Chapter 3 - (1) - Taking Care Of Thyme

84 3 0
                                    

F4 - Back To You Series

Chapter 3

Episode 1: Taking Care of Thyme

Nang makabalik sa bahay ni Kavin, Minabuti din ni Kavin natawagan ang bahay ni Thyme para sabihin na sa kanila matulog at wag na hintayin si Thyme para makapag pahinga na mga tauhan ni Thyme doon sa bahay nila.

Matapos gawin yun kahit nahirapan ito nabuhat niya ang lasing nito boyfriend sa kanyang kwarto at ihiniga sa kama niya. Nalala naman ni Kavin ang kinuwento nito kung paano lahat ito nag simula na dahil sa pagkalasing din. Nagpasalamat din siya na dahil din sa break up niya noon mas naging close sila ni Thyme.

Nakahiga lang si Thyme sa kama nito at pinag mamasdan lang ni Kavin, Ngumiti ito na kahit ganun ang ugali nito mainitin ang ulo mabilis magalit sa maliliit na bagay, masaya naman na kahit papaano dahil sa relasyon nila medyo nag bago ito unti unti.

Habang natutulog si Thyme kumuha naman si Kavin ng bimpo at maligamgam na tubig at pinunasan si Thyme para mahismasmasan ito kahit kaunti. Pag tapos noon at unti unti niyang tinatangal ang pang taas nito ngunit napahinto ito at napatingin sa mahimbing at innosenteng muka nito.

Kavin: Hay bakit pag tulog lang ikaw mabait at napakainnosente *Piningot nito ilong ni Thyme ng mahina kaso nairita si Thyme at nilayo ang kamay at natulog ulet* hay mali pala kahit tulog hindi ka innosente makakuha na nga ng dami para mapalitan ka.

Tatayo na sana si Kavin ng bigla siyang hinila ng dalawang kamay ni Thyme at nagkadikit ang labi nila.

Thyme: M-mmaya n-na a-alis *Hinalikan ito ni Thyme*

Kavin: *Wala naman nagawa ito kung hindi humalik din*

Naging ganun lang ang position nila hagang maramdaman na ulet ni Kavin na hindi na humalik si Thyme. Unti unti ito umalis sa labi ni Thyme ngunit hindi siya pinapaalis ng kamay ni Thyme.

Kavin: Hay nako Thyme kailangan pa kita palitan. *Pinilit umalis nito sa yakap ni Thyme at dahil medyo tulog na ito nakatakas din siya. at pumunta siya sa aparador upang kumuha mg comportableng damit para sa kanya*

Nang nakakuha na ng damit limingon ito kung nasan si Thyme ngunit wala na siya doon. Nag taka naman si Kavin at hinanap kung nasaan si Thyme.

Kavin: Babe? nasan ka mag punta ? hoy mag pahinga ka na gabi na papalitan pa kita. *Nang may narinig siya may dumuduwal sa banyo niya*

Agad pumunta si Kavin doon at nakita niyan sumusuka si Thyme, laking panatag nito nanakita niya ito nasa banyo lang pala. Nilagay niya muna sa taas ng kama ang pamalit ni Thyme at agad agad tinulungan ito sumuka, Pinahid nito ang likod at ginabay ito na labas lang lahat para guminhawa ang pakiramdam.

Kavin: Ayan kasi dami daming ininom, sige lang at labas mo lahat yan *sinabi nito habang suka ng suka sa makakaya niya si Thyme.*

Thyme: k-kung h-hindi k-kasi ikaw gawa noon h-hindi g-ganito ako! *Binuga lahat nang natitira niyang dapat ilabas at guminhawa pakiramdam nito.* s-sorry....

Kavin: *natawa ito kay Thyme* hindi mo na kailangan mag sorry ano ka ba babe *Tinulungan niya si Thyme at flinush niya ang inidoro at tinulugan niya si Thyme sa lababo para mag mumog, punasan at tintooth brushan niya ito.*

Nang matapos at malinis na ulet ito ginabay niya sa kama niya at pinalitan ang sout ni Thyme ng pang tulog. At hiniga ito ng naayos sa kama at kinumutan ngumiti si Kavin at Hinalikan niya ang noo nito.

Kavin: I love you Thyme, hay ikaw lang nag paramdam saakin nito kakaiba ka talaga swerte ko sayo. *Sinuklay nito ang buhok ng Thyme ng dandanhan gamit ang kamay niya* o siya hintayin mo ako papalit lang ako.

F4 - Back To YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon