Chesca's POV♡♡♡
Hooh!
Hindi ko talaga lubos maisip na magagawa yun ni Mira sa amin. Pinahinto nila kami, pinatakbo nila ang relasyon namin.
Hooh! Sobrang sakit. Si Mira na tinuring mong kaibigan at kapatid siya pala ang traydor at tinik sa mga buhay namin.
Pero okay na sigurong nalaman na namin ang katotohanan para maiwasan ang mga taksil at traydor sa paligid namin.
Mas lalong nagiging malungkot ang Squad namin dahil sa mga rebelasyon na nangyari. Nawala na nga si Ethan, pati si Mira na rin.
Nasaan na kaya ang babaeng yun? One week na kasing nakakalipas na hindi namin nakikita siya, hindi na rin siya pumapasok sa school.
Pero kahit ganun ang nangyari sa amin. Nag-aalala pa rin ako sa kanya dahil naglayas siya diba. Naglayas siya at umalis na rin siya sa condo niya.
Napatingin ako ng lumabas si Eunice galing sa kwarto niya na bihis na bihis ito.
"Saan ang punta mo?" Tanong ko nito habang ang paningin ko nakatutok sa laptop ko.
"Ahmf! Pupuntahan ko lang si Ethan." Sabi nito sa akin.
"Sa minteryo?" Tanong ko nito na ikinatango niya.
"Ahh. Sige, balik ka agad." Sambit ko na lang.
"Sige." Sambit nito.
"Wait!" Napatingin naman kami ng lumabas si Nicole galing sa kwarto niya.
"Bakit?" Sambit ni Eunice.
"Sasamahan na kita." Sambit ni Nicole kay Eunice.
"Ha? Saan ka naman sasama?" Tanong ko nito Eunice.
"Sasamahan kita na bisitahin si Ethan. Okay lang naman diba?" Sambit ni Nicole at ngumiti pa ito.
"Oh, sige tara." Sambit ni Eunice at lumabas na ng condo at sumunod naman si Nicole.
Hays! Kung alam niyo lang kung anong araw ngayon. It's Saturday. Kaya free kaming maglakwatsya kaya lang mas inuna ko ang research paper namin dahil may depense kami next week.
Binasa ko ulit ang mga pahina dito sa laptop. At pati na rin sa hand outs o hard copy na pinaprint ko para ibigay sa mokong na ex ko.
*Knock*
*Knock*
Napatayo ako sa inuupan ko at nagtungo sa pinto upang buksan ang panauhin na ito.
"Hi." Sambit nito na ngumiti pa ang lalaking ito.
"Pwede bang makipagkaibigan?" Tanong nito na panay ngiti pa napairap na lang ako sa kanya.
"Sa pagkakaalam ko. Hindi na pwedeng maging kaibigan ang ex mo e. Dahil ex na nga diba, wala ng value, wala ng silbi, wala ng feelings." Sambit ko na ikinalunok ng laway niya sa sinabi ko.
Alam niyo na siguro kung sino yung kaharap ko diba? Ang paborito niyong Kyler Alfonso.
"Alam mo Kyler. Ang kaibigan kasi matatakbuhan mo yan, pero yung ex mo hindi mo matatakbuhan kahit kailan. So, I think hindi! Ayaw ko! Siguro magkakilala na lang tayo ngayon, pero hindi na magkakaibigan." Sambit ko sa kanya na ikinakunot ng noo niya at ikinangiti ko.
BINABASA MO ANG
The MADRIGAL Sisters
Jugendliteratur"Once a Madrigal, always palaban." motto ng tatlong babaeng palaban na lumipat ng school (Thomas University) at makakasagupa nila ang tatlong lalaking naghari-harian. Sa school ng Thomas University? Ano ang mangyari? Paano babalik sa dati? Away at b...