Chapter 100: Pangako o Ako

606 25 31
                                    


Eunice's POV

♡♡♡

Nasa punto ako ngayon na nagkukulong sa kwarto mag-isa. Sobrang nahihirapan na ako e. Sobrang nahihirapan na ako dito.

Iyak at punas na lang luha ang paulit-ulit kung ginagawa dito. Hooh!

Napapikit na naman lang ako sa mga mata ko habang napasandal sa pinto ng kwarto ko na nakaupo.

Sobrang hirap! Hooh!

×××

"Paano kong mainlove ka sa akin?" Sambit ko na tiningnan siya sa mata, makuha ka sa tingin.

"Magbabayad ako ng 500,000 thousand pesos. Okay ba yun?" Sambit nito sa akin. "Pero paano kung ikaw?" Sambit nito sa akin at kumindat pa. Shit!

"Same magbabayad ako." Sambit ko sa kanya.

×××

Sumasagi na naman sa isip ko ang mga panahon na nagdeal kami para maging girlfriend at boyfriend.

Akala ko talaga.

×××

"Eunice, handa akong magbayad sayo ng 500,000 thousand pesos. Wag mo lang akong iwan. Gusto ko na totohanin to." Sambit nito na seryoso nakatingin sa akin.

"Sa tingin mo ba, hindi rin ako magbabayad ng 500,000 thousand pesos sayo. Eh, hulog na hulog na ako sa bitag mo eh, Bwis*t ka!" Sambit ko at hinampas naman siya sa dibdib. This time napaOUCH na naman siya sa sakit. "Ano bang nandyan sa dibdib mo? Nag-alala na talaga ako?" Sambit ko sa kanya.

"Pagbukas nito, nandyan ang puso ko na tumitibok-tibok at nakasulat ang pangalan mo." Sambit nito at binuksan nga ang polo niya, at ganun na lang ang gulat ko na pangalan ko ang nakalagay sa dibdib niya. Yan, ba ang ikinaouch! niya dahil nagpatattoo siya.

"Nagpatattoo ka? At Bakit pangalan ko?" Takang Tanong ko sa kanya

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"Nagpatattoo ka? At Bakit pangalan ko?" Takang Tanong ko sa kanya.

"Dahil mahal kita. Una pa lang kitang nakita nakuha mo na ang atensyon ko, nagpapansin sayo, lahat yun scripted para galitin ka, guluhin ka, at mapansin mo ako." Sambit nito sa akin. "Eunice, Mahal mo rin ba ako?" Sambit nito sa akin habang hinawakan ang kamay ko.

Tumango ako sa kanya na ikinasilaw mg ngiti niya. "Let's break the deal. Pareho tayo ang nainlove eh." Sambit ko sa kanya at niyakap ko siya. At rinig ko talaga ang tibok ng puso niya na sobrang lakas. Mukhang pangalan ko nga ang sinasabi. Charroot.

The MADRIGAL SistersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon