Chapter 6 - (1) - Thank You Gift

55 0 0
                                    

F4 - Back To You Series

                                 

Chapter 6:

Episode 1: Thank You Gift

Kinabukasan ng matapos ang celebration naisipan ni Gorya lakas ang kanyang loob at itext si Ren sa kung ano gusto favorite niyang pagkain o dessert.

=Gorya=
Hi uhm sorry nakakaistorbo pero may tanong lang ako survey lang kasi ito para sa klase ko. Kung bibigyan ka ng pagkain ano mas gusto mo something sweet o something savory ? And kung ano man mapili mo anong food yung gusto mo mareceive? Thank you in advance.

Ayaw ni Gorya magsinungaling pero ito lang ang naisip niyang paraan. Hindi niya alam kung mag rereply ito pero ilang saglit tumunog ang phone niya at nakita niya nag reply ito.

=White Cutter=
Ahh ganun ba, Sure glad to help ang gusto depende sa mood ko siguro pero  something sweet ang mas hinahanap ko at ang gusto kong mareceive at hindi nakakasawa cookies. pinaka favorite ko chocolate chip cookies lalo na yung crunchy tapos soft chewy pag kakagat mo, isang tao palang nakagawa ng perfect na ganun para saakin. pero ayun ang gusto ko mareceive hindi ako mag sasawa. ok din naman ibang flavor ng cookies basta wag lang may raisins, sana nakatulong ako.

Natuwa si Gorya alam na niya ang ibibigay kay White Cutter bukas at sana makuha niya ang gustong texture nito at sana magustohan niya at kainin niya kahit papano. Nag reply si Gorya.

=Gorya=

Salamat mg marami malaking tulong ito ! salamat sa pag sagot!

At matapos non nag research si Gorya kung ano ang best receipe at paano maachieve ang texture na hinahanap ni Ren. At ng makuha na lahat ng impormasyon na ito bumili na siya my ingredients para gumawa ng mga tests batches at kung ano ang pinaka masarap at pinaka may magandang texture yun ang ibibigay niya.

Nag simula itong gumawa ng first batch ng cookies niya buti nalang may maliit na business sila na pag titindi ng iba't ibang food at dinideliver ito. Kaya lagi busy nanay at tatay niya, ang nanay niya mag luluto ng iba't ibang food orders nila na mostly rice meal ito at tatay niya ang nag dedeliver nito. Minsan pag may oras siya tumutulong siya dito mag luto at para hindi din mapagod tatay niya siya na din nagdedeliver gamit ang bike niya.

Kaya din ito kinuha niyang course sa university ay para mas ma improve ang pag luluto niya at maging kasing galing niya ang nanay niya sa pag Luluto. At madagdagan ang mashare sa nanay niya mga bagong natutunan at ganun din ang nanay niya.

Matapos gawin ang cookie dough at nilagay ito sa baking pan para bake ginawa niya na ang second test ng cookie dough ibang receipe naman at binake na din ito.

Natapos mag bake ang dalawang batch ng cookies niya pinalamig niya ito ng mga ilang minuto at sinubukan niya ito. Pag ka kagat niya sa unang batch na ginawa niya sobrang crunchy nito pero masarap naman, nang kinagat niya ang second batch sobrang lambot naman nito halos parang marshmallow na ang kinakain niya.

Napaisip si Gorya at tinitry niyang ipaghalo ang receipes at iadjust lahat Sinulat niya ito kung sakali para magawa niya ulet pag success at nang mahalo at nakagawa siya ng cookie dough niya binake niya ito at pinalamig bago niya subukan.

Pagkakagat niya nagulat siya sa nagawa niya.

Gorya: Ito na yun ang crunchy niya pag kakagat at soft and chewy siya *Natuwa ito at na excite* Ito na ang gagawin ko bukas para kay White Cutter! sana magustohan niya.

Tinabi ni Gorya lahat ng cookies at hiniwalay ito para hindi masayang bibigay niya nalang sa mga bata nanadaanan niya tuwing umaga bago pumunta kayla Chester.

F4 - Back To YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon