Chesca's POV♡♡♡
Ito ang ikalawang araw namin dito sa probinsya. Sunday na sunday ngayon kaya ito kami we decided to mamasyal dito.
Gusto kasi nila mamasyal dito. Kaya ipapasyal namin sila sa mga magagandang view dito. Muah!
"Dad, Mom. Alis muna kami." Sambit ko ng makababa ako galing sa kwarto.
"Sinong kasama mo?" Tanong ni Dad.
"Barkada ko po." Sambit ko.
"Kasama po ba yung Kyler na yun?" Tanong nito sa akin na naman.
"Syempre po." Sagot ko.
"Hindi pwede!" Sambit ni Dad sa akin.
"Wag kang maniwala Chessy pie. Lumabas ka na, mag enjoy kayo bago kayo bumalik sa Maynila." Sambit naman ni Mom.
"Sige po." Sabi ko.
"Hin-----"
"Subukan no lang Andrew! Kung ayaw mong hihiwalayan kita!" Inis na sambit ni Mom.
"Joke lang." Sambit ni Dad at ngumiti pa.
Napatawa na lang ako sa kanila. Bakit parang nakikita ko sa kanila ang mga sarili namin ni Kyler. Yung tipong nagiging under ang lalaki sa babae.
Cute lang!
Nang makalabas ako ng bahay nandito na pala sila.
Pero nasaan na si Nicole?
"Si Nicole?" Tanong ko.
"Ako ang boyfriend mo babe, pero bakit si Nicole ang hinahanap mo?" Tanong ni Kyler na nagtatampo pa.
"Syempre, si Nicole lang hindi ko nakikita dito! Alangan namang hahanapin kita na nandito ka lang naman sa puso ko." Banat ko na ikinakilig at ikinakansyaw pa sa mga kaibigan ko.
"Iba din eh."
"Iba din bumanat ang isang Chesca."
"Wow! Kilig na kilig naman si mokong na Kyler eh."
"Sinusubukan mo talaga ako?" Nakangiting tanong nito. Oy! Effective ang banat ko.
"Hindi." Sabi ko at umirap.
"Anyare sa mukha mo?" Tanong nito na ikinakunot ko.
"Huh? May dumi ba?" Tanong ko nito.
Nagbend siya ng knee upang magkapantay kami at makita ang gwapo niyang mukha.
"I love you." Sambit nito na ikinairap ko.
*TSUP*
Bwis*t! Bakit niya ako hinalikan.
"HOYYYY!" Napatingin ako kay Dad ng makalabas ito. "BAKIT MO HINALIKAN ANG ANAK KO?!" Sigaw nito. "YAYA! AKIN NA ANG ITAK KO! BILIS!" Sigaw ni Dad na ikinataranta ni Kyler.
"Babe. Hali ka na. Babe." Sabi nito at hila hila ako.
"Saan kayo pupunta?"
BINABASA MO ANG
The MADRIGAL Sisters
Ficção Adolescente"Once a Madrigal, always palaban." motto ng tatlong babaeng palaban na lumipat ng school (Thomas University) at makakasagupa nila ang tatlong lalaking naghari-harian. Sa school ng Thomas University? Ano ang mangyari? Paano babalik sa dati? Away at b...