Chapter 43: Birthday Gift

1.2K 46 10
                                    


Eunice's POV

♡♡♡

*KRINGGGGG*

"Class Dismissed!" Sambit ng teacher namin sa last subject namin ngayong hapon.

Yes! Tapos na ang class namin. Nagasisigawan nga ang mga kaklase ko eh.

"Tara na?" Sambit ni Ethan sa akin. Inirapan ko lang siya, akala niya siguro na bati na kami.

Nauna na akong lumabas sa kanya at alam kong sumunod ito. In the whole day, badtrip talaga ako sa pangungulit ni Ethan na boyfriend ko. Nagtataka nga ako kung bakit kumulit 'to e sobrang sungit naman 'to dati.

"Happy Birthday Ethan. Bulaklak po para sayo." Sambit ng babae.

Kaya napatingin ako isang nerd na may hawak na bulaklak.

Tiningnan ako ni Ethan bago siya tumingin sa nerd na babae. "Thank you." Sambit naman ni Ethan. Okay! Akala ko kasi sasaktan niya o kaya ibubully niya.

"Ethan. Happy Birthday. This is our gift." Sambit naman ng isang grupong nerd din.

"Thank you so much," Sambit naman nito at ngumiti. "By the way. Gusto niyo na mag-group picture tayo para may bago naman tayong documents na mailagay sa bulliten next month?" Tanong ni Ethan sa mga schoolmate namin.

"Sige ba."

"Game!"

"Maganda yan."

"Go!"

Sambit ng mga taong nakapalibot sa kanya. Tiningnan ako ni Ethan bago nagsalita. "Sandali pwede ba natin isama ang girlfriend ko?" Tanong ni Ethan sabay turo sa akin.

"Oh my Gosh. Kayo na?"

"Madrigal and Natividad is real?"

"OhMyGosh!"

Sambit ng ibang stupidents na mukhang kinikilig pa.

"Game!" Sambit naman nila ng pumayag silang kasama ako sa group picture nila.

Kaya hindi na ako nagdadalawang isip na pumunta sa pwesto nila at nakipagroupie.

"Thank you everyone." Sambit ni Ethan sa mga nerd na schoolmate sa amin.

Sobrang touch ako ngayon. Mukhang nagbago na nga si Ethan, dati nga lahat ng nerd binubully niya pero ngayon nakikisama na siya.

Tiningnan niya ako na nakangiti. "Dahil 'yon sayo, nagbago ako. Binago mo ang buhay ko, baby ko." Sabi nito at hinila ako para magpatuloy ng maglakad.

Shyteee... Kinikilig ako.

☆☆☆

Nagtungo kami sa garahe at sumakay nga kami sa kotse niya. "Mabuti pa sila may gifts, ikaw nga na girlfriend ko wala man lang." Sambit nito habang nagdridrive.

"Diba iniexplain ko naman sayo na hindi ko alam na birthday mo ngayon. So, anong magagawa ko?" Sagot ko sa kanya.

"Kung mahal mo talaga ako, gagawin mo ang lahat para mapasaya ako sa kaarawan ko ngayon." Sambit nito na ikinataas ng kilay ko.

The MADRIGAL SistersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon