole.

"No comment." Sabi ni Nicole. "Kumain na nga kayo. Wala tayo sa TV Patrol, kaya bawas-bawasan ang pagiging reporter." Sambit nito na ikinafocus na lang namin sa pagkain.

Napapansin ko rin eh. Bakit walang pansinan ang dalawang ito. Sila na lang ang magkakasundo tapos ngayon sila pa ang hindi nagpapansinan.

Bahala nga sila nastress na ako sa kanila.

-----

Thomas University Parking Lots

"Chesca!" Sigaw ni Miko ng makalabas ako sa kotse ni Kyler.

"Miko." Sabi ko sa kanya.

"Papasok na kayo?" Tanong niya na ikinatango ko.

Napatingin naman ako sa Kyler na ito na sobrang sama na naman ng tingin kay Miko.

"Ano na naman yan?" Tanong ko sa kanya.

"Wala." Sambit niya at hinawakan ang kamay ko. "Tara na." Sambit nito at kinaladkad pa ako.

Napakamot na lang sa ulo si Miko bago kami sundan ni Kyler. Nakakabwisit kasi ang lalaking to eh. Sarap talaga sugurin ng itak eh.

Pumasok kami sa Thomas University Entrance gate na as usual naman nanlilisik ang mga mata ng mga stupidents dito.

Bahala sila! Yung viral na pinanood nila dati, wala na yun sa amin na mga Madrigal kaya wala kaming paki-alam na sa kanila.

Napatingin naman kami sa nagkukumpulan na mga students dito sa malapit sa bulliten board.

Napatingin naman kami sa nagkukumpulan na mga students dito sa malapit sa bulliten board

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
The MADRIGAL SistersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon