Chapter 16: Sampal ni Max

1.1K 42 5
                                    


Chesca's POV

♡♡♡

UWIAN na namin ngayon. Its 5PM na in the afternoon. At yung dalawa kung magaling na pinsan umuwi sa condo unit at hindi na bumalik dahil sa bad trip.

And yes! alam ko na ang nangyari sa canteen kanina, sa dami ba namang chismosa dito, syempre kumalat na sa buong University.

Lumabas na agad ako sa classroom at naglalakad sa hallway. At sa paglalakad ko may nakasalubong akong babae kasama ang dalawang alipores niya na ang sama ng tingin sa akin.

Ganun na ba ako kaganda para kainggitan nila. Sorry. Nahawaan lang ako sa kaasummingan ng mga Sisters ko.

"Chesca Madrigal right?" Taas kilay na tanong ni Ms. nevermind hindi ko siya kilala.

"Ye.................."

*PAK*

Isang sampal ang ibinigay ng babae sa akin. Ang sakit 'yun ha. Bwis*t!

"Sabihin mo sa dalawa mong Sisters na magfaface off ulit kami! At kung gusto mong sumama? SUMAMA KA NA RIN." Sambit nito sa akin.

"At sa tingin mo talaga na interisado ako na sabihin n'yan sa mga sisters ko?" Pagtataray na tanong ko.

"GUSTO MO NG ISA PANGSAMPAL?! MUKHANG HINDI KA PA NATAUHAN SA SAMPAL NI MAX!" Sigaw na sambit niya.

"EH KUNG ISAMPAL KO KAYA ITO SA PAGMUMUKHA NIYO ANG HAWAK KONG LIBRO! SIGURO HINDI LANG MUKHA ANG MAGING PROBLEMA NIYO! PATI PA YANG TENGA NIYO MABINGI DITO!" Pananakot ko sa kanila na ipinakita ang libro na sobrang kapal.

"Oh my Gosh. Max hali ka na. Ayaw kung mabingi sa sampal ng libro na 'yan." Sabi ng isa pang alipores niya at dali-daling naglalakad dahil sa takot.

"Humanda ka sa susunod na pagkikita sa natin!" Banta niya sa akin.

"STYLE MO BULOK! IKAW ANG HUMANDA DAHIL SISIGURADUHIN KO SAYO NA MABIBINGI KA SA LAKAS NG SAMPAL NA 'TO!" Sabi ko sa kanila na akmang isasampal sa kanila hawak kung libro.

At effective naman ito dahil nagmamadali lumayas ang mga loka dahil natakot.

Pero masakit 'yun. Ang sakit ng sampal niya kanina. Naisahan ako ng baliw na 'yun.

*Clap*

*Clap*

*Clap*

Napatingin naman ako sa taong pumapalakpak.

"Ang tapang talaga ng baby girl ko." Sabi ni Kyler sabay kindat.

Yes! As usual nakakabwisit na talaga ang pagmumukha na 'to.

"ANONG HINDI MO NAINTINDIHAN SA MGA SINASABI KO! IM NOT YOURS! AND PLEASE DON'T CALL ME THAT NAME!" Sigaw ko sa galit nakakapikon na kasi ang lalaking 'to.

"Chillax lang babe. Naglalambing lang naman ako sayo. Pakiss nga." Sabi niya at sabay ngaso sa akin.

"Gusto mo talaga ng kiss?" Tanong ko sa kanya na ikinangiti niya.

"Yes, Ofcourse." Sabi niya at kumindat na naman.

"Okay pikit ka muna." Sabi ko.

"Okay." Sambit niya at agad naman pumikit ang uto-uto.

Dali-dali naglakad palayo bahala siya diyan. Style niya bolok.

"ASSUME PA MORE!" Sigaw ko sa kanya na nagbalik sa kanya sa realidad.

"CHESCA HUMANDA KA SA AKIN!" Sigaw niya sa akin. Siguro nahiya ang loko. Ikaw ba naman kasing pumikit na nakanguso at may mga stupident pang tumitingin sa kanya.

Nakakaloka.....

Nakakatawa....

Iba din talaga ang sakit kapag mag expect.

Kaya nga sabi nila. It's better to be suprise than to expect dahil kapag ang expectation na inakala mo ay hindi matutuloy it's bring you to be disappointed.






To be continued....


A/N:

Kung sensitive ka bumasa ka na lang ng ibang istorya. Open minded kasi ang hanap ko. Hindi perpekto at sensitibo.

JC Cajoles

The MADRIGAL SistersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon